Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

5 ngôi sao có thể thay thế Luke Shaw ở M.U

Thứ Ba 04/04/2017 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho vừa công khai chỉ trích sao trẻ Luke Shaw trước báo giới. Và nếu thái độ của cầu thủ người Anh không thay đổi, “người đặc biệt” nên tính tới việc tìm một ngôi sao khác để thay thế.

Những hậu vệ trái mà HLV Jose Mourinho đang có trong tay đều không sở hữu khả năng bùng nổ ấn tượng như Valencia bên hành lang đối diện. Young đang được lựa chọn như là giải pháp tình thế nhưng cũng không đem lại nhiều hiệu quả. Blind, Darmian và Rojo đều đã được sử dụng ở vị trí này nhưng không gây được ấn tượng.

Hậu vệ Luke Shaw là cầu thủ duy nhất có những tố chất đủ để trở thành một ngôi sao chạy cánh hàng đầu của M.U. Tuy nhiên, mới đây HLV Jose Mourinho đã thẳng thừng chỉ trích Shaw và khẳng định thái độ cùng quyết tâm tập luyện của hậu vệ trẻ người Anh có vấn đề. Nếu cầu thủ 21 tuổi không thể phát triển tới mức yêu cầu, United nên cân nhắc chiêu mộ một ngôi sao đủ tốt để trấn giữ hành lang trái của đội bóng trong tương lai. Dưới đây là 5 cái tên có thể giúp Mourinho toại nguyện.

Kieran Tierney (Celtic)
5 ngoi sao co the thay the Luke Shaw o MU hinh anh
Kieran Tierney đã trở thành hậu vệ trụ cột của Celtic từ năm ngoái

Mặc dù mới chỉ 19 tuổi nhưng Tierney đang là một trong những cầu thủ trụ cột của Celtic cũng như đội tuyển Scotland. Sao trẻ sinh ra tại Đảo Man đã giành danh hiệu VĐQG Scotland cùng Celtic ở mùa giải này và còn có thể đăng quang ở những giải đấu cúp trong thời gian tới.

Tierney được biết đến với khả năng phòng ngự tốt cùng những pha chồng biên để tấn công vô cùng xuất sắc. Với nhạy cảm của một cầu thủ biết phòng ngự, Tierney có thể thích nghi được với lối chơi pressing do Mourinho yêu cầu. Điều mà Shaw khiến Mourinho khó chịu nhất chính là khả năng bắt người kém và khiến cho công sức kèm người của các đồng đội bị phá bỏ nhanh chóng.

Được biết, Mourinho sẽ có được Tierney nếu đồng ý chi ra khoảng 10 triệu bảng cho Celtic.
Mourinho và cái tát vào sự ảo tưởng của người Anh
“Luke Shaw thì sao chứ hả? Cậu ta như đang ‘ngồi nhầm lớp’ tại Manchester United.” Cuối cùng thì HLV Jose Mourinho cũng đưa ra một câu trả lời xác đáng về sự...

Benjamin Mendy hoặc Djibril Sidibe (Monaco)
5 ngoi sao co the thay the Luke Shaw o MU hinh anh 2
Hậu vệ Sidibe của Monaco có thể chơi được ở cả hai cánh

Mendy và Sidibe đang bước trên con đường là một trong những cặp hậu vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu mùa này. Mặc dù thi đấu ở hai hành lang cánh nhưng trên thực tế thì cả hai cầu thủ này đều xuất thân ở vị trí hậu vệ trái. Bộ đôi này sở hữu những đặc điểm khá tương đồng là nhanh, khỏe, kỹ thuật và phòng ngự tốt. Những chuyên gia cũng đã đưa ra những so sánh về bộ đôi này với Branislav Ivanovic và Ashley Cole – nền tảng giúp Mourinho giành hai chức vô địch liên tiếp khi mới chân ướt chân ráo cập bến Premier League.

Nhiều đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh đã nhắm đến hậu vệ trái Benjamin Mendy của Monaco trong thời gian gần đây. Nhưng nếu không thể có được Mendy, Quỷ đỏ cũng có thể chuyển hướng sang Sidibe, cầu thủ đang tỏa sáng ở hành lang phải nhưng vẫn chơi được tốt ở vị trí đối diện. Sự đa năng của Sidibe cũng sẽ giúp ích nhiều cho HLV Mourinho trong trường hợp Valencia gặp vấn đề không thể ra sân.

Juan Bernat (Bayern Munich)
Juan Bernat van rat quan trong o Bayern
Juan Bernat không được trọng dụng ở Bayern

Tuy sở hữu những tố chất ấn tượng nhưng Bernat không thể tranh nổi vị trí với David Alaba. Cầu thủ người Tây Ban Nha được HLV Pep Guardiola đưa về sân Allianz Arena vào năm 2014. Trong quãng thời gian thi đấu dưới quyền Pep, Bernat đã cho thấy khả năng thích nghi tốt với các hệ thống chiến thuật khác nhau và thể hiện được nền tảng kỹ thuật đáng chú ý. Bernat cũng quán xuyến tốt hành lang trái và giúp các tiền vệ có thể tập trung vào nhiệm vụ kiểm soát khu trung tuyến.

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Valencia mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 10 trận tại Bundesliga mùa này. Ngôi sao 24 tuổi đang sắp bước vào giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp và bây giờ là lúc anh cần phải được ra sân thường xuyên để cải thiện hơn nữa kỹ năng chơi bóng. Man United chắc chắn là một điểm đến phù hợp với mục tiêu của cầu thủ này.

Faouzi Ghoulam (Napoli)
Hau ve trai Faouzi Ghoulam cua Napoli
Faouzi Ghoulam đang giúp Napoli đứng thứ hai tại Serie A

Antonio Valencia thi đấu chói sáng ở mùa giải năm nay với tốc độ và khả năng đi bóng cực kỳ ấn tượng. Và nếu HLV Jose Mourinho muốn có một Valencia khác ở hành lang đối diện, ông nên dốc toàn lực để chiêu mộ Faouzi Ghoulam của Napoli.

Ghoulam có thể hình tương đối đồ sộ với chiều cao lên tới 1m88. Tuy nhiên, khả năng bứt tốc của cầu thủ này là không thể xem thường. Ngôi sao người Pháp rất tích cực lên tham gia tấn công. Thống kê cho thấy Ghoulam tạo ra được trung bình 1.68 cơ hội/trận ở Serie A năm nay, cao hơn bất kỳ hậu vệ trái của M.U hiện nay. Và đây có lẽ là một phương án khả thi để Mourinho giúp M.U thoát khỏi biệt danh “Vua hòa” ở mùa giải tiếp theo.
Góc M.U: Shaw có lỗi hay âm mưu của Mourinho?
Lại thêm một lần Jose Mourinho lên tiếng chỉ trích học trò trẻ tuổi Luke Shaw nhưng như thể một sự che giấu cho thất bại của mình trong công tác đào tạo trẻ.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X