Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Aguero lập cú đúp, Man City đại thắng Swansea trong trận mở màn

Thứ Ba 16/08/2011 04:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với sự khởi đầu chật vật của những đội bóng lớn khác, Man City đã có trận đại thắng 4-0 trước Swansea. Đáng chú ý là trong trận đấu này, bản hợp đồng trị giá 38 triệu bảng Aguero lập một cú đúp trong trận đầu tiên ra mắt đội bóng mới.

Liverpool, Arsenal và Chelsea đã bị cầm chân trong trận đầu tiên của mùa giải mới. M.U cũng chỉ có chiến thắng sau một buổi tối chật vật trước West Brom. Tuy nhiên, Man City, đội đá muộn nhất trong trận đấu này cho thấy họ không gặp bất cứ một khó khăn nào khi dễ dàng hủy diệt tân binh Swansea tới 4 bàn không gỡ.

Aguero có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn


Trong đội hình xuất phát, HLV Mancini để Dzeko đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Silva và Jonhson từ hai cánh. Điều đó có nghĩa cả Tevez và Aguero đều phải ngồi dự bị. Với ưu tiên khả năng chiến đấu ở khu vực giữa sân, ông Mancini bố trí "tam tấu" Toure, De Jong và Barry đá ở hàng tiền vệ trong khi Clichy có trận đầu tiên ra mắt đội bóng mới.

Với một đội hình lấn lướt hoàn toàn, Man City chơi ép sân và đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 2, thủ thành Vorm đã phải làm việc vất vả khi cản phá cú dứt điểm của Toure sau đường bóng phối hợp với David Silva.

Bằng sự cơ động của tuyến giữa cũng như khả năng sáng tạo của hàng công, Man City kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Trong thế trận một chiều ấy, Swansea không còn cách nào khác phải co cụm phòng ngự bằng cách thiết lập một phòng tuyến dày được trước khung thành của Vorm.

Phút thứ 24, sau tình huống phạt góc, Silva tung ra một cú sút căng như búa bổ trước khung thành của đội khách. Tuy nhiên, thủ thành Vorm lại cho thấy sự tỉnh táo khi anh kịp thời tung người cản phá pha dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha.

May mắn đã đứng về đội khách ở phút thứ 31. Đón đường chuyền của Johnson, Silva tung ra một cú dứt điểm kĩ thuật. Thủ môn Vorm đã không thể với tay nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành trước khi đi ra ngoài.

Với tốc độ, sự tinh quái cũng như kĩ thuật, Silva tiếp tục cho thấy khả năng gây đột biến của anh tốt như thế nào. Phút thứ 40, tiền vệ người TBN có thêm một cú dứt điểm tinh tế khác nhưng lần này bóng đi không trúng đích.

Bàn thắng vẫn chưa thể đến với Man City do những pha dứt điểm của họ vẫn thiếu một sự chính xác cần thiết. Trước khi hiệp một kết thúc, Dzeko còn có một cơ hội nguy hiểm khác với tình huống xâm nhập vòng cấm của Dzeko nhưng cú đá của chân sút người Bosnia không thắng được Vorm.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không thay đổi khi Man City vẫn làm chủ cuộc chơi trước lối chơi lăn xả và phòng ngự quả cảm của đội khách. Tất cả những gì Swansea làm được là cú dứt điểm của Dobbie ở phút 53 trước khi họ chính thức sụp đổ dưới chân của "trọc phú" Man City.

Chiến thắng ấn tượng này giúp Man City có ngôi đầu bảng

Phút 58, sau đường chuyền quyết định của Silva, Johnson tung ra cú dứt điểm không chiến thắng được Vorm nhưng lại vô tình thành đường chuyền đẹp cho Dzeko. Với một cú dứt điểm dễ dàng vào lưới trống, tỷ số được mở cho đội chủ nhà.

Bàn thắng khai thông bế tắc giúp Man City thi đấu thoải mái hơn. Phút 60, Aguero được tung vào sân thay cho De Jong và tân binh người Argentina chỉ cần 7 phút để chứng minh giá trị. Đón đường chuyền dài của Richards, Aguero di chuyển khôn ngoan, nhận bóng và tung ra cú dứt điểm hoàn hảo hạ gục Vorm.

Hai phút sau đó, Swansea có một pha tấn công khá hay trước khung thành của Joe Hart nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Routledge lại thiếu chính xác nên bàn thắng đã không đến với đội khách.

Swansea càng nuối tiếc hơn bởi đến phút thứ 70, tỷ số đã là 3-0 cho đội khách. Aguero với một pha khống chế bóng gọn ghẽ đã bấm bóng qua đầu thủ thành Vorm. Dù bóng chưa lăn vào lưới nhưng Silva đã băng vào dứt điểm nhanh để gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

Tỷ số dừng lại ở con số 4-0 ở phút thứ 90 +1 với pha làm bàn của Aguero. Tiền đạo người Argentina tung ra một cú dứt điểm từ cự ly chừng 25m đưa bóng găm thẳng vào góc cao trước sự bất lực của Vorm. Một pha làm bàn cho thấy sự hoàn hảo trong từng chi tiết của bản hợp đồng được kì vọng nhất trong mùa hè năm nay.

Thắng giòn giã 4-0, Man City cùng Bolton chia sẻ ngôi đầu bảng sau vòng đấu đầu tiên.

Đội hình thi đấu:
Man City:
Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Toure Yaya, De Jong, Barry, Silva, Dzeko, Johnson
Swansea: Vorm, Rangel, Caulker, Williams, Tate, Britton, Dobbie, Agustien, Dyer, Graham, Sinclair

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X