Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Aguero xứng đáng bị phạt? Đúng, với các Manucians…

Thứ Tư 31/08/2016 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước áp lực từ dư luận, FA đã phán Aguero của Man City có hành vi bạo lực với Reid phía West Ham trong cuộc đối đầu chủ nhật trước. Án treo giò 3 trận đang treo lơ lửng trên đầu ngôi sao người Argentina song nếu đây được xem là công lý được thực thi thì cũng chỉ trong suy nghĩ của các CĐV M.U, kình địch không đội trời chung với Man City mà thôi.


Bóng đá không đi kèm với bạo lực và cần phải loại bỏ những thứ xấu xí, đó là điều đương nhiên. Không được phép biến nó thành sàn đấu Boxing hay MMA, những môn thể thao mà bình thường cũng có một số không thực sự thích bởi nó đi ngược lại với tinh thần thượng võ. Bóng đá là một trò chơi đẹp và Man  City của Pep Guardiola là một tấm gương sáng.
 
Hãy nhìn cái cách mà Man City đã chơi trong hiệp 1 trước West Ham tại sân nhà Etihad vào chủ nhật tuần trước. Chỉ có thể dùng hai từ: tuyệt vời! Họ làm say đắm người xem với những đường bóng đan lát mềm mại, đầy kỹ thuật nhưng cũng vô cùng hiệu quả. Mới chỉ tới làm việc tại nước Anh có 2 tháng nhưng Guardiola đã khiến cho Man City từ chuyền bóng, di chuyển, giữ bóng cho tới kết thúc đều ở một đẳng cấp cực cao.

Quan diem Aguero xung dang bi phat Dung, voi cac Manucians… hinh anh
Những tranh chấp của Aguero và Reid diễn ra trong suốt trận đấu

Nhưng trong chiến thắng 3-1 đó của Man City trước West Ham, vẫn có một sự cố xảy ra khiến niềm vui của họ không được trọn vẹn. Dưới áp lực của trung vệ Winston Reid, người đã “đè nén” mình suốt cả trận, tiền đạo Sergio Aguero trông giống như thể đã đánh cùi chỏ vào mặt của đối phương. Đã chẳng có tấm thẻ nào rút ra song với báo chí, đó là điều kinh khủng nhất là khi nhìn thấy Reid ôm mặt đau đớn trên sân thậm chí còn phải nhờ sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

Một số tờ báo thay vì ca ngợi chiến thắng của Man City đã quyết định bỏ qua để viết những bài bình luận chỉ để công kích cá nhân Aguero. Trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến còn cho rằng Aguero xứng đáng phải bị treo giò 3 trận vì hành vi của mình. Nhưng nếu để ý kỹ sẽ thấy phải tới trên 70% trong số đó là những CĐV của Man United mà mục tiêu của họ chẳng có gì bí mật: Aguero phải bị cấm thi đấu ở trận derby Manchester diễn ra ở vòng 4 Premier League tức tối ngày 10/9 tới.

Quan diem Aguero xung dang bi phat Dung, voi cac Manucians… hinh anh 2
Anh xứng đáng nhận được sự thông cảm

Thông qua camera mà truyền hình ghi lại được, nó bất lợi cho Aguero và có vẻ như anh đã có hành vi không đẹp. Nhưng quan trọng là trọng tài chính Andre Marriner lại không nghĩ như vậy. Ông đứng rất gần với tình huống va chạm giữa Aguero và Reid, không có chuyện bị khuất tầm nhìn và tin chắc biết những gì đã xảy ra. Nếu Marriner đã quyết định không phạt chân sút người Argentina ở tình huống đó thì chẳng lý do gì đến giờ lại thay đổi ý kiến của mình.

Ít người trách màn diễn kịch của Reid bởi khi đó West Ham của anh đang bị dẫn trước, nhưng những chỉ trích nặng nề nhắm vào Aguero cũng là không đúng mực. Chỉ có điều Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau khi “mổ băng” đã quyết định rằng Aguero có hành vi bạo lực dựa theo nhận định của 3 thành viên trong ban kỷ luật. Đây là điều rất hiếm khi xảy ra nếu đặt trong bối cảnh trọng tài phụ trách trận đấu diễn ra tình huống đó đã chứng kiến rõ vụ việc.

Hơn nữa, theo một đoạn video khác mà tờ Metro thu thập được, dường như khuỷu tay của Aguero chưa hề chạm vào mặt của Reid. Điều này chứng tỏ ông Marriner không hề có sự thiên vị cho El Kun và án phạt mà FA dành cho anh (nếu Man City không kháng cáo thành công) dù thế nào cũng là thiếu thuyết phục.

Quan diem Aguero xung dang bi phat Dung, voi cac Manucians… hinh anh 3
Aguero không phải mẫu cầu thủ xấu chơi như Costa

Ngôi sao của Man City không được biết đến như một cầu thủ hay dùng tiểu xảo khi chơi bóng hoặc có những hành vi thiếu kiềm chế. Nếu đặt Diego Costa vào hoàn cảnh của Aguero, tin chắc tình hình sẽ khác hơn nhiều bởi bao giờ tội “tái phạm” cũng nặng hơn là mới vi phạm lần đầu. Costa từng bị dư luận xem là “kẻ thù” của bóng đá còn Aguero thì không.
 
Dưới góc độ những nhà tổ chức và những khán giả trung lập, trận derby Premier League sẽ mất đi rất nhiều sự hấp dẫn nếu không có Aguero. Anh là một trong những tiền đạo hàng đầu giải đấu suốt nhiều năm qua và luôn mang tới những điều đặc biệt. Thay vì đặt câu hỏi về việc Aguero có bị treo giò hay không, chúng ta phải tự hỏi nhau tại sao nhiều người, nhiều phương tiện truyền thông lại chỉ trực ném anh xuống hố sâu của tội lỗi đến như vậy. Nó sẽ khác nếu như trận kế tiếp của Man City không là derby với M.U? Có thể lắm chứ.

Giờ đây, khi mà án phạt cấm thi đấu ít nhất 3 trận đang ở rất gần Aguero, nhiều người cảm thấy bóng đá nói chung và trận derby Manchester nói riêng không còn được trọn vẹn.

Xem lại pha va chạm giữa Sergio Aguero và Winston Reid ở trận đấu Man City 3-1 West Ham:


► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X