Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Albrighton và Fuchs: Song tấu lợi hại bên hành lang trái của Leicester

Thứ Hai 08/02/2016 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự xuất sắc của hai ngôi sao mới nổi Vardy và Mahrez đang giúp cho Leicester thi đấu thăng hoa và chễm chệ đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào khả năng tấn công của hai cầu thủ trên, có lẽ “bầy cáo” đã chẳng thể ngạo nghễ mơ vô địch với thành tích chỉ 2 trận thua từ đầu mùa.

Khó ai có thể ngờ rằng đội bóng mà từ HLV cho tới các cầu thủ chỉ hướng về một mục tiêu là đạt 40 điểm để trụ hạng như Leicester lại có thể thi đấu thăng hoa đến thế. Tất cả đều đã tin rằng “bầy cáo” sẽ bị đánh gục ở giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới vì đội hình của họ quá mỏng trong khi lịch thi đấu lại quá đỗi dày đặc. Trên thực tế, họ đã liên tục mất điểm trong ba trận đấu liên tiếp trước Liverpool, Man City và cả Bournemouth. Đồng thời, thầy trò Ranieri cũng đã bị Arsenal cướp mất ngôi đầu bảng trong giai đoạn này.

Trong khoảnh khắc tưởng chừng như câu chuyện cổ tích của Leicester đã chấm dứt thì họ bất ngờ vùng dậy và giành chiến thắng 1-0 đầy kịch tính ngay trên sân của “ông kẹ” Tottenham. Sau đó, “bầy cáo” tiếp tục lầm lũi tiến bước với những chiến thắng thuyết phục, đặc biệt là chiến tích đả bại Liverpool 2-0 cuối tuần trước, và bất ngờ trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa này. Chỉ cần giành được những kết quả có lợi trước hai đối thủ bám đuổi là Man City và Arsenal, cơ hội đăng quang của thầy trò Ranieri sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
Albrighton va Fuchs Song tau loi hai ben hanh lang trai cua Leicester hinh anh
Leicester đang tiến những bước dài tới ngôi vô địch Premier League mùa này
Thành công này của đội bóng miền Trung nước Anh có công rất lớn của hai siêu sao Vardy và Mahrez. Chỉ riêng bộ đôi này đã đóng góp được tổng cộng 31 bàn thắng, bằng với số pha lập công của cả đội Manchester United cộng lại mùa này, và 12 đường kiến tạo cho Leicester. Rõ ràng, những đóng góp của hai ngôi sao nói trên là rất lớn nhưng tại sân King Power, những mũi nhọn tấn công khác của họ cũng xứng đáng nhận được những lời ngợi khen, cụ thể ở đây là song tấu bên hành lang cánh trái, Marc Albrighton và Christian Fuchs.
Gã thợ hàn giờ đã dám tuyên bố muốn vô địch
(Bongda24h.vn) – Sau thắng lợi 2-0 trước Liverpool và tạo ra khoảng cách hơn 3 điểm với Man City, HLV Claudio Ranieri khẳng định muốn giành chức vô địch...
Cả hai cầu thủ này đều đang là những trụ cột quan trọng không thể thiếu của Leicester. Họ giúp cho lối chơi tấn công của đội bóng áo xanh trở nên cực kỳ đa dạng thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào Vardy và Mahrez. Và HLV Ranieri thực sự đáng được ca ngợi vì có công phát hiện và sử dụng thành công hai cái tên đầy tiềm năng này.

