Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt 5 tân binh xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2014-15

Thứ Sáu 19/12/2014 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League đã bước qua 16 vòng đấu với rất nhiều dấu ấn của những tân binh, cùng điểm qua 5 tân binh xuất sắc nhất sau gần nửa chặng đường đã qua của mùa giải.

1. Diego Costa (Chelsea)
 
Chân sút người Tây Ban Nha Diego Costa đã trải qua một mùa giải rất thành công cùng Atletico Madrid, anh cùng đồng đội đã lên ngôi tại La Liga sau 18 năm chờ đợi và chỉ chịu thất thủ trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League. Với 27 bàn thắng sau 35 lần ra sân tại La Liga, tiền đạo 26 tuổi chính là nhân tố quan trọng nhất của Atletico Madrid ở mùa giải trước. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Costa đã trở thành ứng viên cho giải thưởng Tiền đạo xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2013-2014 cùng với Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Carlos Vela (Real Sociedad).
Diem mat 5 tan binh xuat sac nhat giai Ngoai hang Anh mua giai 2014-15 hinh anh
Diego Costa
 
Chứng kiến phong độ rất cao của Costa, HLV Jose Mourinho đã làm mọi cách để đưa anh về Chelsea. Cuối cùng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có được điều mình cần khi thuyết phục Atletico nhả viên ngọc của mình, tuy nhiên The Blues cũng phải chi ra tới 32 triệu bảng để có được ngôi sao lớn nhất của nhà ĐKVĐ La Liga mùa giải trước. Mourinho đã cho thấy khả năng nhìn người của mình khi Costa hòa nhập rất nhanh và liên tục tỏa sáng đem về cho Chelsea những kết quả có lợi. Hiện tại, chân sút 26 tuổi đã có được 12 bàn thắng sau 13 lần ra sân tại Premier League, với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của mình anh đã đem lại ngôi đầu bảng cho The Blues. Với phong độ hủy diệt của mình, Diego Costa xứng đáng đứng đầu trong danh sách 5 tân binh xuất sắc nhất Ngoại hạng AnhNếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ như vậy tiền đạo người TBN hoàn toàn có thể đưa Chelsea đến với những danh hiệu như cách anh đã làm với Atletico Madrid ở mùa giải trước.
 
2. Alexis Sanchez (Arsenal)
 
Trong những mùa giải gần đây Arsenal đã chi tiêu mạnh tay hơn trên TTCN, việc Pháo thủ bỏ ra tới 42,5 triệu bảng để có được tiền vệ Mesut Ozil từ Real Madrid là một trong những thương vụ đáng chú ý nhất của Premier League ở mùa giải trước. Ở mùa giải này, HLV Wenger đã đưa về rất nhiều cái tên trong đó đáng kể nhất là thương vụ trị giá 30 triệu bảng mang tên Alexis Sanchez từ Barcelona.
 
Diem mat 5 tan binh xuat sac nhat giai Ngoai hang Anh mua giai 2014-15 hinh anh 2
Alexis Sanchez
 
Sanchez đã chứng tỏ anh là thương vụ thành công của Arsenal khi chân sút người Chile đã có tới 13 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 9 bàn sau 14 lần ra sân tại Premier League. Phong độ cao của Sanchez đã không ít lần mang về những điểm số quan trọng cho Arsenal, trong đó phải kể đến bàn thắng quyết định trong trận đấu trước Southampton giúp Pháo thủ có được 3 điểm trọn vẹn. Tiền đạo 25 tuổi đang trở thành cầu thủ đáng xem nhất của Arsenal, Sanchez cùng với Diego Costa của Chelsea và Sergio Aguero của Man City đang trở thành những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới ở mùa giải năm nay.
 
3. Cesc Fabregas(Chelsea)
 
Chelsea của Mourinho đang có mạch trận bất bại trong hơn 4 tháng qua, dẫn đầu trên BXH Premier League, lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League với ngôi đầu bảng và vẫn còn góp mặt ở một số đấu trường nhỏ hơn. Con "quái vật" được nhà cầm quân người BĐN xây dựng ngoài vai trò của Diego Costa thì Cesc Fabregas cũng là một cầu thủ không thể thiếu vắng. 
 
