Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero dính chấn thương nặng: Man City sẽ thi đấu ra sao?

Thứ Sáu 09/10/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương gân khoeo của Aguero đang mang đến một bài toán khó giải cho HLV Pellegrini. Vậy, Man City sẽ chơi như thế nào trong chuỗi trận sắp tới khi vắng đi chân sút số một.

Như bongda24h.vn đã đưa tin, tiền đạo Sergio Aguero đã dính chấn thương gân khoeo trong trận Argentina 0-2 Ecuador thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Chỉ thi đấu đúng 20 phút, cầu thủ sinh năm 1988 đã phải rời sân để nhường chỗ cho Tevez và sự vắng mặt của anh đã khiến Argentina phải đón nhận trận thua nhục nhã ngay trên sân nhà. Mức độ nghiêm trọng cũng như thời hạn dưỡng thương của Aguero chưa được chính thức thông báo. Chỉ biết rằng, chân sút 27 tuổi này phải rời sân bằng cáng cùng sự hỗ trợ của đội ngũ y tế. Xem ra, chấn thương của Aguero không phải diện xoàng. Qua hình ảnh ghi lại, có thể thấy rằng Aguero tỏ ra khá đau đớn sau khi dính chấn thương. Thậm chí, tiền đạo này còn rơi nước mắt khi được đội ngũ y tế đưa lên cáng rời sân. “Aguero tỏ ra buồn bã khi chúng tôi giúp anh ấy rời sân và đưa đến phòng thay đồ”, một nhân viên y tế cho biết.

Aguero dinh chan thuong Man City se thi dau ra sao hinh anh
Aguero dính chấn thương nặng trong trận thua sốc của Argentina trước Ecuador.

Đây không chỉ là tin xấu với ĐT Argentina mà từ nước Anh xa xôi, CLB Man City cũng có lý do để lo lắng. Những trận tới, Man City sẽ gặp Bournemouth (17/10) và kế đến là bước vào trận derby thành Manchester với M.U (25/10). Nếu như HLV Pellegrini không có những giải pháp kịp thời, rất có thể Man City sẽ đánh mất ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Điều đáng tiếc, chấn thương của Aguero xảy ra đúng vào thời điểm anh đang có được phong độ rất ấn tượng. Sau khi ghi bàn giúp Man City ngược dòng trước Monchengladbach, Kun lại tỏa sáng rực rỡ khi ghi tới 5 bàn thắng trong trận đại thắng của đội nhà trước Newcastle cuối tuần qua. Không những vậy, tiền đạo người Argentina đã thiết lập một kỷ lục ấn tượng khi trở thành cầu thủ hoàn tất được cú pentakill nhanh nhất trong lịch sử Premier League (20 phút). Theo phỏng đoán của báo chí, Aguero rất có thể sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần vì chấn thương gân khoeo. Vậy, câu hỏi đặt ra vào lúc này, hàng công Man City sẽ thi đấu ra sao khi chân sút số một của họ vắng mặt?

Phương án 1 (4-5-1): Mùa giải 2015/2016, HLV Pellegrini vẫn duy trì sơ đồ chiến thuật 4-5-1 quen thuộc và đã giành được những kết quả rất ấn tượng, họ toàn thắng 5 trận liên tiếp trước khi để thua bất ngờ 1-2 trên sân nhà trước Juve. Khi có được lực lượng đông đảo, nhà cầm quân người Chile cũng đã một vài lần xoay sang chiến thuật 4-4-2 với cặp tiền đạo Aguero-Bony. Như vậy, nếu giữ nguyên sơ đồ 4-5-1 thì Bony sẽ được tin dùng trong vai trò đóng thế cho Aguero, nhưng niềm tin này có mang lại những kết quả tích cực? Như chúng ta đều biết, Aguero đang là linh hồn trên hàng công của Man City và thật khó để tìm ra người thay thế anh trong bối cảnh hiện tại. Kể từ khi Dzeko dứt áo ra đi, The Citizens đã không có được một cầu thủ đủ sức đóng thế cho Aguero. Tân binh Bony kể từ khi cập bến Etihad vẫn chưa thể hiện được nhiều. Trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016, chân sút người Bờ Biển Ngà đã rất nhiều lần được HLV Pellegrini tin tưởng nhưng những gì mà cầu thủ này làm được vẫn chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Chính xác là trong 7 trận đã chơi cho Man City, cựu cầu thủ của Swansea mới chỉ thực hiện thành công một đường kiến tạo cho đồng đội và vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào.

