Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Aguero chấn thương, Man City sẽ "dựa hơi" siêu dự bị?

Thứ Sáu 12/12/2014 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Aguero khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn trong quãng thời gian 1 tháng tới, và rất có thể họ sẽ phải nhờ cậy vào những cầu thủ dự bị để đuổi kịp Chelsea.

Manchester City vừa lập kỳ tích khi giành chiến thắng trên sân của AS Roma tại Champions League, qua đó lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 1/8 Champions League lần thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên HLV Manuel Pellegrini cũng chẳng thể quá vui mừnh khi ông đang đứng trước một bài toán quá khó. Trước trận đấu với Roma, Man City đã nhận tin dữ khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng nữa sau khi bị đau trong trận đấu với Everton. Đây là thiệt thòi cực lớn đối với các hà ĐKVĐ bởi chuỗi thành tích ấn tượng của The Citizens trong quãng thời gian gầy đây có công lao rất lớn của tiền đạo người Argentina. Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League với 14 bàn thắng, và tính riêng trong 5 trận đấu gần đây, anh có tới 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đồng đội.

Aguero chan thuong, Man City se dua hoi sieu du bi hinh anh
Lampard đang trở thành một quân bài dự bị cực kỳ quan trọng của Man City

Chính bởi thế, thay vì ăn mừng chiến thắng hồi giữa tuần, HLV Pellegrini lạid đang phải đau đầu tim ra những nhân tố có thể cáng đáng nhiệm vụ làm “kép chính” trên hàng công của Man City. Về mặt cơ học, Edin Dzeko chắc chắn sẽ là cái tên thay thế cho Aguero trên hàng công nhưng sẽ thật khó để tiền đạo người Bosnia có thể trở thành điểm tựa cho đội bóng vào lúc này. Phong độ của cầu thủ này trong mùa giải năm nay là cực kỳ phập phù, bằng chứng là Dzeko mới chỉ có được vỏn vẹn 4 bàn thắng trên tất cả các đấu trường cho Man City và anh cũng thi đấu cực kỳ mờ nhạt trong trận đấu gặp Roma tại Champions League hồi giữa tuần. Yaya Toure cũng sa sút phong độ thảm hại và bất chấp việc đã có dấu hiệu thi đấu khả quan hơn trong thời gian gần đây, cầu thủ người Bờ Biển Ngà rõ ràng đã không thể duy trì một hiệu suất giống như mùa giải năm ngoái.

Trong bối cảnh đó, có lẽ những cầu thủ dự bị của đội bóng sẽ là những người được chú ý hơn cả mà điển hình trong số đó là Frank Lampard. Cựu cầu thủ của Chelsea từ chỗ chỉ được coi là mảnh vá tạm của Man City trong thời điểm đội bóng bị hạn chế mua sắm do án phạt của UEFA đã thi đấu thành công ngoài sức tưởng tượng và trở thành một cầu thủ cực kỳ quan trọng với The Citizens vào lúc này. Lampard đã bước sang tuổi 36 và thể lực suy giảm đã không cho phép anh thi đấu trọn vẹn 90 phút. Tuy nhiên “Người không phổi” ngày nào vẫn cho thấy được sự hiệu quả mỗi khi vào sân từ ghế dự bị trong những tình huống mà đội bóng cần anh nhất. Cú dứt điểm vào lưới đội bóng cũ Chelsea để giữ lại 1 điểm cho đội chủ sân Etihad là một ví dụ điển hình và cũng là sự khởi đầu cho sự hồi sinh của tiền vệ kỳ cựu này trong màu áo Man City.

