Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng M.U: Năm lựa chọn cho vị trí hậu vệ phải

Thứ Tư 10/06/2015 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn)- Man Utd đã không thể chiêu mộ siêu hậu vệ Daniel Alves của Barcelona khi tuyển thủ Brazil đồng ý ở lại sân Nou Camp thêm 2 năm. Vậy những cái tên tiềm năng nào có thể sẽ trấn giữ vị trí hậu vệ cánh phải của Quỷ đỏ vào mùa giải tới?

Vị trí hậu vệ phải của M.U hiện tại đang được đảm nhiệm bởi Antonio Valencia. Những mùa giải trước đó, Rafael Da Silva là người chơi ở vị trí này. Tuy nhiên đến mùa 2014-2015, dưới triều đại của HLV Louis Van Gaal, cầu thủ người Brazil đã không thể hiện được gì nhiều do không phù hợp với chiến thuật của chiến lược gia người Hà Lan, chưa kể hay dính chấn thương. Trong sơ đồ 3-5-2 mà “Tulip thép” áp dụng hồi đầu mùa giải, hai vị trí chơi cánh đòi hỏi thể lực dồi dào bởi họ phải lên công về thủ liên tục. Một mẫu cầu thủ như Rafael chỉ mạnh về kĩ thuật, rê dắt và phối hợp chuyền bóng chứ thiếu thể lực và kỹ năng phòng ngự cũng yếu. Vậy nên, mùa giải vừa qua, Valencia đã phải cày ải liên tục, khiến cho anh xuống sức ở vài thời điểm quan trọng. Hơn nữa, Valencia chỉ chơi ở mức tròn vai và thỉnh thoảng vẫn mắc sai lầm như trong trận thua Arsenal 1-2 ở tứ kết cúp FA mà cả hai bàn thua đều có lỗi lớn của cầu thủ người Ecuador. Như vậy, M.U sẽ phải tính đến việc đưa về Old Trafford một hậu vệ phải đẳng cấp hoặc khai thác nguồn lực sẵn có của đội. Dưới đây là những gợi ý tốt cho "tulip thép"

Nathaniel Clyne
Southampton đã sẵn sàng kí hợp đồng cầu thủ người Bồ Cedric Soares từ CLB Sporting Lisbon để khỏa lấp khoảng trống mà Clyne để lại nếu hậu vệ người Anh này ra đi. Liverpool đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ kí của hậu vệ 24 tuổi trên. Nhưng với việc Alves đã ở lại Barca thì rất có thể M.U sẽ quay lại thương vụ này và nẫng tay trên của The Kop cầu thủ sinh năm 1991 chưa biết chừng.

Nathaniel Clyne

Seamus Coleman
Everton đang làm mọi cách để đẩy United tránh xa khỏi hậu vệ trái Leighton Baines và cũng sẵn sàng làm điều tương tự để giữ viên ngọc quý khác ở vị trí hậu vệ phải của mình. Nhưng ở tuổi 26, Coleman đang ở những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp nên tất nhiên, anh khó lòng chối từ cơ hội được chơi bóng ở Champions League khi gia nhập Manchester United. Đó là trải nghiệm không thể cưỡng lại mà có lẽ anh sẽ không bao giờ được tận hưởng nếu tiếp tục ở lại The Toffees.

Seamus Coleman

Paddy McNair
Cơn bão chấn thương đã tàn phá hàng phòng ngự của M.U hồi đầu mùa giải. Trong bối cảnh đó, HLV Louis Van Gaal đã đôn hàng loạt cầu thủ từ đội trẻ lên đội một để giải quyết trước mắt tình hình. Paddy McNair là một trong số những cầu thủ đó. Dù chỉ chơi một vài trận ở vị trí hậu vệ phải nhưng cầu thủ này đã được chiến lược gia người Hà Lan hết lời khen ngợi. “Cậu ấy có thể là hậu vệ phải của Man Utd trong 10 năm tới. Cơ hội đang nằm trong tay cậu ấy.”, Van Gaal dành những lời có cánh cho cậu học trò trẻ của mình.

Paddy McNair

Phil Jones
Tiền vệ vĩ đại của Quỷ đỏ, Paul Scholes đã nhận xét rằng Phil Jones chơi ở vị trí hậu vệ phải tốt hơn là trung vệ. Sir Alex Ferguson cũng đồng ý với huyền thoại người Anh về điều này. Hậu vệ 23 tuổi của đội tuyển Anh rõ ràng chơi khá tốt ở vị trí trung vệ nhưng hậu vệ phải cũng là một vị trí đáng để thử và biết đâu M.U sẽ tìm ra người thay thế xứng đáng cho Gary Neville khi Van Gaal mạnh dạn thử nghiệm Jones ở vị trí này.

Phil Jones

Matteo Darmian
Cầu thủ 25 tuổi của Torino đã được đội chủ sân Old Trafford liên hệ. Nhưng Bayern Munich có thể là vật cản lớn với Quỷ đỏ thành Manchester. Với cảm quan vị trí tốt cùng với việc sở hữu một tốc độ tuyệt vời, Darmian là cái tên đáng chú ý của đội tuyển Ý ở World Cup 2014. Cầu thủ này chắc chắn sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho vị trí hậu vệ phải của Man đỏ.

Matteo Darmian

Xem thêm: Tin tức chuyển nhượng MU

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X