Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận thắng 2-0 của M.U trước QPR

Chủ Nhật 18/01/2015 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U phải rất vất vả mới có thể đánh bại QPR qua đó xây chắc một vị trí trong Top 4, Fellaini và James Wilson là những cầu thủ ghi bàn cho Quỷ đỏ ở trận này.


Falcao tiếp tục gây thất vọng
Nhung diem nhan sau tran QPR 0-2 M.U hinh anh
Falcao tiếp tục gây thất vọng
Việc Van Persie chấn thương là cơ hội để Falcao ra sân, qua đó khẳng định khả năng của mình. Tuy nhiên, những gì chân sút người Colombia làm được chỉ là gây thất vọng, trong trận đấu anh có ít nhất 3 cơ hội để ghi bàn nhưng không thể tận dụng được. Trong đó phải kể đến tình huống đối mặt với thủ thành của đội chủ nhà trong hiệp 1, ở tình huống đó Mata là người có đường chuyền chuẩn xác để Falcao băng xuống, trong tư thế đối mặt với thủ thành Green tiền đạo của M.U lại không thể giành chiến thắng. Sang hiệp 2, Falcao cũng có thể lập công sau những đường chuyền của Wilson, nhất là tình huống băng vào ở phút 76. Theo đó, Falcao đá hụt bóng trong tư thế chỉ cần chạm chân là bóng sẽ bay vào lưới, nếu cứ tiếp tục thi đấu như vậy khả năng để M.U mua đứt Falcao là không cao. Rõ ràng ở trận QPR vs M.U tại vòng 22 Premier League, màn trình diễn của Falcao là chưa đáp ứng được kỳ vọng.
M.U tiếp tục cầm bóng nhiều nhưng tấn công bế tắc

Trong 2 trận đấu gần nhất trước Stoke City và Southampton, M.U là đội cầm bóng vượt trội nhưng cuối cùng Quỷ đỏ không thể có được chiến thắng. Ở trận đấu với QPR, M.U tiếp tục cầm bóng vượt trội so với đối thủ. Trong hiệp 1, tỉ lệ cầm bóng của M.U là 64% so với 36% bên phía đối thủ. Hiệp 2, tỉ lệ này vẫn là 63% và 37%, mặc dù cầm bóng nhiều nhưng M.U không thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Bóng chủ yếu được lăn ở giữa sân, rất khó để Quỷ đỏ tiếp cận khung thành đối phương. M.U tổ chức phối hợp bóng liên tục, qua đó tìm ra kẽ hở trong hệ thống phòng ngự của QPR để khai thác. Việc đội chủ nhà chủ động chơi phòng thủ cũng là nguyên nhân khiến M.U cầm bóng vượt trội, tuy nhiên khác với hai trận đấu trước ở trận này M.U đã có được chiến thắng.

David de Gea tiếp tục ghi điểm
Nhung diem nhan sau tran QPR 0-2 M.U hinh anh 2
De Gea tiếp tục chơi nổi bật
Từ đầu mùa giải, thủ thành David de Dea đã trình diễn phong độ rất xuất sắc. Đã không ít lần anh cứu thua cho đội bóng bằng những tình huống phản xạ xuất thần, ở trận này cũng vậy. De Gea đã chơi rất tốt, anh có ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất sắc cho Quỷ đỏ. Trong đó phải kể đến cú sút rất căng của Austin, nếu không có tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha M.U đã để thủng lưới trước, qua đó rất khó khăn trong việc lội ngược dòng. Phong độ xuất sắc của De Gea khiến BLĐ M.U phải đẩy mạnh kế hoạch “trói chân” thủ thành này, hiện tại Real Madrid đang rất khát khao có được thủ thành đang có phong độ ổn định bên phía M.U.

Sự thay đổi người của Van Gaal phát huy tác dụng
Nhung diem nhan sau tran QPR 0-2 M.U hinh anh 3
Fellaini ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị
Ở trận đấu với QPR, sự thay đổi người của HLV Van Gaal đã phát huy tác dụng rất lớn. Theo đó, những cầu thủ được ông đưa vào như Fellaini và James Wilson đều có được bàn thắng. Nếu như ở trận đấu với Southampton, HLV Van Gaal gây thất vọng với việc thay đổi người, thì ở trận này nhà cầm quân người Hà Lan lại làm rất tốt. Ông rút Mata thay vào Fellaini, ngay lập tức cầu thủ này có bàn thắng mở tỉ số. Sau đó, Van Gaal tiếp tục rút Evans và thay vào Wilson, những phút cuối trận cũng chính tiền đạo trẻ của M.U có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ.
M.U không thể chơi thanh thoát

Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với QPR, tuy nhiên M.U lại không thể tạo ra thế trận vượt trội. Cầm bóng nhiều nhưng M.U không có những tình huống lên bóng sắc bén, qua đó không tạo ra được những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Trong hiệp 1, chính QPR mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nếu chính xác đội chủ nhà đã có thể mở tỉ số. Thế trận tấn công bế tắc được duy trì trong phần lớn thời gian của hiệp 2, tuy nhiên sự tỏa sáng của các cá nhân đã giúp M.U có được chiến thắng. Tuy nhiên, nếu không nhanh chóng cải thiện tình trạng này, khả năng Quỷ đỏ để mất vị trí thứ 4 là rất lớn. Tuy nhiên, chiến thắng trong trận QPR vs M.U tại vòng 22 Premier League giúp Quỷ đỏ cắt được mạch 3 trận không thắng gần nhất.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X