Kể từ đầu mùa giải năm nay, Lampard đã có 5 bàn thắng trong 13 trận ra sân cho nửa xanh thành Manchester, 3 bàn ở giải Ngoại hạng và 2 bàn thắng ở Capital One Cup. Đáng chú ý hơn khi cả 3 bàn thắng của anh ở giải Ngoại hạng đều được ghi trong khoảng 20 phút cuối trận khi anh được đưa vào sânt từ băng ghế dự bị, một hiệu suất cực kỳ đáng nể và nếu gọi Lampard là một siêu dự bị của Man City thì cũng không sai. Dù được xếp đá tiền vệ trung tâm như cựu cầu thủ của Chelsea gần như được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự để hoàn toàn chuyên tâm vào những đợt tấn công của đội nhà. Với khả năng chạy chỗ thông minh, anh thường xuyên có những pha dâng cao tới vị trí ngay sau các tiền đạo để nhận bóng, sau đó có thể là một cú sút xa từ tuyến hai hoặc một đường chuyền bóng cho đồng đội, thậm chí anh còn có thể di chuyển cả vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh, tạo ra những pha xâm nhập cực kỳ nguy hiểm. Khả năng tạo đột biến là một điểm yếu của các cầu thủ Man City khi HLV Pellegrini có vẻ như không có quá nhiều bài miếng, và chính sự xông xáo của Lampard là điều mà nhà ĐKVĐ Premier League cần vào lúc này để khoả lấp khoảng trống của Aguero khi tiền đạo này gặp chấn thương.

Aguero chan thuong, Man City se dua hoi sieu du bi hinh anh 2
Nasri cũng thi đấu rất thành công sau khi trở lại sau chấn thương

Trong khi đó Samir Nasri cũng đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng kể từ khi trở lại sau chấn thương. Việc David Silva phải nghỉ thi đấu tới hết năm đã cho tiền vệ người Pháp cơ hội tuyệt vời để khẳng định mình. Anh đã từng gây ra sự thất vọng lớn khi không thể hiện một phong độ kém cỏi và không còn duy trì được hình ảnh bùng nổ như những mùa giải trước. Nhiều người cho rằng cú sốc không được tham dự World Cup cùng ĐT Pháp đã khiến cựu tiền vệ của Arsenal suy sụp tinh thần và đánh mất chính mình. Tuy nhiên đúng vào lúc Man City lâm vào cảnh khốn cùng nhất, chính anh lại là người toả sáng để đem về chiến thắng ngoạn mục cho đội nhà. Cả 2 bàn thắng trong trận đấu tren sân Olimpico với Roma đều có dấu giày của cầu thủ 27 tuổi này. Anh là người khai thông thế bế tắc cho đội khách ở phút 60 và cũng chính anh là người có pha kiến tạo cho Zabaleta ở phút 86 để tung cú đấm quyết định hạ  gục đối phương. Trận đấu đó cho thấy một hình ảnh đầy đủ của Nasri thời kỳ đỉnh cao: nhanh nhẹn, kỹ thuật và là nguồn cảm hứng thi đấu cho cả đội.

Người ta đã quá quan tâm tới phong độ của Yaya Toure hay sự bùng nổ của Aguero mà quên mất đội bóng cũng đang sở hữu một cầu thủ cực kỳ tài năng như Nasri. Anh đã có một mùa giải năm ngoái rất hay với việc thi đấu ổn định và góp phần giúp đội nhà có được cú nước rút thần tốc trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Anh chỉ nghỉ thi đấu đúng 4 trận vì chấn thương, ghi được 7 bàn thắng và có 7 pha kiến tạo cho đội nhà. Giờ đây với việc đã tìm lại được chính mình lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, chắc chắn anh sẽ trở thành một trong những cầu thủ đáng để các CĐV của Man City chờ đợi trong bối cảnh Aguero dính chấn thương.

Nói tóm lại, cả Lampard và Nasri đều là những cầu thủ dự bị của Man City trong mùa giải năm nay và phần nào đó không được đặt quá nhiều kỳ vọng như các ngôi sao trong đội hình chính thức, nhưng với những gì thể hiện trong khoảng thời gian gần đây, họ hứa hẹn sẽ là những cầu thủ đem lại hy vọng cho Man City đuổi kịp Chelsea trong bối cảnh đội bóng thiếu vắng chân sút số một Aguero.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X