Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

6 vấn đề lớn của M.U trong mùa giải 2015/2016

Thứ Tư 02/12/2015 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lối chơi của M.U dưới thời HLV Van Gaal đang bị chỉ trích rất nhiều, vậy Quỷ đỏ đang gặp phải những vấn đề gì?


Chơi bóng quá chậm
HLV Van Gaal va 6 van de can giai quyet tai MU hinh anh
M.U thiếu những pha lên bóng ở tốc độ cao
Tốc độ trong những pha lên bóng đang là vấn đề lớn của M.U. Lối chơi chắc chắn trên mức cần thiết và quá đặt nặng vấn đề kiểm soát bóng khiến Man đỏ không có những pha lên bóng tốc độ, mang tính đột biến cao. Các cầu thủ Man Utd mất quá nhiều thời gian để xử lý bóng, lại còn phối hợp qua lại với nhau quá nhiều thay vì thi đấu đơn giản, trực diện hơn. Thế là, khi bóng tiếp cận gần cầu môn thì đối thủ đã có đủ thời gian để tổ chức hóa giải. Và lúc bế tắc, fan M.U lại phải chứng kiến hình ảnh quen thuộc: chuyền qua chuyền lại, không có mục đích rõ ràng, hoặc nhồi bóng ra biên càng nhiều càng tốt rồi tạt cầu may vào phía trong. Lối chơi của M.U từ mùa trước sang giai đoạn đầu của mùa này là quá dễ bắt bài.

Hàng thủ sợ tốc độ

Man đỏ đang sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất Premier League với chỉ 9 bàn thua sau 14 vòng đấu. Nhưng hàng thủ M.U vẫn có những điểm yếu nhất định, đặc biệt là họ rất ngại những đội bóng chơi thiên về tốc độ. Cả ba bàn thua của M.U trước Arsenal ở vòng 8 đều đến từ những tình huống lên bóng nhanh như gió của Pháo thủ.
HLV Van Gaal va 6 van de can giai quyet tai MU hinh anh 2
Hàng thủ M.U rất sợ những pha phản công nhanh
Trận hòa 1-1 trước Leicester City mới đây càng bộc lộ rõ nhược điểm nơi hàng thủ của Man đỏ. Bàn thắng của đội chủ nhà là ví dụ điển hình hơn cả. Xuất phát từ tình huống ném bóng của thủ môn Schmeichel, Fuchs chạy một mạch 40m từ bên phần sân nhà mà không gặp sự truy cản nào, trước khi chọc khe thông minh cho Vardy ghi bàn.

Hàng công thiếu chất lượng

Hàng công thiếu sắc bén là nguyên nhân chính dẫn đến việc lối chơi của M.U trở nên nghèo nàn. Quỷ đỏ bất bại trong 6 trận gần đây, nhưng 4 trong số đó là những trận hòa. Thủ quân Wayne Rooney luôn là người được HLV Van Gaal sử dụng cho vị trí cao nhất trên hàng công. Thế nhưng anh đã phụ lòng tin của ông thầy người Hà Lan và cả các CĐV M.U khi R10 chỉ ghi được 2 bàn tại Premier League từ đầu mùa. Anthony Martial sau khi có màn khởi đầu hoàn hảo cũng đã chững lại trong thời gian gần đây. 16 trận gần nhất thi đấu trong màu áo ĐT Pháp và M.U, Martial không ghi được bàn nào.
HLV Van Gaal va 6 van de can giai quyet tai MU hinh anh 3
Rooney đang gây thất vọng rất lớn
Juan Mata chính là cầu thủ chơi hiệu quả nhất trên hàng công của M.U từ đầu mùa. Anh là người có số lần kiến tạo nhiều nhất (3 lần) và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Quỷ đỏ với 4 bàn thắng tại Premier League. Song dạo gần đây, phong độ của Mata cũng có dấu hiệu đi xuống. Không còn nghi ngờ gì, lối chơi tấn công của Quỷ đỏ đang thực sự đáng báo động. Họ chỉ ghi được 20 bàn thắng trong 14 trận ở giải Ngoại hạng Anh, trong khi ngay cả dưới triều đại "thảm họa" của David Moyes mà đội chủ san Old Trafford còn ghi tới 23 bàn thắng sau bằng đấy trận.

