Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ngôi sao có thể tái hợp với Mourinho ở M.U hè này

Thứ Tư 21/06/2017 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho đã dẫn dắt khá nhiều siêu sao trong sự nghiệp cầm quân đầy ắp vinh quang của mình. Và dưới đây là 5 cái tên mà ông có thể đưa về Man United hè này.

Romelu Lukaku
5 ngoi sao co the tai hop voi Mourinho o MU he nay hinh anh
Lukaku từng có thời gian làm việc không thành công cùng Mourinho

Tiền đạo Lukaku đã tuyên bố muốn được chơi bóng ở sân chơi danh giá Champions League và rõ ràng Everton không phải là nơi dành cho cầu thủ này. Thành tích ghi bàn của ngôi sao người Bỉ đã tăng dần qua thời gian và giờ đây anh gần như là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của mọi đội bóng muốn bổ sung thêm tiền đạo chất lượng.

Chelsea đã bán Lukaku cho Everton với giá 28 triệu bảng. Và dĩ nhiên Man United sẽ phải chi trả một khoản phí không nhỏ nếu muốn có được chữ ký của ngôi sao sinh năm 1993. Trong quá khứ, HLV Jose Mourinho từng bán Lukaku vì nghĩ rằng tiền đạo người Bỉ cần được thi đấu thường xuyên để có thể phát triển. Tuy nhiên, quyết định này của chiến lược gia người Bồ chưa biết chừng đã phá hỏng mối quan hệ giữa ông và Lukaku. Nếu tiền đạo người Bỉ không muốn chơi bóng dưới quyền của Mourinho, nhiều khả năng bến đỗ của cầu thủ này sẽ là Chelsea.
Chi 90 triệu bảng, M.U muốn vượt mặt Chelsea vụ Lukaku
Chuyển nhượng MU đang lên kế hoạch chi ra 90 triệu bảng để vượt mặt Chelsea vụ Romelu Lukaku.

Raphael Varane
Varane Mourinho
Varane từng phát triển rất nhanh dưới thời Mourinho

Varane từng có một thời được đánh giá là cậu bé vàng của bóng đá châu Âu. Tuy vậy, kể từ khi HLV Jose Mourinho rời Real, trung vệ người Pháp cũng đã sa sút đáng kể. Với việc ít được chỉ dẫn tỉ mỉ về mặt phòng ngự, Varane không thể phát triển tốt và chỉ được đóng vai dự bị cho Pepe trong những mùa giải gần đây.

Rõ ràng, Varane cần có Mourinho để giúp sự nghiệp của mình tiến triển tốt nhất. Nhà cầm quân người Bồ luôn đề cao yếu tố phòng ngự chắc chắn cho các đội bóng mình dẫn dắt lên hàng đầu. Cũng chính vì vậy, ông luôn nhìn ra được những cầu thủ có tố chất phòng ngự tốt và ông cũng biết phải làm thế nào để xây nên được một hệ thống kiên cố đặt trước khung thành.

Với việc cả Phil Jones lẫn Chris Smalling đều không thể phát triển thêm nữa và đang được đồn đoán phải chia tay sân Old Trafford, vị trí trung vệ của Quỷ đỏ đang có khá nhiều chỗ trống. Dù đã chiêu mộ tân binh Victor Lindelof nhưng nếu Varane muốn đầu quân cho Man United, chắc hẳn Mourinho sẽ không nỡ từ chối cơ hội tốt đến vậy.

Alvaro Morata
5 ngoi sao co the tai hop voi Mourinho o MU he nay hinh anh 3
Morata đang được đồn đoán chuyển đến Man United

HLV Jose Mourinho luôn bị đánh giá là một chiến lược gia thực dụng và không biết cách trân trọng cũng như nuôi dưỡng các tài năng trẻ. Tuy nhiên, “người đặc biệt” cũng không ít lần phát hiện và đưa tên tuổi của các cầu thủ trẻ lên tới đỉnh cao. Ở thời điểm năm 2013, Mourinho từng phát hiện ra Morata và làm mọi cách giúp tiền đạo người Tây Ban Nha phát triển trong một đội hình có tính đào thải cao như ở Real.

Kể từ thời điểm đó, Morata ngày càng tiến bộ vượt bậc và đã bắt đầu khẳng định được tên tuổi của mình ở những đội bóng lớn. Việc chỉ được xem là một chân dự bị hạng sang tại Real khiến cho chân sút người Tây Ban Nha vô cùng bất mãn. Vì vậy, ngay khi Mourinho đến gạ hỏi Morata chuyển tới Man United, cầu thủ 24 tuổi đã nhanh chóng gật đầu.

Vướng mắc duy nhất khiến cho thương vụ này chưa hoàn tất là do phía Real kì kèo phí chuyển nhượng. Một khi đã đưa ra đủ con số mà đội bóng Hoàng gia yêu cầu, M.U chắc chắn sẽ có được tiền đạo tài năng của xứ sở bò tót.

Cesc Fabregas
5 ngoi sao co the tai hop voi Mourinho o MU he nay hinh anh 4
Fabregas là một tiền vệ tài năng ở Premier League

Cho dù đã bị giới truyền thông buộc tội là phản bội Chelsea ở mùa giải 2015/16, Fabregas vẫn luôn khẳng định lòng trung thành với HLV Jose Mourinho. Tiền vệ người Tây Ban Nha khẳng định anh không liên quan đến bất kỳ vụ lùm xùm nào trong phòng thay đồ Chelsea dẫn đến việc Mourinho bị sa thải.

Dẫu cho Chelsea vừa đăng quang vô địch ở mùa giải năm ngoái, những đóng góp của Fabregas là vô cùng ít ỏi. Anh chỉ được xem là phương án B của HLV Conte và hầu như chỉ được vào sân khi Kante hay Matic có vấn đề.

Một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới như Fabregas chắc chắn sẽ được Mourinho trọng dụng ở Man United. Nhãn quan và khả năng chọn đường chuyền của cầu thủ người Tây Ban Nha rất ấn tượng. Hiện tại, Quỷ đỏ cũng đang cần gấp một tiền vệ trung tâm chất lượng trong bối cảnh lão tướng Carrick sắp giải nghệ. Và F4 là một sự lựa chọn tương đối hợp lý vào lúc này.

Willian
5 ngoi sao co the tai hop voi Mourinho o MU he nay hinh anh 5
Willian cũng có khả năng tái hợp với HLV Mourinho

Cũng giống như Cesc Fabregas, tầm ảnh hưởng của Willian đã bị giảm thiểu rất nhiều ở mùa giải năm ngoái. Sau 23 lần ra sân, ngôi sao người Brazil ghi được 7 bàn thắng. Việc Willian không có được suất đá chính là điều rất bất công sau khi anh mới nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea mùa trước.

Nếu chuyển đến Man United, Willian sẽ được ra sân thường xuyên hơn và là một phần không thể thiếu của đội bóng. Lối chơi chăm chỉ của cầu thủ người Brazil được đánh giá rất cao. Và chính vì vậy, việc anh cướp suất của Mata là điều hiển nhiên. Dẫu vậy, liệu Man United có thể thuyết phục được Chelsea hay không vẫn còn phải chờ tài thương lượng của Giám đốc điều hành Ed Woodward.
Mourinho phủ nhận việc M.U chiêu mộ Ronaldo
Theo Express, HLV Jose Mourinho khẳng định M.U không hề có kế hoạch đưa tiền đạo Ronaldo trở lại Old Trafford ở Hè 2017.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X