Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Adnan Januzaj có thể bỏ ĐT Bỉ để khoác áo Kosovo

Thứ Bảy 30/04/2016 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trang tin Manchester Evening News cho biết sao trẻ Adnan Januzaj của Man United đang tính bỏ ngang ĐT Bỉ để trở về chơi bóng cho đội tuyển vô danh thuộc Nam Tư cũ là Kosovo.

Adnan Januzaj
Càng ngày Januzaj càng khiến NHM thất vọng nhiều hơn

Adnan Januzaj
là một trường hợp khá đặc biệt trong bóng đá khi anh có thể lựa chọn một trong năm đội tuyển quốc gia để thi đấu. Cả Anh, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ cho tới hai đội tuyển “thấp bé nhẹ cân” là Albania lẫn Kosovo đều muốn có được sự phục vụ của cầu thủ trẻ tiềm năng sinh năm 1995. Và cuối cùng, sao trẻ M.U đã lựa chọn Bỉ, đội tuyển hiện đang đứng thứ hai thế giới theo bảng xếp hạng FIFA để đầu quân. Ngay sau khi đưa ra lựa chọn này, Januzaj đã được HLV Marc Wilmots ưu ái cho thử lửa tại World Cup 2014 tại Brazil.

Kể từ đó tới nay, Januzaj đã có tổng cộng 6 lần khoác lên mình màu áo của Bỉ. Thế nhưng, nhiều khả năng từ mùa hè năm nay, tiền vệ trẻ 20 tuổi sẽ không phải là người của Bỉ thêm nữa. Bởi hiện anh đang cân nhắc để trở lại khoác áo Kosovo, một đội tuyển nhỏ bé chưa có tên tuổi gì trên thế giới.
Mourinho đã là người của M.U?
(Bongda24h.vn) - Tờ The Sun đưa tin, M.U đã hoàn tất bản hợp đồng mang tên Jose Mourinho. Tại Old Trafford ông sẽ nhận mức lương lên tới 20 triệu euro/mùa.

Được biết, những bất ổn về chính trị khiến cho Liên Hợp Quốc không công nhận chủ quyền lãnh thổ của quốc gia này. Điều đó kéo theo một hệ lụy là liên đoàn bóng đá của Kosovo cũng không phải là thành viên chính thức của những tổ chức bóng đá hàng đầu như UEFA hay FIFA. Dẫu vậy, quốc gia nhỏ bé vùng Balkan này đang nỗ lực hết sức để trở thành thành viên chính thức thứ 55 của Liên đoàn bóng đá châu Âu trong kỳ đại hội thường niên của tổ chức này diễn ra tại Budapest vào ngày 3/5 tới.

Trước thông tin có thể mất đi viên ngọc quý giá, HLV Marc Wilmots vẫn tỏ ra tôn trọng những lựa chọn của Januzaj: “Tôi cũng đọc được những thông tin này nhưng tôi cũng chưa biết gì nhiều hơn các bạn cả. Hai năm trước tôi đã yêu cầu cậu ấy lựa chọn bằng trái tim và cậu ấy đã chọn chúng tôi. Nếu cậu ấy thay đổi quan điểm và cảm thấy tốt hơn khi đến một nơi khác thì tôi sẽ lưu tâm vấn đề này. Tôi cũng không thể làm gì khác trong trường hợp này.”

Sau mùa giải đầu tiên bùng nổ trong màu áo Man United, Januzaj đã lặn mất tăm ở mùa giải này. Anh tỏ ra là một cậu bé ngỗ ngược so với vẻ ngoài hiền lành của mình. Việc sao trẻ người Bỉ không nghe lời HLV Van Gaal và khăng khăng đòi đến Dortmund để rồi phải ngồi dự bị suốt cả mùa giải thực sự rất đáng trách. Chưa kể gần đây anh còn từ chối thi đấu cho đội U21 Bỉ. Có lẽ Januzaj đang mắc bệnh ngôi sao dù tài năng của cầu thủ này chẳng có gì quá nổi bật nếu đem so với anh bạn đồng trang lứa Anthony Martial.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X