Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận hòa 2-2 siêu kịch tính Liverpool vs Arsenal

Thứ Hai 22/12/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu trên sân Anfield giữa Liverpool và Arsenal đã diễn ra rất kịch tính với 4 bàn thắng được ghi, cùng điểm qua 5 điểm nhấn sau khi trận đấu siêu hấp dẫn này khép lại.

1. Arsenal chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh
 5 dieu rut ra sau tran hoa 2-2 sieu kich tinh Liverpool vs Arsenal hinh anh
 
 
Rõ ràng Arsenal bước vào trận đấu với Liverpool trong trạng thái bị ám ảnh bởi thất bại 1-5 ở mùa giải trước, vì vậy HLV Wenger chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công một cách tiêu cựu.Trong hơn nửa thời gian của hiệp 1 Pháo thủ rất khó để tổ chức tấn công và dường như không có một cú sút nào đáng chú ý. Tuyến giữa của Arsenal đã hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà, hơn thế nữa việc HLV Wenger chọn cách nhập cuộc an toàn khiến Pháo thủ không có nhiều tình huống lên bóng khởi sắc trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Chỉ khi nhà cầm quân người Pháp nhận ra rằng Liverpool không còn đáng sợ như ở mùa giải trước, khi đó ông mới cho đội bóng của mình chơi song phẳng với đối thủ.
 
2. Lucas Leiva chiếc “máy quét” ấn tượng
 5 dieu rut ra sau tran hoa 2-2 sieu kich tinh Liverpool vs Arsenal hinh anh 2
Lucas Leiva
Lucas Leiva đánh mất vị trí của mình vào tay Henderson hay Joe Allen từ cuối mùa giải trước do HLV Rodgers cần những cầu thủ nhanh nhẹn để vận hành lối chơi của mình, tuy nhiên khi sử dụng sơ đồ 3-4-3 cần một cầu thủ thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự thì cái tên Lucas Leiva đã có mặt trong đội hình xuất phát. Tuyển thủ người Brazil chính là chiếc “máy quét” của Liverpool ở trận đấu này khi anh hoạt động rất năng nổ, Lucas đã thực hiện 10 lần vào bóng trong trận này, và dù tỉ lệ thành công “chỉ” là 30% thì ở những khu vực quan trọng trên sân nhà, trước mặt các trung vệ, Lucas đã đảm bảo sự chắc chắn.
 
3. Alexis Sanchez có dấu hiệu quá tải
 5 dieu rut ra sau tran hoa 2-2 sieu kich tinh Liverpool vs Arsenal hinh anh 3
Alexis Sanchez
Arsenal đã bỏ ra 30 triệu bảng để đưa Alexis Sanchez về sân Emirates từ Barca, bước đầu tuyển thủ người Chile đã chứng minh anh là bản hợp đồng thành công của đội bóng khi có được 13 bàn trong đó có 9 bàn tại Premier League. Tuy nhiên trước trận Arsenal vs Liverpool ở 2 trận gần nhất tại NHA Sanchez đã không thể ghi được bàn thắng, trong trận đấu trên sân Anfield đêm qua cầu thủ chạy cánh người Chile đã chơi không tốt, anh thường xuyên để mất bóng và có những pha xử lý rất lỗi. Đây đã là trận đấu thứ 3 Sanchez không thể khai hỏa và dường như anh đang có dấu hiệu quá tải sau quãng thời gian thăng hoa từ đầu mùa giải.
 
4. Tại sao không trao cơ hội cho Theo Walcott
 5 dieu rut ra sau tran hoa 2-2 sieu kich tinh Liverpool vs Arsenal hinh anh 4
Theo Walcott
Walcott sau thời gian dài điều trị chấn thương đã có thể quay trở lại thi đấu, anh có tên trong danh sách dự bị trong trận đấu với Liverpool đêm qua. Mặc dù đã dùng tối đa 3 sự thay đổi người nhưng HLV Wenger đã không trao cơ hội cho cầu thủ chạy cánh người Anh, thực tế trên sân cho thấy mặc dù hoạt động rất nhiều nhưng hiệu quả mà Oxlade-Chamberlain đem lại hiệu quả là không cao. Khi Chamberlain rời sân người được thay thế không phải là Walcott mà là Joel Campbell, rất nhiều NHM Pháo thủ đang tự hỏi tại sao lại không trao cơ hội cho “thần đồng” người Anh.
 
5. Brendan Rodgers sử dụng sơ đồ 3-4-3 là hợp lý
HLV Rodgers len tieng giai thich cho nhung thay doi trong doi hinh xuat phat
Brendan Rodgers
 
HLV Brendan Rodgers đã tiếp tục sơ đồ 3-4-3 như đã dùng trong trận thua 0-3 trước Man Utd, theo đó bộ 3 “tiền đạo ảo” Lallana - Sterling – Coutinho tiếp tục có mặt trong hàng công. Đây là quyết định tương đối dễ hiểu khi Daniel Sturridge chưa thể trở lại, trong khi đó những Balotelli, Borini và Lambert không chiếm được sự tin tưởng. Nhà cầm quân người Bắc Ireland đã cho thấy sự đúng đắn của mình khi cầu thủ chơi trên hàng công Philippe Coutinho đã ghi bàn còn tiền vệ phòng ngự Lucas Leiva đã khẳng định vai trò của mình trong sơ đồ 3-4-3 mà Brendan Rodgers áp dụng.
 
Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X