Diem mat 5 tan binh xuat sac nhat giai Ngoai hang Anh mua giai 2014-15 hinh anh 3
Cesc Fabregas
 
Tiền vệ người TBN đã chứng tỏ rằng con số 27 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra để có anh rất đáng "đồng tiền bát gạo". Chỉ sau 22 trận khoác áo The Blues Fabregas đã có được 3 bàn thắng và tới 14 đường kiến tạo thành bàn, số đường chuyền thành bàn của cựu đội trưởng Arsenal trong quãng thời gian khoác áo Chelsea đã nhiều hơn số lần kiến tạo của anh ở mùa giải trước khi còn khoác áo Barcelona (ở mùa giải trước Fabregas đã có được 12 đường kiến tạo thành bàn trong màu áo Barca). Tiền vệ người TBN đang trở thành chân chuyền xuất sắc nhất Premier League, cầu thủ 27 tuổi đang trở thành linh hồn trong lối chơi của Chelsea và là niềm cảm hứng cho cách chơi bóng của các đồng đội.
 
4. Angel Di Maria (Man Utd)
 
Sau khi trở thành HLV trưởng của Man Utd, HLV Louis Van Gaal đã có một mùa hè rất sôi động khi chi tới hơn 150 triệu bảng để đem về những ngôi sao. Trong đó tiêu biểu nhất là việc Quỷ đỏ phải bỏ ra tới 59,7 triệu bảng để có được tiền vệ người Argentina Angel Di Maria từ Real Madrid. Với số tiền này, Di Maria đã vượt qua Joan Mata để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Man Utd.
 
Diem mat 5 tan binh xuat sac nhat giai Ngoai hang Anh mua giai 2014-15 hinh anh 4
Angel Di Maria
 
Sau khi cập bến Man Utd, Di Maria trở thành cầu thủ được kỳ vọng rất lớn. Tiền vệ người Argentina đã hòa nhập rất nhanh và trở thành ngôi sao sáng nhất tại sân Old Trafford, sau 11 lần ra sân tại Premier League cựu cầu thủ của Benfica có được 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn. Dưới bàn tay của HLV Van Gaal, Quỷ đỏ đã dần thi đấu ổn định. Mặc dù đang phải nghỉ thi đấu do chấn thương nhưng Di Maria vẫn là một cầu thủ không thể thay thế trong kế hoạch của nhà cầm quân người Hà Lan tại Old Trafford.
 
5. Alexandre Song (West Ham)
 
Từ khi gia nhập Barca từ Arsenal, Alexandre Song không được thi đấu nhiều do không thể cạnh tranh với Sergio Busquets ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ở mùa hè vừa qua, Barca đã để Song đến West Ham với một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Tưởng như sau một kỳ World Cup không thành công cùng ĐT Cameroon và phải ngồi dự bị quá lâu sẽ ảnh hưởng đến phong độ của Alex Song, tuy nhiên mọi chuyện lại hoàn toàn ngược lại khi cầu thủ 27 tuổi đã hòa nhập rất nhanh và đang trở thành linh hồn trong lối chơi của West Ham. HLV Sam Allardyce đã rất ấn tượng với phong độ và khả năng của Song. 
 
Diem mat 5 tan binh xuat sac nhat giai Ngoai hang Anh mua giai 2014-15 hinh anh 5
Alexandre Song
 
Từ khi có Alex Song tuyến giữa của West Ham chơi ổn định hơn hẳn, tuyển thủ người Cameroon hỗ trợ rất tốt cho mặt trận phòng ngự cũng như tấn công. Đặc biệt, trong trận đấu West Ham đánh bại Man City 2-1 ngay tại Etihad tiền vệ người Cameroon đã chơi rất ấn tượng khi giúp tuyến giữa của đội khách giữ được nhịp độ và không quá lép vế so với đội chủ nhà. Liên tiếp những tình huống đánh chặn rất tốt đã giảm tải rất nhiều áp lực cho các đồng đội ở hàng phòng ngự, không quá để nói rằng Song chính là bản hợp đồng thành công nhất của West Ham cũng như Premier League tính đến thời điểm hiện tại. Vị trí thứ 4 trên BXH của đội bóng nước Anh có sự đóng góp không nhỏ của bản hợp đồng đến từ Barca, cũng chính vì những gì đã làm được Song xứng đáng có mặt trong danh sách 5 tân binh xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.
 
Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X