Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do M.U sẽ hạ gục Man City

Thứ Sáu 08/12/2017 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, trận derby Manchester sẽ diễn ra trên SVĐ Old Trafford, và thầy trò Jose Mourinho có cơ sở để trông chờ vào một chiến thắng.


Với khoảng cách 8 điểm hiện nay, Quỷ đỏ buộc phải đặt mục tiêu hạ gục đối thủ mới có thể tiếp tục cuộc đua vô địch. Đối đầu với một Man City đang sở hữu phong độ hủy diệt là điều rất khó khăn, nhưng Người đặc biệt luôn có giải pháp để tìm ra kết quả tốt nhất. Dưới đây là những lý do có thể đặt niềm tin vào Man United.
 
Điểm tựa sân nhà
 
Được thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ, sức mạnh và tinh thần của M.U sẽ tăng lên đáng kể. Theo đó, từ sau chính trận thua Man City ở mùa giải năm ngoái, SVĐ Old Trafford đã trải qua 40 trận đấu và chưa một lần nhận kết quả tương tự. Trong mùa giải năm nay, Quỷ đỏ đã toàn thắng 7 trận Premier League và mới chỉ duy nhất nhận 1 bàn thua (trận thắng Newcastle 4-1). Thêm nữa, sự ủng hộ của hàng vạn CĐV sẽ tiếp thêm nguồn động lực đáng kể cho Quỷ đỏ.
 
Bên cạnh đó, Man United cũng đang sở hữu “kỷ lục gia” Jose Mourinho, người chưa từng nhận bất kỳ một thất bại nào trên sân nhà vào ngày Chủ nhật (tính tại giải quốc nội). Cụ thể, từ Stamford Bridge đến Old Trafford hiện giờ, Người đặc biệt đã trải qua 105 trận đấu trên sân nhà vào Chủ nhật, trong đó thắng 81 và phần còn lại là hòa. Đó sẽ là một tín hiệu đáng mừng với Quỷ đỏ, và họ sẽ hướng đến việc kéo dài kỷ lục này cùng Mourinho.
 
5 ly do MU se ha guc Man City  hinh anh
Mourinho đang bất bại trên sân nhà vào ngày Chủ nhật

M.U sở hữu vũ khí đặc biệt
 
Với 35 bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải, Man United chỉ kém Man City và hơn bất kỳ đối thủ nào khác, kể cả Liverpool với “bộ tứ siêu đẳng” đang gây tiếng vang tại châu Âu. Xét về sức mạnh hàng công, Quỷ đỏ kém Gã hàng xóm rất nhiều, từ số lượng bàn thắng cho đến những phương án tiếp cận khung thành đối phương như phản công, penalty, phản lưới,... Nhưng có một phong cách ghi bàn duy nhất M.U vượt trội so với đối thủ – đó chính là “set piece”, hay còn được gọi là khả năng dàn xếp đá phạt.
 
Cụ thể, với chiều cao nổi bật của những tân binh, Jose Mourinho thực chất đã xây dựng lối chơi này cho Quỷ đỏ từ những ngày đầu. Bất kỳ tình huống phạt góc hay đá phạt nào, các cầu thủ M.U cũng sẽ hướng đến cái đầu của những “cây sào” phía trong, và nhiều lần đã thành công. Theo đó, có đến 8 bàn được Man United ghi theo phong cách này, chiếm gần 25% tổng số bàn thắng của toàn đội (35 bàn). Đừng quên, Người đặc biệt vẫn sẵn sàng có những chân sút phạt trực tiếp rất lợi hại như Juan Mata hay Ashley Young.
 
5 ly do MU se ha guc Man City  hinh anh 2
Khả năng đá phạt của Young là rất lợi hại

Án treo giò của Pogba
 
Nghe thật kỳ lạ, bởi ai cũng biết Paul Pogba có vai trò quan trọng như thế nào với đội chủ sân Old Trafford. Cầu thủ này đã dính thẻ đỏ trực tiếp ở trận thắng Arsenal, qua đó bị treo giò 3 trận đấu tới. Tuy nhiên, chính vì sự thiếu vắng cầu thủ người Pháp, Jose Mourinho có thể dễ dàng áp dụng lối chơi sở trường của mình – dựng xe bus. Thậm chí, chính thủ thành David De Gea, người hiểu rõ những đặc điểm trong hệ thống phòng ngự đội nhà, cũng cho rằng thiếu Pogba sẽ giúp M.U phòng thủ tốt hơn.
 
