Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: "Giành 84 điểm, MU sẽ đăng quang"

Thứ Bảy 05/02/2011 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson đã đặt mục tiêu đoạt thêm 30 điểm trong 14 trận còn lại của để đăng quang tại Premier League mùa này, qua đó chính thức vượt mặt Liverpool để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Anh với 19 lần vô địch.

Trong 14 trận còn lại của mùa giải, M.U phải gặp Chelsea hai lần, cũng như hai chuyến làm khách trước Arsenal và Liverpool, rồi trận derby Manchester với Man City vào cuối tuần tới. Đó đều là những trận đấu khó khăn với “Quỷ đỏ” và mang tính quyết định tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng mùa này. Dù vậy, Sir Alex Ferguson vẫn đặt ra mục tiêu đoạt 84 điểm vào cuối mùa để lần thứ 12 vô địch Premier League với M.U.

Sir Alex Ferguson tin vào khả năng vô địch của MU

“Nếu chúng tôi có thể tiếp tục chơi ổn định như trong hai tháng vừa qua vào cuối mùa bóng, M.U sẽ có cơ hội lớn để vô địch. Tôi nghĩ 84 điểm là đủ để đăng quang. Với tôi, con số 84 điểm là mục tiêu mà đội bóng cần đạt được. Tôi gần như chắc chắn rằng chúng tôi có thể đoạt thêm 30 điểm từ giờ tới cuối mùa”, tờ Mirror trích lời Sir Alex.

Về việc hai đối thủ Chelsea và Liverpool chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, chiến lược gia kỳ cựu của M.U không tỏ ra ngạc nhiên. Sir Alex khẳng định rằng ông tin tưởng vào các cầu thủ trẻ của M.U do đó ông không cần thiết phải bỏ ra nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng.

“Chúng tôi cũng từng mua sắm vào tháng 1 trong quá khứ nhưng không phát huy được hiệu quả. Rất khó khăn để mua sắm hiệu quả trên thị trường chuyển nhượng hiện nay. Bạn có thể ngạc nhiên về những gì đã xảy ra nhưng tôi thì không. Chúng tôi đặt niềm tin vào hệ thống đào tạo trẻ của CLB, do đó đội bóng không cần thiết phải chi tiêu nhiều”, HLV Ferguson khẳng định.

Về việc Patrice Evra không được gọi vào ĐT Pháp để chuẩn bị cho trận giao hữu với Brazil dù đã hoàn thành án phạt bị cấm thi đấu 5 trận, Sir Alex tỏ ra hết sức ngạc nhiên. Sau World Cup 2010, Evra đã bị LĐBĐ Pháp treo giò 5 trận do được cho là đã cầm đầu nhóm cầu thủ nổi loạn ở Nam Phi. Nhưng sau khi hoàn thành án phạt, hậu vệ trái của M.U vẫn bị Laurent Blanc bỏ rơi.

“Tôi thật sự ngạc nhiên bởi Evra đã hoàn thành án phạt dành cho cậu ấy. Tôi không hiểu tại sao cậu ấy lại tiếp tục bị trừng phạt. Nếu họ nói rằng Evra không đủ trình độ để chơi cho ĐT Pháp, bạn không thể tranh cãi về việc đó nhưng tôi biết cậu ấy là hậu vệ trái hay nhất mà họ có. Evra chắc chắn sẽ rất thất vọng nhưng cậu ấy phải chấp nhận. Nhưng Evra vẫn là cầu thủ rất quan trọng với M.U và cậu ấy sẽ tiếp tục như vậy”, Sir Alex lên tiếng bảo vệ Evra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X