Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 “viên ngọc thô” nổi bật từng phát sáng dưới bàn tay HLV Wenger

Thứ Hai 26/09/2016 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Wenger nổi tiếng với khả năng mài giũa ngọc thô. Trường hợp của Iwobi và trước đó là Bellerin và Coquelin là những ví dụ mới nhất minh chứng cho sự mát tay của “giáo sư” với các sao mai. Dưới đây là năm “viên ngọc thô” ấn tượng nhất từng được chiến lược gia người Pháp khai quật.

Kolo Toure
5 vien ngoc tho lung danh phat sang duoi ban tay HLV Wenger hinh anh
Kolo Toure là bức tường vững chắc của Arsenal

Kolo Toure bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại CLB quê nhà Mimosas và 3 năm sau, Arsene Wenger mời anh đến thử việc tại Arsenal vào năm 2002. Nhưng đó thực sự là một buổi thử việc tồi tệ của Kolo Toure. Anh vào bóng nguy hiểm với Thierry Henry và Dennis Bergkamp, hai ngôi sao quan trọng nhất với đội bóng thành London thời điểm đó. Không những vậy, trung vệ sinh năm 1981 còn đốn giò chính HLV Wenger bằng một cú tắc bóng bằng cả hai chân, khiến “Giáo sư” đã phải đến phòng y tế điều trị.

Ngay sau khi buổi thử việc kết thúc, Kolo Toure đã khóc vì nghĩ rằng anh đã hủy hoại cơ hội khoác áo một CLB lớn tại châu Âu. Nhưng HLV Wenger thì nghĩ khác. Ngay sau khi rời khỏi phòng y tế với một bọc đá chườm ở chân, chiến lược gia người Pháp đã nói với trợ lý của mình rằng: “Chúng ta sẽ ký hợp đồng với Toure ngay ngày mai. Tôi thích khát khao chiến đấu của cậu ta”.

Và đó là một trong những quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của HLV Wenger. Kolo Toure sau này đã trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Anh kết hợp ăn ý với Sol Campbell và góp công lớn đội bóng thành London đi vào lịch sử bằng thành tích bất bại trong cả mùa giải 2003/04. Tổng cộng, Toure đã chơi 326 trận đấu cho Pháo thủ, ghi 14 bàn thắng và giành được vô số danh hiệu trong 7 năm gắn bó với đội bóng. Có thể nói, Kolo Toure đã trở thành một trong những hậu vệ châu Phi xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal nhờ bàn tay nhào nặn của Wenger.
Sanchez sẽ đưa Arsenal tới chức vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Martin Keown vừa lên tiếng khen ngợi Alexis Sanchez là tiền đạo xuất sắc nhất của Arsenal từ thời Thierry Henry và kỳ vọng cầu thủ...

Freddy Ljungberg
5 vien ngoc tho lung danh phat sang duoi ban tay HLV Wenger hinh anh 2
Freddie Ljungberg giành được nhiều thành công tại Arsenal

Ljungberg là một cầu thủ trẻ ít ai biết đến nhưng lại lọt vào mắt xanh của HLV Wenger. Và sau khi theo dõi màn trình diễn của Ljungberg trước đội tuyển Anh, ông đã có đủ cơ sở để tin tưởng rằng ngôi sao người Thụy Điển đủ sức thi đấu tại Premier League. Ông nhanh chóng chiêu mộ Ljungberg với giá 3 triệu bảng vào năm 1998.

Tài năng của tiền vệ chạy cánh sinh năm 1977 ngay lập tức được thể hiện khi anh ghi bàn ngay trong trận ra mắt gặp Manchester United. Ljungberg cùng với Robert Pires khi đó đã tạo nên đôi cánh thiên thần và mang về cho đội bóng thành London một loạt cúp. Anh cũng là một trong những nhân tố chủ chốt trong đội hình bất bại của Pháo thủ mùa 2003/04. Ljungberg thi đấu tổng cộng 313 trận trong quãng thời gian khoác áo Arsenal.

Laurent Koscielny
5 vien ngoc tho lung danh phat sang duoi ban tay HLV Wenger hinh anh 3
Koscielny là một trong những trung vệ được đánh giá cao ở giải Ngoại hạng Anh

Koscielny đã được HLV Wenger để ý vào năm 2008 khi đang chơi cho CLB Tours ở giải hạng 2 Pháp. Và đến năm 2010, khi đội bóng thành London cần một trung vệ, Koscielny lập tức được đưa về sân Emirates.

Vào thời điểm đó, khá nhiều chuyên gia đã lên tiếng dè bỉu thương vụ chuyển nhượng này của chiến lược gia người Pháp. Nhưng đến bây giờ, Koscielny được nhắc đến như là một trong những trung vệ xuất sắc nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Pháp có khả năng đọc trận đấu ấn tượng, đồng thời cũng sở hữu sức mạnh thể chất và tốc độ đủ tốt để đối phó với những mẫu cầu thủ tấn công ở Premier League. Koscielny đã 31 tuổi nhưng còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài mùa giải nữa.

Patrick Vieira
5 vien ngoc tho lung danh phat sang duoi ban tay HLV Wenger hinh anh 4
Patrick Vieira là một trong những đội trưởng được nhớ đến nhiều nhất của Arsenal

Trước khi cập bến Arsenal rồi trở thành đội trưởng vĩ đại của Pháo thủ và được ghi nhận là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới, Patrick Vieira đã phải nếm trải quãng thời gian khó khăn ở Inter Milan, chỉ ra sân đúng hai lần. Nhưng Vieira vẫn lọt vào con mắt tinh tường của Wenger.

Vieira mang trong mình sự kết hợp ấn tượng giữa kỹ thuật và sức mạnh. Cùng với đó, tiền vệ người Pháp còn có ý chí chiến đấu ít ai so bì được. Nhờ vậy, anh đã khuấy đảo cả Premier League ngay khi vừa cập bến London. Trong quãng thời gian thi đấu tại thủ đô nước Anh, Vieira giành được tới 11 danh hiệu lớn nhỏ. Và đến bây giờ, The Gunners vẫn chưa thể tìm ra được một người có thể mặc vừa chiếc áo số 4 mà Vieira để lại.
Wenger lý giải về sự hồi sinh của Walcott tại Arsenal
Theo Walcott đang có phong độ ấn tượng ở mùa giải này mới nhất là trong chiến thắng 3-0 trước Chelsea và HLV Arsene Wenger mới tiết lộ lý do anh có sự thay đổi...

Thierry Henry
5 vien ngoc tho lung danh phat sang duoi ban tay HLV Wenger hinh anh 5
Henry được dựng tượng bên ngoài sân Emirates

Sau giai đoạn khởi đầu sự nghiệp khá thành công, Henry đã quyết định chuyển đến Juventus từ Monaco. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ người Pháp trong vai trò tiền vệ chạy cánh ở thành Turin tương đối kém. Giới truyền thông khi đó còn không coi Henry là một cầu thủ chuyên nghiệp.

Dẫu vậy, HLV Wenger vẫn đánh giá cao Henry và quyết định đưa anh về đội bngs. Tại đây, “con trai thần gió” đã tỏa sáng rực rỡ khi được kéo vào đá tiền đạo cắm. Trong quãng thời gian thi đấu cho Arsenal, Henry giành được vô số danh hiệu tập thể cũng như cá nhân.  Hiện giờ, Henry vẫn đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi cho Arsenal. Anh cũng đã được dựng tượng ngay bên ngoài sân Emirates.

Xuân Phong


► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và KQBĐ Đức hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X