Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

5 tân binh gây thất vọng nhất lượt đi Premier League 2014-2015

Thứ Năm 15/01/2015 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League đã đón chào rất nhiều tân binh sáng giá trong mùa hè vừa rồi, nhưng có những cái tên không những không toả sáng mà còn thi đấu rất tệ hại ở lượt đi.

1. Mario Balotelli

Rõ ràng trong số những cái tên đình đám có tên trong danh sách chuyển nhượng của Premier League mùa hè vừa qua, Mario Balotelli là cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Cầu thủ có biệt danh “Ngựa chứng” đã có quãng thời gian 3 năm thi đấu khá thành công trong màu áo Manchester City với vô số những ấn tượng đậm nét, điển hình là pha ăn mừng với dòng chữ “Why always me?” khi ghi bàn vào lưới Man Utd ở mùa giải 2011/2012.

5 tan binh gay that vong nhat luot di Premier League 2014-2015 hinh anh
Mario Balotelli đã gây quá nhiều thất vọng trong màu áo Liverpool

Chuyển tới Liverpool từ AC Milan với mức giá 16 triệu bảng, tiền đạo gốc Ghana này được kỳ vọng sẽ lấp đầy chỗ trống mà Luis Suarez để lại nhưng những gì anh thể hiện được chỉ là sự thất vọng. Tính đến thời điểm này, Super Mario mới chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn thắng và thậm chí ở giải Ngoại hạng anh vẫn đang tịt ngòi. Dường như đã hết kiên nhẫn với cầu thủ lắm tài nhiều tật này, HLV Brendan Rodgers đã chuyển sang sử dụng sơ đồ 3-4-3 và đẩy anh lên băng ghế dự bị. Hiện tại có những thông tin còn cho rằng Liverpool đang rao bán để nhanh chóng tống khứ “của nợ” này trong mùa đông năm nay.

2. Rio Ferdinand

Mùa hè năm ngoái Manchester United thực hiện một cuộc cải tổ lực lượng toàn diện và những cựu binh như Rio Ferdinand đều phải khăn gói ra đi. Tuy nhiên đẳng cấp và kinh nghiệm khiến trung vệ 36 tuổi này khiến anh vẫn là món hàng nóng trên TTCN. Ngay lập tức anh được QPR thu nạp và hứa trả mức lương 70.000 bảng, bằng với số tiền anh được nhận ở Man Utd cùng với đó là chiếc băng đội trưởng. Tuy nhiên có vẻ như tuổi tác đã thực sự ảnh hưởng nghiêm trọng tới phong độ của Ferdinand và khiến anh đánh mất mọi giác quan của một trung vệ hàng đầu. Trải qua hơn nửa mùa giải, màn trình diễn kém cỏi của Rio đã góp phần vào “thành tích” để lọt lưới niều nhất của QPR với 37 bàn thua, cùng với đó là vị trí thứ 2 từ dưới lên cho đội chủ sân Loftus Road.

3. Filipe Luis

Chelsea đã có một mùa hè mua sắm rất thành công với những bản hợp đồng chất lượng như Diego Costa, Cesc Fabregas hay Thibaut Courtois, nhưng Filipe Luis là trường hợp ngoại lệ khi thi đấu sa sút một cách thảm hại. Sau mùa giải năm ngoái thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid, cầu thủ người Brazil được HLV Mourinho đưa về sân Stamford Bridge với kỳ vọng để thay thế Ashley Cole ở vị trí hậu vệ trái.

5 tan binh gay that vong nhat luot di Premier League 2014-2015 hinh anh 2
Luis đã sa sút phong độ thảm hại trong màu áo Chelsea

Tuy nhiên tính đến thời điểm này, Luis đã hoàn toàn gây thất vọng khi đánh mất phong độ và không thể hiện được gì nhiều trong màu áo của The Blues. Anh đánh mất vị trí chính thức vào tay Cesar Azpilicueta và mới chỉ ra sân vỏn vẹn 14 trận, trong đó có 5 trận đấu ở Premier League, một con số quá thất vọng khi biết rằng anh đã từng thi đấu 32 trận cho Atletico ở La Liga mùa giải năm ngoái và đóng góp không nhỏ vào chức vô địch của Los Rojiblancos.

4. Brown Ideye

West Brom đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng năm nay và một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này là do hàng công của họ đã thi đấu quá tệ hại. Tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân The Hawthorns mới chỉ có 20 bàn thắng ở giải Ngoại hạng, thành tích chỉ xếp trên Aston Villa, và người gây ra kết quả bết bát này chính là Brown Ideye. Cầu thủ người Nigeria đã thi đấu bùng nổ trong màu áo Dynamo Kiev ở mùa giải năm ngoái với 33 bàn thắng trên mọi đấu trường và ngay lập tức lọt vào mắt xanh của West Brom. Đội bóng xứ sở sương mù đã phải bỏ ra tới 10 triệu bảng, con số không nhỏ với một đội bóng hạng trung bình yếu ở Premier League để có được chữ ký của cầu thủ này. Nhưng rồi tất cả những gì Ideye để lại  chỉ là sự thất vọng khi anh thi đấu cực kỳ mờ nhạt. Trong 11 trận đấu cho đội bóng mới, tiền đạo 26 tuổi này mới chỉ có 2 bàn thắng, 1 tại giải Ngoại hạng và 1 tại Capital One Cup. Nếu như không có sự toả sáng của Saido Berahino, có lẽ giờ này West Brom đang chìm sâu ở nhóm xuống hạng chứ không thể tạm yên vị với vị trí thứ 14 hiện tại.

5. Radamel Falcao

Cái tên gây thất vọng nhất và được bàn tán nhiều nhất lúc này không ai khác chính là Radamel Falcao. Tân binh được Man Utd mang về sân Old Trafford vào những giờ phút cuối cùng của trước khi phiên chợ hè đóng cửa và thực sự đã tạo nên một vụ chuyển nhượng bom tấn tại Premier League. Với những màn trình diễn thuyết phục trong màu áo Porto, Atletico Madrid cũng như nửa đầu mùa giải tại AS Monaco, “Mãnh hổ” được kỳ vọng là sẽ tiếp tục toả sáng dưới dự dẫn dắt của HLV Louis Van Gaal và giúp Quỷ đỏ trở lại thống trị nền bóng đá Anh quốc. Thậm chí Man Utd đã phải chi ra khoản tiền 6 triệu bảng chỉ để mượn cầu thủ người Colombia trong 1 mùa, cộng với đó là khoản tiềng lương cao ngất lên tới 285.000 bảng/tuần để chi trả cho Falcao.

5 tan binh gay that vong nhat luot di Premier League 2014-2015 hinh anh 3
Falcao đang đứng trước tương lai bất định tại Old Trafford

Tuy nhiên với đôi chân quá nhạy cảm với chấn thương, cầu thủ 29 tuổi này đã sa sút phong độ tệ hại và mới chỉ có 5 bàn thắng cho Man Utd, trong đó chỉ 3 lần anh lập công ở giải Ngoại hạng. Phong độ tệ hại của Falcao khiến anh đối mặt với nguy cơ bị tống khứ khi hợp đồng cho mượn giữa anh với Quỷ đỏ hết hạn vào tháng 4 tới đây.  Trong trận đấu với Southampton ở vòng 21, HLV Louis Van Gaal thậm chí còn không điền tên Falcao vào danh sách thi đấu của Man Utd và đây có thể coi là lời cảnh báo cho cầu thủ số 9 về tương lai của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X