Thiếu cân bằng ở hai cánh

Từ khi HLV Van Gaal tới M.U, ông đã đóng đinh tiền vệ Juan Mata ở vị trí chạy cánh phải và tiền vệ người Tây Ban Nha phần nào đáp lại niềm tin từ ông thầy. Nhưng bên cánh đối diện lại là vấn đề lớn. Lần lượt Angel di Maria rồi Memphis Depay được đưa về nhưng vị trí chạy cánh trái của Quỷ đỏ vẫn không được giải quyết. Sao trẻ Jesse Lingard mới nổi lên nhưng hiện tại đang dính chấn thương.
HLV Van Gaal va 6 van de can giai quyet tai MU hinh anh 4
Depay không thể đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM M.U
Ở trận đấu với Leicester City mới đây, vị chiến lược gia người Hà Lan đã sử dụng Matteo Darmian và Ashley Young án ngữ hàng lang hai cánh trong sơ đồ 3-5-2. Matteo Darmian tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự, nhưng anh lại chẳng thể hiện được gì trong việc hỗ trợ tấn công. Tốc độ không tốt, khả năng tạt bóng kém, cánh phải của M.U gần như vô hại. Bên cánh đối diện, Ashley Young có phần tốt hơn tuyển thủ người Italia nhưng sự đột biến mà anh mang lại cũng không cao. Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng “Tulip Thép” sẽ lao vào TTCN mùa đông 2016 để mang thêm về một cầu thủ đá cánh mới.

Nạn chấn thương 
HLV Van Gaal va 6 van de can giai quyet tai MU hinh anh 5
Luke Shaw nghỉ thi đấu hết mùa vì gãy chân
Đội hình M.U đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi những chấn thương. Marcos Rojo là hậu vệ mới nhất gia nhập danh sách chấn thương vốn đã đông đúc ở tuyến dưới của Quỷ đỏ. Trước đó, Phil Jones chấn thương mắt cá chân và không thể phục vụ cho đội bóng trong vài tuần tới. Antonio Valencia đã lên bàn mổ, nghỉ ít nhất 3 tháng. Luke Shaw thì nghỉ hết mùa từ lâu. Phía trên Jesse Lingard, Ander Herrera và Wayne Rooney đều đang gặp những vấn đề khác nhau. Quá nhiều thương binh khiến HLV Van Gaal gặp khó khăn trong việc lưa chọn nhân sự.

Thiếu một cầu thủ dẫn dắt lối chơi

Đã hơn 1 mùa gắn bó với Manchester United rồi mà Van Gaal vẫn loay hoay trong việc kiếm tìm một linh hồn tấn công, hay cụ thể hơn là một cầu thủ dẫn dắt, điều phối lối chơi, biết tung ra các đường chuyền sát thủ cũng như có thể sở hữu khả năng tự lập công đáng nể. Việc xoay tua liên tục ở vị trí 3 tiền vệ tấn công sau lưng trung phong cắm (4-2-3-1) giữa Depay, Mata, Lingard, Herrera, Young, Martial, Pereira cho thấy ông vẫn đang loay hoay với bài toán ai sẽ là "số 10" đích thực.
HLV Van Gaal va 6 van de can giai quyet tai MU hinh anh 6
M.U đang thiếu một cầu thủ như Paul Scholes
Ngoài ra, những tiền vệ trung tâm chưa bộc lộ được khả năng phát động tấn công xuất sắc như kỳ vọng. Từ Schneiderlin tới Schweinsteiger, từ Carrick tới Fellaini, tất cả đều thiên về tranh chấp, cầm nhịp, đảm bảo kiểm soát bóng chứ hiếm khi tung ra được những đường chuyền quyết đoán hay tổ chức ra các pha tấn công hiệu quả. Người có khả năng làm việc đó tốt nhất, Daley Blind, lại đang được trọng dụng nhiều hơn ở tuyến hậu vệ.

Video Leicester City 1-1 M.U (Vòng 14 Premier League 2015/16)


T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X