Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thua sốc của M.U trước Huddersfield

Chủ Nhật 22/10/2017 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ứng viên vô địch Man Utd đã có thất bại bẽ bàng trên sân của tân binh Huddersfield. Dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

Làm khách trên sân The John Smith's của tân binh Huddersfield Town, những tưởng CLB Man Utd sẽ có một chiến thắng tưng bừng ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, tuy nhiên trong một ngày mà đội khách chơi tệ ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Họ đã phải trả giá bẳng một thất bại bẽ bàng trước tân binh mới gia nhập Premier League mùa này. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Huddersfield 2-1 M.U.

1. Chấn thương của Phil Jones

Ở mùa giải này, HLV Mourinho đã đặt niềm tin vào trung vệ Phil Jones và thực tế ngôi sao người Anh đã thi đấu tròn vai trong thời gian qua. Tuy nhiên, thật không may ở trận đấu này, Phil Jones đã dính chấn thương từ rất sớm và chỉ ít phút sau đó, Quỷ đỏ đã phải nhận bàn thua đầu tiên sau pha để mất bóng ở giữa sân của Juan Mata.

Nhung dieu rut ra sau tran thua soc cua MU truoc Huddersfield hinh anh
Chấn thương của Phil Jones ảnh hướng không nhỏ tới M.U

Phil Jones đã đối mặt với không ít chấn thương trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Và cầu thủ này cũng đang cho thấy sự trở lại sau một thời gian dài ngồi ngoài điều trị chấn thương háng. Song thật xui xẻo là khi hậu vệ này gặp chấn thương trở lại, người thay thế Victor Lindelof lại không hoàn thành nhiệm vụ và là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới bàn thua thứ hai của Quỷ đỏ.

2. Tinh thần thi đấu của Quỷ đỏ

Các cầu thủ M.U đã không có được phong độ tốt nhất khi hành quân tới The John Smith's, đặc biệt tâm lý của họ lại bị ảnh hưởng không nhỏ sau khi Aaron Mooy và Laurent Depoitre liên tiếp ghi bàn giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước M.U với tỷ số 2-0 ngay trong hiệp 1. Ở trận này, vai trò của tiền đạo Anthony Martial là tương đối mờ nhạt và anh cũng là một trong số những gương mặt thi đấu tệ nhất của Quỷ đỏ.

Ra sân ngay từ đầu ở vị trí tiền đạo trái, thay thế đồng đội Rashford chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, tiền đạo Martial đã có một trận đấu đáng quên. Chân sút người Pháp liên tiếp để lỡ các cơ hội trước khung thành Huddersfield. Hệ quả là anh đã bị rút ra ngay đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho Marcus Rashford.

Nhung dieu rut ra sau tran thua soc cua MU truoc Huddersfield hinh anh 2
Martial có màn thi đấu tệ hại trước Huddersfield

3. Vị trí của Pogba

Lúc này HLV Mourinho có lẽ đang rất muốn xem những video tập luyện của Paul Pogba để có thể biết được về tình trạng bình phục của anh sau khi tái phát chấn thương gân khoeo. Kể từ sau khi ngôi sao 89 triệu bảng của M.U không thể thi đấu, đội bóng này đã gặp vô vàn khó khăn khi mà những người thay thế Pogba đều không mang lại hiệu quả tốt nhất.

Ở trận đấu vừa qua, bộ ba Jesse Lingard, Ander Herrera và Nemanja Matic dù đã rất cố gắng song không thể giúp tuyến giữa M.U vận hành trơn tru bởi họ thiếu một 'nhạc trưởng' biết cầm trịch lối chơi đồng thời có khả năng tạo ra những pha tấn công nguy hiểm cho Quỷ đỏ. Làm khách trên sân The John Smith's, hàng tiền vệ M.U đã không có sự liên lạc với nhau và vì thế, Huddersfield đã khai thác tối đa điều này để đánh bại Quỷ đỏ.

4. M.U nhận được gì từ Huddersfield?

Sẽ là khập khiễng nếu bắt một ông lớn như M.U phải mang sách vở đi học hỏi tân binh Ngoại hạng Anh nhưng rõ ràng, thầy trò David Wagner đã có một chiến thuật hay trước đội khách tới từ Manchester. Thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà, các hậu vệ Huddersfield đã không để cho các chân sút M.U có cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Ngược lại, hàng công Huddersfield đã thi đấu tuyệt hay và trừng phạt những sai lầm của đội khách bằng những đường lên bóng đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. 

5. M.U có rút ra bài học sau thất bại đầu tiên của mùa giải?

Nhung dieu rut ra sau tran thua soc cua MU truoc Huddersfield hinh anh 3
HLV Mourinho thấy gì sau thất bại sốc trước Huddersfield?

Cách đây ít ngày, HLV Pep Guardiola đã muốn đội bóng của mình mất điểm để ông có thể nhận ra những điểm yếu của CLB đồng thời xem cách các cầu thủ sẽ phản ứng thể nào mỗi khi gặp những trở ngại. Man City mới mất điểm một lần duy nhất ở mùa này khi hòa 1-1 với Everton ở ngày ra quân. Họ đánh bại Liverpool, Chelsea và gần nhất là Napoli ở Champions League.

Và với M.U, liệu họ đã có được những bài học sau thất bại đầu tiên ở mùa giải này? Điểm dễ nhận ra nhất là thiếu một tiền vệ có sức mạnh như Marouane Fellaini, M.U đã thi đấu rất chật vật trước Liverpool và Huddersfield. Không nhanh chóng sửa chữa sai lầm, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ còn phải nhận những kết quả tồi tệ khi mà họ sẽ liên tiếp đụng độ các đối thủ mạnh là Tottenham Hotspur và ĐKVĐ Chelsea ở các vòng đấu kế tiếp.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X