Để so sánh, Barcelona mùa này cũng mất chân sút lợi hại Neymar, nhưng họ đang sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất tại Champions League, với vỏn vẹn 1 bàn thua sau 6 trận vòng bảng. Bởi như Leo Messi thừa nhận, đội bóng của anh hiểu rõ sức công phá bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng bù lại hàng tiền vệ sẽ trở nên chắc chắn và cân bằng hơn. Vào Chủ nhật tới, các CĐV Man United hoàn toàn có thể tin tưởng vào hàng thủ của đội nhà, với duy nhất 1 bàn thua kể từ đầu mùa giải Ngoại hạng Anh tại Old Trafford.
 
5 ly do MU se ha guc Man City  hinh anh 3
Thiếu Pogba, M.U có thể dồn sức đá phòng ngự

Sự trở lại của Ibra
 
Sau trận thắng CSKA Moscow hồi giữa tuần, Jose Mourinho đã khẳng định chân sút người Thụy Điển có “cơ hội lớn” góp mặt trong trận derby Manchester. Bất kể chấn thương dài hạn đã ảnh hưởng lớn đến phong độ của Gã khổng lồ, nhưng sẽ là ngu ngốc nếu dám coi thường Zlatan Ibrahimovic. Theo tiết lộ của HLV Bồ Đào Nha, lão tướng 35 tuổi chỉ gặp vấn đề về tích lũy thể lực, và một khi anh thích nghi hoàn toàn với nhịp độ trận đấu, một Ibra đích thực sẽ trở lại.
 
Ở mùa giải năm ngoái, chính cầu thủ sinh năm 1981 đã ghi bàn vào lưới Man City, dù đội nhà thất bại chung cuộc 1-2. Như đã nói, với sức mạnh hàng phòng ngự được nâng tầm ở mùa giải này, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể bảo vệ thành quả nếu như tiền đạo của họ ghi bàn trước. Chỉ cần một quả treo bóng vào vòng cấm địa, Ibrahimovic có thể tiếp cận trái bóng và làm điều anh giỏi nhất.
 
5 ly do MU se ha guc Man City  hinh anh 4
Ibrahimovic có thể là quân bài tẩy trong trận derby Manchester

Hàng phòng ngự của Man City
 
Trái ngược với sự chắc chắn, có phần khó chịu của hàng thủ Man United, HLV Pep Guardiola lại đang gặp đôi chút vấn đề nơi hậu phương. Trên hành trình đè bẹp mọi đối thủ, người ta vẫn có thể chứng kiến sự mong manh nơi hàng phòng ngự của Man City. Ở trận thắng Napoli tại Cup C1, đội chủ sân Etihad thậm chí đã biếu không đội khách đến 2 quả phạt đền. Trong vài trận gần nhất ở Premier League, những sai lầm không đáng có đã khiến Man xanh phải rơi vào tình trạng bám đuổi tỷ số.
 
Cùng với đó, trung vệ số 1 của họ mùa giải này – John Stones đang gặp chấn thương và chỉ có thể tái xuất vào năm sau. Vốn không được đánh giá mạnh về chiều cao, trung vệ Otamendi (cao 1m78) hoàn toàn có thể là nạn nhân trong những pha dàn xếp đá phạt của Man United. Hơn nữa, thủ thành Ederson cũng ít nhiều tỏ ra thiếu chắc chắn với pha băng lên thất bại ở trận thua Shakhtar Donetsk. Rõ ràng, Man City vẫn tồn tại điểm yếu, và điều quan trọng là Quỷ đỏ cần phải tận dụng triệt để những cơ hội hiếm hoi của mình.

Trước trận derby Manchester: Công cường gặp thủ chắc
Trận MU vs Man City cuối tuần này là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng có hàng thủ và hàng công tốt nhất Premier League mùa này.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X