Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson:" Bản lĩnh của MU do Van Persie đem lại"

Chủ Nhật 06/01/2013 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với vai trò cứu tinh, Van Persie lại có dịp được ông thầy Alex Ferguson nức nở khen ngợi khi giúp MU thoát hiểm trong những phút cuối bằng bàn thắng vào lưới Westham.

Với Manchester United, FA Cup từ lâu đã không còn là một giải đấu quan trọng như cách đây hai thập kỉ - khi chức vô địch FA Cup năm 1990 là điều cần thiết để Alex Ferguson không bị sa thải. Vì vậy trong trận đấu với Westham, Sir Alex ưu tiên cho việc thử nghiệm đội hình hơn là tung ra lực lượng mạnh để giành chiến thắng ngay từ đầu. Một số cầu thủ quan trọng như Carrick, Evra hay Van Persie được Sir Alex cho nghỉ ngơi sau khi MU vừa trải qua chuỗi ngày thi đấu với lịch cực nặng trong thời điểm lễ Giáng Sinh và đầu năm mới.

Van Persie
Van Persie lại sắm vai "cứu rỗi" cho MU

Ra sân với đội hình lạ khi cả Evans, Smalling và Vidic ở hàng thủ, Fergie muốn làm một chút thử nghiệm với đội hình ba hậu vệ khi để Rafael và Buttner thi đấu trong vai trò hậu vệ bám biên và khi cần thiết sẽ dâng cao như những tiền vệ cánh, chuyển từ 5-3-2 sang 3-5-2 trong những tình huống tấn công. Ở khu trung tuyến, Scholes thay thế cho Carrick trong vai trò "nhạc trưởng", Cleverley và Kagawa sẽ được đẩy cao hơn để hỗ trợ cho cặp tiền đạo Welbeck và Chicharito. Về lí thuyết, Welbeck và Chicharito là một cặp tiền đạo hợp lí khi Welbeck có thể đá lùi để Chicharito đá cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, bộ đôi này lại tỏ ra thi đấu thiếu hiệu quả khi được bố trí bên cạnh nhau.

Dù có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Tom Cleverley nhựng hàng phòng ngự tiếp tục "hại" MU khi để thua hai bàn liên tiếp theo cùng một kịch bản, Joe Cole tạt còn Collins đánh đấu. Khi bị dẫn trước 2-1, Sir Alex mới trở lại thi đấu với chiến thuật 4-4-2 truyền thống khi để cả Giggs, Valencia lẫn Van Persie vào sân. Khi sự thử nghiệm chấm dứt cũng là lúc MU tìm thấy điều cần thiết để tránh một trận thua, khi chính sự điều chỉnh của Sir Alex đã mang lại kết quả mĩ mãn. Giggs chuyền để Van Persie ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho MU đúng phút 90+1. Hòa 2-2 không phải là kết quả người ta mong đợi từ MU nhưng rõ ràng việc không để thua cũng đã là một tín hiệu tốt cho thấy "Quỉ đỏ" mùa này đang thi đấu rất bản lĩnh dù luôn bị dẫn trước.

Kết quả hòa này cũng đồng nghĩa với việc MU sẽ phải thi đấu lại với Westham. Nhưng Sir Alex không mấy bận tâm về điều đó khi ông đã hài lòng với bản lĩnh thi đấu của các học trò mà dĩ nhiên, Van Persie là người được "ông già gân" tung hô nhiều nhất. Fergie cho rằng chính Van Persie là người giúp cho MU có thứ bản lĩnh ấy:" Cậu ấy đang trong độ chín của sự nghiệp. Cậu ấy mang lại cho hàng công chúng tôi bản lĩnh thi đấu. Phong độ thi đấu của Van Persie mỗi khi được vào sân luôn rất tốt. 

Bạn không bao giờ được mất lòng tin vào các cầu thủ của chúng tôi. Khi bị dẫn trước 2-1 và trận đấu sắp kết thúc, bạn nên hi vọng vào một khoảnh khắc xuất thần nào đó. Nhưng cách mà bàn thắng đến lại rất truyền thống khi Giggs chuyền để Van Persie ghi bàn ngay từ pha chạm bóng đầu tiên, đó rõ ràng là màn trình diễn đẳng cấp thế giới, thật phi thường".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X