Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Adam Lallana xuất sắc nhất đội tuyển Anh

Thứ Bảy 12/11/2016 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với màn trình diễn xuất sắc ở chiến thắng 3-0 của ĐT Anh trước Scotland, tiền vệ Adam Lallana đã được huyền thoại của Premier League, Matt Le Tissier khen ngợi và coi anh là cầu thủ hay nhất của Tam Sư lúc này.

Phong độ của Adam Lallana kể từ đầu mùa giải tại Liverpool là quá đỗi ấn tượng khi anh dù là một tiền vệ trung tâm nhưng đã đóng góp dấu giày vào gần 10 bàn thắng mà đội bóng thành phố cảng đã ghi được. Tiền vệ 28 tuổi này cũng là cầu thủ hiếm hoi mang được phong độ tốt trong màu áo CLB lên đội tuyển quốc gia. Bằng chứng là ở trận đấu Anh 3-0 Scotland vừa qua, Lallana đã được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận.

Adam Lallana xuat sac nhat doi tuyen Anh hinh anh goc
Adam Lallana đã toả sáng trong chiến thắng 3-0 trước Scotland

Với những tình huống xử lý bóng khéo léo và điềm tĩnh, Lallana đã giúp lối chơi khô cứng của Tam Sư trở nên mượt mà hơn và anh không khác nào một nhạc trưởng của đội bóng áo trắng. Không những vậy, anh còn đóng góp một bàn thắng từ pha đánh đầu hiếm thấy từ đường tạt bóng của Danny Rose.

Ai cũng phải thừa nhận rằng tầm ảnh hưởng của Lallana hiện tại với ĐT Anh không thua kém bất cứ người đồng đội nào. Không những vậy, Matt Le Tissier còn đánh giá Lallana cao hơn: “Nếu được hỏi rằng đâu là cầu thủ đang đạt phong độ tốt nhất trong màu áo đội tuyển Anh, tôi sẽ khẳng định rằng đó là Adam Lallana,” huyền thoại đang làm bình luận viên cho đài Sky Sports nhận xét.

“Tuy nhiên cậu ấy thường có xu hướng dạt ra cánh và điều đó giảm đi đôi chút sự nguy hiểm của Lallana. Theo tôi, nếu thi đấu ở khu vực giữa sân, trong vai trò của một số 10, cậu ấy sẽ tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn hơn.” Matt Le Tissier từng là một trong những cầu thủ thành công nhất tại Premier League và ông dành trọn sự nghiệp của mình tại giải đấu này để thi đấu cho Southampton, đội bóng đã đào tạo nên Adam Lallana.

Giờ đây Lallana không chỉ quan trọng với đội tuyển Anh mà HLV Jurgen Klopp cũng không thể mất cầu thủ có khả năng xử lý hai chân như một này. Sau chiến thắng trước Scotland, đội tuyển Anh đã bảo toàn ngôi đầu với 10 điểm qua 4 trận, đồng thời chưa để thua bàn nào.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X