Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề cho Conte trước mùa giải mới

Thứ Tư 20/07/2016 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte cần phải nhanh chóng giúp Chelsea hồi sinh sau một mùa giải tệ hại bậc nhất lịch sử nhưng đó không phải điều dễ dàng đối với một “tân binh” như là Conte.

Xác định đội hình chiến thuật

Mùa giải 2014/15, khi vừa mới chân ướt chân ráo đến Premier League, HLV Louis van Gaal đã nhanh chóng áp dụng công thức 3-5-2 đã được kiểm chứng ở ĐT Hà Lan vào một Manchester United đang trên đà đi xuống. Kết quả của sự thay đổi đột ngột này ai cũng đã biết. Chelsea cũng vừa trải qua mùa giải tồi tệ nhất của họ trong nhiều năm gần đây và sẽ là rất mạo hiểm nếu như Antonio Conte cũng ngay lập tức áp dụng sơ đồ 3-5-2 rất thành công cùng Italia lên The Blues, ấy là chưa kể ông đang thiếu quá nhiều nhân sự để đạt được mục đích ấy.

5 van de cho Conte truoc mua giai moi hinh anh
Antonio Conte đã có màn ra mắt không suôn sẻ trước Rapid Vienna

Vì thế mà nhiều khả năng Conte vẫn sẽ chỉ xoay quanh 3 sơ đồ căn bản, đó là 4-4-2, 4-2-3-1 và 4-3-3 với những biến thể tuỳ vào tình hình trận đấu. Trong số này, quan trọng là việc ông sẽ sử dụng một hay hai tiền vệ phòng ngự, cũng như số lượng tiền đạo. Ông đang sở hữu cả Kante và Matic, những cỗ máy đánh chặn xuất sắc của Premier League. Trong khi đó cả Diego Costa và Michy Batshuayi đều là những sát thủ đã được khẳng định tại châu Âu.

Bổ sung một trung vệ đẳng cấp

Thất bại 0-2 ở trận ra quân gặp Rapid Vienna đã thúc giục HLV Antonio Conte phải nhanh chóng vá lại hàng thủ của mình, đặc biệt là ở vị trí trung vệ. John Terry chuẩn bị bước sang tuổi 36 và rất khó có thể đặt niềm tin vào một cầu thủ ở độ tuổi ấy trong cả mùa giải đầy cam go như Premier League. Trong khi đó Gary Cahill vẫn đang chưa thể tìm lại được phong độ tốt nhất sau những nỗi thất vọng ở mùa giải trước cũng như tại VCK EURO 2016. Cầu thủ gần nhất tiệm cận tới đẳng cấp của bộ đôi này là Kurt Zouma cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương, vốn sẽ khiến anh phải lỡ giai đoạn đầu mùa giải.

5 van de cho Conte truoc mua giai moi hinh anh 2
Kurt Zouma vẫn chưa thể trở lại

Rõ ràng Chelsea không thể chờ Zouma trở lại hay Cahill tìm được phong độ, bởi một sự khởi đầu chậm trễ thôi có thể lấy đi của họ tất cả, đặc biệt là khi mùa giải tới sẽ đáng xem hơn cả. Thế nhưng việc “đi chợ” để mua những trung vệ ở thời điểm hiện tại là không thực sự hợp lý khi mức giá của họ đang được đẩy lên rất cao bởi lẽ Arsenal hay Man City cũng đều đang muốn bổ sung vị trí này.

Cải thiện thể lực các cầu thủ

Điều kiện thể lực hạn chế là một trong những yếu tố ít ai ngờ dẫn đến sự sa sút thảm hại của Chelsea mùa trước. Từ trận đấu giao hữu đầu tiên của mùa giải cho đến ngày ra quân Premier League 2015/16 của Chelsea chỉ là 17 ngày, khiến cho họ chỉ thoát thua trong gang tấc trước Swansea, ở một trận đấu mà nền tảng thể lực của The Blues yếu thấy rõ. Antonio Conte đã nhanh chóng nhận ra điều đó cả qua lời nói và hành động. Chelsea bắt đầu tập trung tại Cobham cách đây đúng 1 tuần, tức là cách 5 tuần trước mùa giải mới. Đồng thời Conte cũng áp dụng một lịch trình tập luyện đầy nghiêm ngặt, với 2 buổi/ngày. Một khi Chelsea bước tới Mỹ để tham dự International Champions Cup (ICC 2016), họ sẽ có được lực lượng đầy đủ nhất.

Cởi bỏ phong ấn cho Hazard

5 van de cho Conte truoc mua giai moi hinh anh 3
Hazard đã chơi tốt tại Euro 2016

Mùa giải trước chính là mùa tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Eden Hazard, người từng được đánh giá là sẽ tiệm cận đến đẳng cấp của Ronaldo hay Messi. Hazard không thể tiếp tục trải qua một mùa giải như thế nữa nếu không muốn sự nghiệp của anh bị huỷ hoại. Hơn nữa, lối chơi của Eden Hazard khá thiên về những tình huống đột phá cá nhân, điều không thực sự phù hợp trong cách vận hành lối chơi của HLV Conte. Ông luôn muốn các cầu thủ dùng ít chạm và chuyền bóng đi thật nhanh và như thế sẽ làm mờ đi những điểm mạnh của đội trưởng đội tuyển Bỉ.

Cho các tài năng trẻ đất diễn

Conte đã mang đến Áo rất nhiều cầu thủ trẻ cho chuyến du đấu đầu tiên của mình. Trong số này, chỉ có Ruben Loftus-Cheek được đá chính ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ tấn công không thực sự là sở trường. Bước sang hiệp hai, những Christian Atsu, Nathan Chalobah, Bertrand Traore, Robert Kenedy và Temitayo Aina được tung vào sân nhưng không ai tạo được dấu ấn. Khi mà Chelsea đang thiếu rất nhiều cầu thủ thuộc dạng home-grown, thì dù có muốn hay không, Conte vẫn phải sử dụng những cầu thủ trẻ trong đội hình tham dự Premier League. Dẫu sao thì ông vẫn còn rất nhiều thời gian để kiểm chứng các học trò của mình trước khi ngoại hạng Anh 2016/17 bắt đầu.

Hàn Phi


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X