Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aguero và Koeman xuất sắc nhất Premier League tháng 1/2016

Thứ Sáu 05/02/2016 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Aguero của Man City đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 tại Premier League mùa này. Trong khi đó ở hạng mục HLV xuất sắc nhất, Ronald Koeman là người được vinh danh.


Tiền đạo Sergio Aguero của Man City đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 của Premier League 2015/16. Anh đã vượt qua sự cạnh tranh tới từ các ứng viên khác như Jermain Defoe (Sunderland), Roberto Firmino (Liverpool), Dele Alli (Tottenham), Kasper Schmeichel (Leicester) và Virgil Van Dijk (Southampton). Đây là lần thứ 3 mà EL Kun đoạt giải thưởng uy tín này sau khi đã cầm nó trên tay vào tháng 10/2013 và tháng 11/2014. Trong tháng 1, tổng cộng Aguero đã có được 5 pha lập công mở màn là cú đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City trước Watford.

Aguero PL
Aguero có lần thứ 3 giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng

Dù không thể tìm đến mành lưới trong trận hòa 0-0 với Everton, Aguero đã lập tức có 2 bàn trong chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Crystal Palace bên cạnh một pha kiến tạo dọn cỗ cho đồng đội David Silva. Gần một tuần sau, chính tuyển thủ Argentina đã lập cú đúp khi đội bóng thành Manchester có trận hòa 2-2 trước West Ham. Dù các bàn thắng vào lưới Norwich ở cúp FA và Everton ở cúp Liên đoàn không được tính vào giải thưởng mới giành được nhưng nó tô đậm thêm phong độ xuất sắc mà anh đang có.

Ở hạng mục dành cho HLV xuất sắc nhất Premier League, cái tên Ronald Koeman của Southampton đã được xướng lên. Đáng chú ý đây là năm thứ 2 liên tiếp chiến lược gia người Hà Lan được vinh danh ở giải thưởng cho HLV vào tháng 1. Koeman cùng đội bóng của mình giành 3 chiến thắng sau 4 trận trong tháng 1 trước Watford, West Brom, Manchester United và đều giữ sạch lưới. Đã gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới song hiện Southampton dưới tay ông đã tìm lại sự chắc chắn khó bị khuất phục giống mùa trước.

Koeman PL
Koeman được vinh danh với thành tích cao cùng Southampton

Không chỉ có kết quả cải thiện trên sân cỏ, Koeman cũng thể hiện sự thông thái trên thị trường chuyển nhượng khi ký hợp đồng với tiền đạo Charlie Austin của QPR với giá 4 triệu bảng. Ngay trong trận ra mắt, chỉ cần vài phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, chính Austin đã ghi bàn quyết định mang về 3 điểm cho Southampton trước M.U ngay tại Old Trafford. Sự khởi sắc của họ tiếp tục được thể hiện trong tháng 2 này khi mới cầm hòa Arsenal 0-0 cũng trên sân khách.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X