Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề cần HLV Pochettino giải quyết ở Chelsea

Thứ Ba 04/07/2023 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mauricio Pochettino đã chính thức đến làm việc ở Chelsea. Dưới đây là 5 công việc mà chiến lược gia người Argentina cần ưu tiên giải quyết tại sân Stamford Bridge.

Giải quyết tương lai của Romelu Lukaku

5 vấn đề cần HLV Pochettino giải quyết ở Chelsea 1
Chelsea và Lukaku không thuộc về nhau

Lukaku tưởng chừng sẽ giải quyết được vấn đề của Chelsea ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, những màn trình diễn kém cỏi trên sân cỏ cùng những phát biểu làm mếch lòng người hâm mộ khiến cầu thủ người Bỉ phải rời đi theo dạng cho mượn ở mùa giải năm ngoái.

Lukaku không muốn trở lại Chelsea và The Blues cũng không muốn đón cầu thủ này trở lại. Dù vậy, không có nhiều đội bóng quan tâm tới Lukaku và đây là một vấn đề với Chelsea. Inter muốn chiêu mộ Lukaku nhưng trả một cái giá quá thấp.

Tương lai của Lukaku là điều cần được giải quyết. HLV Pochettino phải xác định đẩy Lukaku ra đi hay giữ chân cầu thủ này. Chiến lược gia người Argentina là người có tiếng nói quyết định. Người hâm mộ sẽ sớm biết tình hình rõ ràng hơn khi Pochettino phát biểu trước báo giới vào lúc những lời đề nghị cho Lukaku được gửi đến nhiều hơn.

Giữ chân Levi Colwill

5 vấn đề cần HLV Pochettino giải quyết ở Chelsea 2
Levi Colwill tỏa sáng ở Brighton mùa vừa qua

Tương lai của Levi Colwill cũng là một vấn đề cần được giải quyết. Ở mùa giải năm ngoái, Colwill đã tỏa sáng khi được gửi cho mượn ở Brighton, giúp “Hải âu” về đích ở vị trí thứ 6. Colwill chưa ra sân lần nào cho đội một Chelsea nhưng có thể trở thành trụ cột ở mùa giải này.

Nếu HLV Pochettino sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ thì Colwill có lẽ là lựa chọn số một bên cạnh Wesley Fofana hoặc Thiago Silva. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo cho vị trí của Colwill. Đó là điều mà cầu thủ 20 tuổi không hề mong muốn sau một mùa giải đã thể hiện tốt vượt trội.

Brighton rất quyết tâm mua đứt Colwill nhưng Chelsea không chịu bán. Một lời đề nghị 30 triệu Bảng đã bị từ chối và một lời đề nghị khác với giá trị lớn hơn sẽ sớm được gửi đến.

Cách duy nhất để giữ chân Colwill là đảm bảo thời lượng ra sân cho cầu thủ này ở đội một. Nhưng điều này sẽ phụ thuộc nhiều vào cách chơi của Pochettino và đánh giá của nhà cầm quân người Argentina về Colwill.

Chiêu mộ thêm tiền vệ

5 vấn đề cần HLV Pochettino giải quyết ở Chelsea 3
Chelsea chia tay nhiều tiền vệ chất lượng hè này

Chelsea chi tiền không tiếc tay ở những kỳ chuyển nhượng gần đây nhưng vẫn gặp vấn đề ở hàng tiền vệ. The Blues mắc phải một sai lầm khi để quá nhiều tiền vệ ra đi trong cùng một kỳ chuyển nhượng.

Kai Havertz là cái tên đáng chú ý nhất rời đi. Ngoài ra, N’Golo Kante, Mateo Kovacic và Ruben Loftus-Cheek cũng bị các câu lạc bộ khác xâu xé. Thương vụ mượn Denis Zakaria đã khép lại. Mason Mount thì đang trên đường tới Man United.

Với tình hình hiện tại, rõ ràng Chelsea cần chiêu mộ thêm từ một đến hai tiền vệ để đảm bảo chiều sâu, tính cạnh tranh và khả năng xoay bài cho hàng tiền vệ của mình.

Giữ các hậu vệ biên khỏe mạnh

5 vấn đề cần HLV Pochettino giải quyết ở Chelsea 4
Reece James và Ben Chilwell giúp Chelsea chơi thăng hoa

Reece James và Ben Chilwell là hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea với khả năng tấn công cánh ấn tượng. Vấn đề nằm ở chỗ giữ cho họ khỏe mạnh. Ở mùa giải năm ngoái, James chỉ ra sân 16 lần ở Premier League, còn Chilwell là 23. Đây là những con số quá khiêm tốn với các cầu thủ trụ cột của một câu lạc bộ.

Cả James và Chilwell đều là những cầu thủ phù hợp hoàn toàn với hệ thống tấn công của Pochettino. Nếu họ giữ được thể lực tốt thì việc Chelsea hồi sinh là điều đơn giản. Và đây sẽ là một bài toán dành cho tân HLV Pochettino.

Giúp các cầu thủ trẻ phát triển

5 vấn đề cần HLV Pochettino giải quyết ở Chelsea 5
Đội hình Chelsea có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng

HLV Pochettino từng thể hiện khả năng phát triển các cầu thủ trẻ ở Tottenham. Và Chelsea là một nơi phù hợp để ông phát huy khả năng này.

Chelsea sở hữu một hệ thống đào tạo trẻ chất lượng và cũng đang sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc trong đội. Họ cũng chi ra nhiều tiền để đem về các sao trẻ tiềm năng ở mùa giải trước, như Mykhaylo Mudryk (22), Benoit Badiashile (21), Wesley Fofana (21), Noni Madueke (21), Malo Gusto (19), Carney Chukwuemeka (19) hay Andrey Santos (19).

Công việc của HLV Pochettino hè này là quyết định giữ lại cầu thủ nào và đẩy ai ra đi theo dạng cho mượn. Sẽ là những quyết định vô cùng quan trọng để giúp cho tất cả đều có con đường phát triển tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X