Đầu tiên, hãy nói về Albrighton. Cầu thủ người Anh bắt đầu được chú ý đến ở mùa giải 2010/11 khi ra sân tới 29 lần cho Aston Villa và ghi được 5 bàn thắng. Những quả tạt hóc hiểm và cực kỳ chính xác của ngôi sao sinh năm 1989 giúp anh được biết đến nhiều hơn với biệt danh “truyền nhân của David Beckham”. Tuy nhiên, những chấn thương đã phá hỏng giấc mơ chơi bóng tại sân Villa Park của cầu thủ 26 tuổi. Đến mùa giải năm ngoái, anh buộc phải chia tay The Villains để chuyển tới chơi bóng cho tân binh của giải Ngoại hạng là Leicester.
Albrighton va Fuchs Song tau loi hai ben hanh lang trai cua Leicester hinh anh 2
Để ngăn chặn Albrighton khó khăn chẳng kém Mahrez
Tại sân King Power, Albrighton không được HLV Nigel Pearson trọng dụng trong giai đoạn đầu mùa giải.Tuy nhiên, đến thời điểm khó khăn, tiền vệ người Anh đã bừng sáng và góp công lớn cho chiến tích trụ hạng không tưởng của đội bóng có trụ sở cách thủ đô London 75 phút đi tàu. Dù chưa có kinh nghiệm thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh của sơ đồ 3-5-2 nhưng Albrighton thể hiện cực kỳ tốt. Sức trẻ dồi dào giúp cầu thủ sinh năm 1989 lên công về thủ khá nhịp nhàng. Trong khi đó, những quả tạt chính xác của cầu thủ sinh ra tại vùng West Midlands không ít lần giải nguy cho “bầy cáo”. Nhờ có Albrighton, Leicester đã giành chiến thắng 7/9 trận cuối mùa. Riêng cầu thủ người Anh đã đóng góp 2 bàn thắng và 28 tình huống kiến tạo cơ hội dứt điểm cho các đồng đội.

Bước sang mùa giải năm nay, “gã thợ hàn” đã có một quyết định rất khó hiểu khi thuyên chuyển Albrighton sang cánh trái. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi đây lại chính là vị trí giúp cho cầu thủ người Anh phát huy được mọi tố chất tinh túy nhất của mình. Từ đầu mùa đến giờ, tiền vệ 26 tuổi chưa nghỉ thi đấu trận nào. Anh tạo ra được 6 đường kiến tạo thành bàn cùng 42 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm, nhiều hơn cả Riyad Mahrez. Sau khi được chuyển sang đá ở hành lang cánh trái, Albrighton trở nên nguy hiểm hơn gấp nhiều lần. Anh không còn cắm đầu đi bóng và tạt cánh như trước mà đã có những tình huống dẫn bóng cắt vào trung lộ để dứt điểm hoặc phối hợp với các đồng đội.
Albrighton va Fuchs Song tau loi hai ben hanh lang trai cua Leicester hinh anh 3
Christian Fuchs là một mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Leicester
Mỗi khi Albrighton đi bóng thu hút sự chú ý của đối phương, khoảng trống ở hành lang cánh được mở ra rõ ràng và đó là lúc mà Christian Fuchs chứng tỏ khả năng khoan phá lợi hại của mình. Với kinh nghiệm của một cầu thủ 29 tuổi, hậu vệ người Áo biết lúc nào phải dâng cao và trừng phạt những sơ hở nơi hàng thủ đối phương. Cầu thủ sinh năm 1986 đã trải qua quãng thời gian đầu mùa tương đối khó khăn bởi anh chỉ là một cầu thủ gia nhập Leicester theo dạng chuyển nhượng tự do nên không được đánh giá cao. Hơn thế nữa, Fuchs là sản phẩm của cựu HLV Pearson chứ không phải Ranieri. Do vậy, phải đến tháng 10, cầu thủ người Áo mới bắt đầu được trọng dụng và ra sân thi đấu nhiều hơn. Từ đó đến nay, hậu vệ mang áo số 28 đã có được 2 pha kiến tạo, và 1 trong số đó là tình huống chọc khe chính xác tới từng cm giúp Vardy ghi bàn vào lưới M.U và phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Van Nistelrooy.
Klopp chưa hết sốc sau thất bại trước Leicester
Jurgen Klopp nói rằng ông cần thêm thời gian để trấn tĩnh lại sau khi Liverpool thất bại 0-2 một cách bạc nhược trước Leicester City.
Bên cạnh khả năng tấn công, những đóng góp của hậu vệ to cao người Áo cho công tác phòng ngự của “bầy cáo” là vô cùng hiệu quả. Mùa này, Fuchs đã có tổng cộng 103 lần phá bóng, nhiều thứ hai so với tất cả các hậu vệ cánh khác ở Premier League. Khả năng phòng ngự chắc chắn của Fuchs đã giúp cho Leicester giữ sạch lưới 5/6 trận gần nhất ở Premier League. Ngoài ra, đội chủ sân King Power luôn bị thủng lưới mỗi khi không có sự phục vụ của hậu vệ người Áo.

Nếu Leicester đăng quang chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay, có lẽ Vardy, Mahrez hay Kante không phải là những cái tên duy nhất của “bầy cáo” xứng đáng được lịch sử ghi tên.

Xem video chiến thắng thuyết phục của Leicester trước Liverpool:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X