Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Ajax bổ nhiệm trợ lý của Mikel Arteta làm HLV trưởng

Thứ Năm 26/10/2023 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tờ báo Hà Lan  Algemeen Dagblad, Ajax đang hy vọng bổ nhiệm trợ lý Albert Stuivenberg của Mikel Arteta làm HLV trưởng mới của họ. 

Gã khổng lồ bóng đá Hà Lan đang lên kế hoạch đưa về một HLV mới sau khi sa thải Maurice Steijn. Ajax mới giành có 5 điểm sau 7 trận ở giải VĐQG Hà Lan, xếp áp chót trên BXH, điều đó khiến Maurice Steijn bị sa thải chỉ sau vài tháng cầm quyền. 

Đội bóng Hà Lan ban đầu đã để mắt đến Mitchell van der Gaag, trợ lý của của Erik ten Hag, nhưng ông không có ý định rời Manchester United. Van der Gaag đã được cựu huấn luyện viên MU - Louis van Gaal giới thiệu cho Ajax. 

Ajax nham Albert Stuivenberg cho chiec ghe HLV truong cua ho

Ajax nhắm Albert Stuivenberg cho chiếc ghế HLV trưởng của họ

Sau khi bỏ lỡ trợ lý của Ten Hag, Van Gaal đã nhanh chóng đề nghị bổ nhiệm Stuivenberg, người từng làm trợ lý huấn luyện viên cho ông tại Old Trafford từ năm 2014 đến năm 2016. Van Gaal tin rằng trợ lý của Mikel Arteta ở Arsenal ưa thích lối chơi tấn công, và ông phù hợp với Ajax. 

HLV 53 tuổi cũng từng làm trợ lý cho đội tuyển xứ Wales dưới thời Ryan Giggs và Rob Page, đồng thời dẫn dắt đội bóng Genk của Bỉ trong 1 năm. Năm 2019, ông chuyển đến Arsenal để làm trợ lý cho Mikel Arteta và vẫn đang làm việc ở sân Emirates. 

Không biết Stuivenberg có hứng thú với công việc ở Ajax hay không, nhưng chắc chắn rằng Arteta sẽ không muốn mất một thành viên chủ chốt trong ban huấn luyện của mình, đặc biệt là khi đội bóng thành London đang có sự tiến bộ vượt bậc trong 2 mùa giải gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X