Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ứng viên thay thế Manuel Pellegrini dẫn dắt Man City

Thứ Năm 26/02/2015 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này, nếu điều đó trở thành hiện thực tương lai của HLV Manuel Pellegrini sẽ bị đặt một dấu hỏi rất lớn. Khả năng Man City sa thải nhà cầm quân người Chile là rất lớn, vì vậy đội ĐKVĐ Premier League sẽ phải lên phương án bổ sung.

5 ung vien thay the Manuel Pellegrini dan dat Man City hinh anh
Man City sẽ sa thải HLV Pellegrini vào cuối mùa?
Diego Simeone
5 ung vien thay the Manuel Pellegrini dan dat Man City hinh anh 2
Diego Simeone
Diego Simeone được đánh giá là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Mùa giải năm ngoái, Simeone đã giúp Atletico vô địch La Liga lần thứ 10 sau 18 năm chờ đợi. Ngoài ra, chiến lược gia người Argentina còn đưa đội chủ sân Vicente Calderon vào tới trận chung kết Champions League. Nhưng trong trận chung kết, Diego Simeone và các học trò đã thua ngược Real với tỉ số 1-4. Thống kê cho thấy, trong 9 năm làm việc với tư cách một nhà cầm quân, HLV Simeone đã giành được 7 danh hiệu lớn nhỏ (trong đó có chức vô địch La Liga, Europa League, cúp Nhà vua Tây Ban Nha). Riêng ở mùa giải năm nay, chiến lược gia người Argentina có tỷ lệ thắng ở Atletico đạt 64,3% này đã 4 lần giúp đội nhà quật ngã Real. Tuy nhiên, để đưa được Simeone về Etihad không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Chiến lược gia 41 tuổi không phải là mẫu HLV ham tiền bạc và thích thay CLB như cơm bữa. Simeone thuộc tuýp HLV trọng tình nghĩa, trung thành và tiền bạc không phải là yếu tố hàng đầu khi ông nhận lời dẫn dắt một đội bóng.

Jurgen Klopp
5 ung vien thay the Manuel Pellegrini dan dat Man City hinh anh 3
Jurgen Klopp
Jurgen Klopp là một trong những nhà cầm quân tài năng của bóng đá thế giới, ông đã biến Dortmund từ một đội bóng thuộc diện khá ở Bundesliga trở thành một thế lực. Rất nhiều cầu thủ tài năng được nhà cầm quân người Đức phát hiện, qua đó đào tạo để trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới. Từ khi dẫn dắt Dortmund, ông đã giúp đội bóng này có được 2 danh hiệu vô địch Bundesliga. Ngoài ra ở mùa giải 2012/13, ông còn đưa đội bóng vàng-đen lọt vào chung kết Champions League, ở trận đấu đó Dortmund đã để thua Bayern. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Signal Iduna Park không thể giữ được những ngôi sao của mình, theo đó lần lượt những Mario Gotze, Robert Lewandowski… lần lượt rời đội bóng nước Đức. Điều này khiến sức mạnh của Dortmund bị ảnh hưởng đáng kể, rõ rệt nhất là ở mùa giải này khi có thời điểm đội bóng vàng-đen tụt xuống vị trí cuối cùng trên BXH Bundesliga. Tuy nhiên, hiện tại Dortmund đang trở lại mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp, họ đã vươn lên vị trí thứ 12 trên BXH qua đó khẳng định vai trò và tài năng của Jurgen Klopp. Với những gì đã thể hiện trong những mùa giải gần đây, nhà cầm quân người Đức hoàn toàn có thể thay thế Manuel Pellegrini dẫn dắt Man City.

Josep Guardiola
5 ung vien thay the Manuel Pellegrini dan dat Man City hinh anh 4
Josep Guardiola
Josep Guardiola đã có một mùa giải tương đối thành công cùng Bayern Munich, theo đó ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt “Hùm xám” ông đã đưa đội bóng nước Đức có được cú đúp danh hiệu. Tuy nhiên, Bayern không thể bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, họ để Real đá văng khỏi đấu trường này với tỉ số rất đậm. Ở mùa giải này, đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức vẫn thi đấu rất tốt, họ đang dẫn đầu trên BXH Bundesliga và có nhiều cơ hội lọt vào tứ kết Champions League. “Hùm xám” vẫn thể hiện một lối chơi rất thuyết phục, HLV Josep Guardiola đã biến đội bóng nước Đức thành một tập thể rất khó bị đánh bại. Mặc dù nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định sẽ ở lại dẫn dắt Bayern lâu dài, tuy nhiên nếu Man City đưa ra lời đề nghị hợp lý khả năng Guardiola sẽ phải suy nghĩ lại với lời đề nghị này.

Ronald Koeman
5 ung vien thay the Manuel Pellegrini dan dat Man City hinh anh 5
Ronald Koeman
Ở đầu mùa giải này, Southampton đưa về HLV Ronald Koeman nhằm thay thế cho Pochettino chuyển tới dẫn dắt Tottenham. Việc đội bóng chủ sân St Mary để mất rất nhiều ngôi sao khiến tân HLV Koeman sẽ gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn ngược lại. Southampton chính là đội bóng chơi ấn tượng nhất ở mùa giải này, hiện tại họ đang xếp thứ 5 trên BXH và tràn trề cơ hội dự cúp châu Âu ở mùa giải tới. Thành công của Southampton một phần đến từ chính sách chuyển nhượng khôn ngoan ở mùa hè khi mang về những cầu thủ phù hợp như Dusan Tadic, Graziano Pelle hay Shane Long, bên cạnh việc mượn được hai cái tên sáng giá là Ryan Bertrand và Toby Alderweireld. HLV Koeman đã biến đội bóng chủ sân St Mary thành tập thể rất khó có thể đánh bại, M.U hay Arsenal chính là nạn nhân của lối đá khoa học mà nhà cầm quân người Hà Lan gây dựng. Lúc này, Southampton đang xếp thứ 5 trên BXH Premier League, tuy nhiên khoảng cách giữa họ với những đối thủ phía trên là không lớn. Theo đó, đội bóng của HLV Koeman chỉ kém M.U đội xếp thứ 4 có 1 điểm. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, có thể thấy Koeman là nhà cầm quân có tiềm năng rất lớn. Nếu có cơ hội dẫn dắt Man City, đây sẽ là điều rất đáng chờ đợi ở Premier League mùa giải tới.

Carlo Ancelotti
5 ung vien thay the Manuel Pellegrini dan dat Man City hinh anh 6
Carlo Ancelotti
HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã trải qua một mùa giải thành công cùng Real Madrid, ông đã dẫn dắt Kền kền trắng có được 4 danh hiệu ở mùa giải trước. Trong đó có danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử, ở mùa giải này Real vẫn thi đấu khá tốt. Họ đang dẫn đầu trên BXH La Liga với 4 điểm nhiều hơn Barca đội xếp thứ 2, tại đấu trường Champions League đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang đứng trước cơ hội vào tứ kết khi đánh bại Schalke ngay trên đất Đức. Tài năng của HLV Ancelotti đã được thể hiện từ khi ông còn dẫn dắt AC Milan, Chelsea và tới Real hiện tại. Gần nhất, nhà cầm quân người Italia đã bóng gió khả năng rời Bernabeu để Zidane lên thay. Điều này khiến cơ hội để Man City có được HLV Ancelotti  là khá sáng, tuy nhiên hiện tại M.U cũng đang nhắm nhà cầm quân người Italia thay thế Van Gaal, trong trường hợp Quỷ đỏ sa thải nhà cầm quân người Hà Lan.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X