Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

5 vụ chuyển nhượng lớn nhất Ngoại hạng Anh năm 2014

Thứ Tư 24/12/2014 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng giải Ngoại hạng Anh năm 2014 diễn ra rất sôi nổi, cùng điểm quan danh sách 5 vụ chuyển nhượng lớn nhất trong năm qua.

1. Angel Di Maria - 59,7 triệu bảng (từ Real Madrid tới M.U)
 5 vu chuyen nhuong lon nhat Ngoai hang anh nam 2014 hinh anh
 

M.U đã trải qua một mùa hè bận rộn khi chi tới hơn 150 triệu bảng để đưa về những tân binh, trong đó đáng chú ý nhất là ngôi sao Angel Di Maria đến từ Real Madrid. Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 59,7 triệu bảng để thuyết phục Real Madrid nhả ngôi sao người Argentina, với số tiền này Di Maria đã trở thành bàn hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Quỷ đỏ. Đặc biệt, tiền vệ người Argentina cũng vượt qua tiền đạo Fernando Torres để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premir League.

2. Juan Mata – 37,1 triệu bảng (từ Chelsea tới M.U)
 5 vu chuyen nhuong lon nhat Ngoai hang anh nam 2014 hinh anh 2
 

Mùa đông năm ngoái, khi HLV David Moyes còn tại vị. Sau khởi đầu rất tồi tệ, để cứu vãn tình thế nhà cầm quân người Scotland đã đưa về tiền vệ Joan Mata từ Chelsea. Thương vụ này đã tốn của Quỷ đỏ 37,1 triệu bảng, đây cũng là bản hợp đồng lớn nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái.

3. Eliaquim Mangala – 32 triệu bảng (từ Porto tới Man City)
 5 vu chuyen nhuong lon nhat Ngoai hang anh nam 2014 hinh anh 3
 

Trung vệ Eliaquim Mangala đã thi đấu rất tốt trong màu áo Porto, anh được Man City đưa về với mong muốn hợp với Vincent Kompany thành cặp trung vệ thép ở sân Etihad. Thương vụ này đã tốn của nửa xanh thành Manchester 32 triệu bảng, qua đó biến Mangala thành hậu vệ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất giải Ngoại hạng Anh.

4. Diego Costa – 32 triệu bảng (từ Atletico Madrid tới Chelsea)
 5 vu chuyen nhuong lon nhat Ngoai hang anh nam 2014 hinh anh 4
 

Chân sút người Tây Ban Nha Diego Costa đã trải qua một mùa giải rất thành công cùng Atletico Madrid, anh cùng đồng đội đã lên ngôi tại La Liga sau 18 năm chờ đợi và chỉ chịu thất thủ trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League. Với 27 bàn thắng sau 35 lần ra sân tại La Liga, tiền đạo 26 tuổi chính là nhân tố quan trọng nhất của Atletico Madrid ở mùa giải trước. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Costa được Mourinho đưa về Chelsea. Với 32 triệu bảng đã bỏ ra, Costa đã có tên trong danh sách 5 vụ chuyển nhượng lớn nhất Ngoại hạng anh năm 2014.

5. Luke Shaw – 31 triệu bảng (từ Southampton tới M.U)
 5 vu chuyen nhuong lon nhat Ngoai hang anh nam 2014 hinh anh 5
 

Mặc dù mới 18 tuổi nhưng Luke Shaw đã cho thấy anh là một trong những tài năng của bóng đá Anh, tuyển thủ người Anh thi đấu rất chững chạc  trong màu áo Southampton. Sau khi để Evra ra đi, M.U đã đưa về Luke Shaw, bản hợp đồng này cũng đã tiêu tốn của Quỷ đỏ 31 triệu bảng.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X