Man City gặp họa từ virus FIFA: Sát thủ Aguero dính chấn thương nặng
(Bongda24h.vn) – Man City vừa đón nhận một thông tin siêu buồn khi sát thủ Aguero dính chấn thương nặng trong trận Argentina 0-2 Ecuador thuộc vòng loại World...

Phương án 2 (4-3-3): Với một hàng tiền vệ khá chất lượng và đang có được phong độ cao, Man City hoàn toàn có thể chuyển sang sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với ba cầu thủ trên hàng công Sterling-Silva-Navas (De Bruyne). Trong khi đó, bộ ba tiền vệ của The Citizens lúc này là sẽ Fernandinho-Toure-De Bruyne (Nasri). Ngày còn ở Liverpool, Sterling hay được HLV Rodgers sử dụng trong vai trò tiền đạo và cầu thủ này đã nhiều lần tỏa sáng rực rỡ. Silva cũng quá quen với vị trí này. Ở tuyển TBN tiền vệ sinh năm 1986 nhiều lần được Del Bosque đẩy lên đá tiền đạo trong bối cảnh đội nhà khủng hoảng tiền đạo trầm trọng (Costa liên tục vô duyên). Trong khi đó, những De Bruyne hay Navas cũng chơi tốt ở vị trí này bởi họ đều là những mẫu cầu thủ rất đa năng. Với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, sức mạnh tấn công của Man City không những thuyên giảm mà thậm chí còn gia tăng một cách đáng kể. Trong bối cảnh Aguero vắng mặt vì chấn thương, chiến thuật trên rất có thể sẽ là giải pháp để giúp Man City vượt qua được giai đoạn đầy khó khăn này.

Phương án 3 (4-6-0): Có thể nói rằng, tình hình của Man City lúc này rất giống với tuyển TBN ở VCK EURO 2012. Lúc bấy giờ, hàng công TBN khủng hoảng trầm trọng (Villa chấn thương, Torres cũng không có được phong độ tốt nhất), Del Bosque đã sử dụng chiến thuật 4-6-0 và phát kiến đó đã giúp cho La Roja bảo vệ thành công được chức vô địch. Trên thực tế, 4-6-0 chỉ là phiên bản nâng cấp của 4-3-3, chỉ có điều chiến thuật này đòi hỏi mỗi cầu thủ phải có sức lực dẻo dai và khả năng hoạt động không mệt mỏi. Hàng tiền vệ 6 người sẽ thi đấu với chiến thuật tiến cùng tiến, lùi cùng lùi và giữ cự ly khoảng cách đồng đều. Với một hàng tiền vệ chất lượng và lối chơi phối hợp ngắn ít chạm như Man City thì rất thích thích hợp để thi triển chiến thuật trên. Ở chiều hướng ngược lại, 4-6-0 không phải là không có mặt hạn chế. Ở một đấu trường khắc nghiệt như Premier League thì việc bắt các cầu thủ phải chạy chỗ, hoạt động liên tục sẽ khiến cho thể lực của họ bị bào mòn và thật khó có thể duy trì được lâu.

Aguero dinh chan thuong nang Man City se thi dau ra sao hinh anh 2
Silva nhiều lần đá trong vai trò tiền đạo.

Nhìn chung, trong ba phương án trên, sơ đồ 4-3-3 đang là lựa chọn hữu hiệu của Man City trong bối cảnh Aguero sẽ phải ngồi ngoài từ 2-3 tuần. Man City luôn được biết đến là đội bóng có khả năng kiểm soát bóng hàng đầu ở Anh quốc và việc họ sử dụng sơ đồ 4-3-3 cũng không có gì bất ngờ. Với sơ đồ tấn công tổng lực này, HLV Pellegrini sẽ tạm thời giải quyết được bài toàn hàng công trong bối cảnh Aguero vắng mặt vì chấn thương và chưa hẹn ngày tái xuất. Lúc này, NHM của The Citizens đang rất mong HLV Pellegrini sẽ mạnh dạn và xoay chuyển từ 4-5-1 sang 4-3-3. Biết đâu, sự thay đổi này sẽ mang tính bước ngoặt và giúp Man City chơi thăng hoa hơn trong chuỗi trận sắp tới?

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X