Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điều M.U nên làm ở mùa giải tới?

Thứ Bảy 16/04/2016 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa giải này của M.U coi như đã vứt đi, ngay từ lúc này Quỷ đỏ cần lên kế hoạch cho mùa giải 2016/17.

Tìm ra một đội trưởng mới

HLV Van Gaal đã tin tưởng để Wayne Rooney đeo chiếc băng thủ quân của đội bóng, nhưng những gì chân sút người Anh làm được là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Mùa này, M10 là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của M.U. Năm nay đã bước sang tuổi 31, vậy nên cũng dễ hiểu khi cựu cầu thủ của Everton sa sút. Đội bóng chủ sân Old Trafford cần thủ lĩnh thật sự trên sân chứ không phải kiểu thủ lĩnh tinh thần như Rooney hiện tại.
HLV Van Gaal hinh anh
Rooney đã sa sút rất nhiều
Với sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này, trung vệ Chris Smalling chứng tỏ anh xứng đáng đeo lên mình chiếc băng thủ quân của M.U. Trong quá khứ, Man đỏ cũng rất thành công khi Nemanja Vidic đeo băng đội trưởng. Smalling có rất nhiều điểm tương đồng với hậu vệ người Serbia. Bởi vậy, NHM Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tin rằng trung vệ người Anh sẽ hoàn toàn tốt nhiệm vụ của mình.

Chấm dứt hợp đồng với HLV Van Gaal
HLV Van Gaal hinh anh 2
M.U nên chấm dứt hợp đồng với Van Gaal
Mang theo sự kỳ vọng ghê gớm nơi NHM M.U, nhưng những gì HLV Van Gaal làm được tại Old Trafford là rất thất vọng. Thành tích bết bát cùng những màn trình diễn nghèo nàn đã khiến cho Man đỏ chẳng khác gì một đội bóng tầm thường. CĐV chán nản, cổ phiếu đội bóng mất giá, hình ảnh CLB bị ảnh hưởng… những lý do đó là quá đủ để nửa đỏ thành Manchester chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Hà Lan. Jose Mourinho là cái tên hợp lý nhất để ngồi vào chiếc ghế nóng do Van Gaal bỏ lại. Với khả năng của mình cùng kinh nghiệm làm việc tại Premier League, “Người đặc biệt” chính là cái tên sáng giá giúp M.U hướng đến những danh hiệu lớn.

Phải giữ chân bằng được De Gea
HLV Van Gaal hinh anh 3
De Gea đang chiếm 50% sức mạnh của M.U
Trong một mùa giải mà M.U gặp rất nhiều vấn đề thì phong độ của thủ thành David de Gea chính là một trong những điểm sáng hiếm hoi. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha thì giờ đây chẳng biết Quỷ đỏ đang đứng ở đâu trên bảng xếp hạng. Với những gì đang trình diễn, nhiều khả năng thủ thành sinh năm 1990 sẽ lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Man đỏ. De Gea đang đi trên con đường trở thành huyền thoại của đội bóng, giống như những gì Peter Schmeichel và Edwin van der Sar đã làm được. Khi mà Real Madrid vẫn chưa từ bỏ tham vọng có được De Gea thì đội bóng chủ sân Old Trafford càng phải tỏ rõ quyết tâm giữ anh bằng bất cứ giá nào để tạo cơ sở cho thành công trong tương lai.

Mua bán hiệu quả

Trong hai kỳ chuyển nhượng Hè gần đây, M.U chi ra 258 triệu bảng mua sắm cầu thủ. Tổng cộng đã có 12 bản hợp đồng lớn được thực hiện, trong đó phải kể đến những bản hợp đồng lớn như Angel di Maria (59,7 triệu bảng), Anthony Martial (36 triệu bảng), Depay (27 triệu bảng)… Nhưng tất cả những ngôi sao được đem về ngoài Martial và Blind thì còn lại đều chưa chứng tỏ được khả năng của mình. Rõ ràng Van Gaal đã làm lãng phí lớn nguồn tiền của CLB. Mua bán thiếu hiệu quả cũng là một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ khó thành công. Muốn hướng tới những danh hiệu, họ phải đưa về những bản hợp đồng phù hợp với lối chơi của đội bóng.
HLV Van Gaal hinh anh 4
Di Maria là bản hợp đồng thất bại của M.U
Song song với việc đưa về những bản hợp đồng mới, M.U cũng cần lên kế hoạch thanh lọc đội hình. Những cầu thủ không có phong độ cao hoặc không còn tinh thần chiến đấu sẽ bị đẩy đi. Fellaini, Young, Carrick,… có lẽ đã không còn phù hợp chơi cho Quỷ đỏ và họ xứng đáng phải ra đi ở Hè 2016. Đội bóng chủ sân Old Trafford cũng phải tính toán thế nào để thu về số tiền có lợi nhất từ việc bán những cầu thủ này.

Tiếp tục sử dụng cầu thủ trẻ
HLV Van Gaal hinh anh 5
Marcus Rashford là sao trẻ được khai quật ở mùa giải này
Một trong những điểm tích cực mà HLV Van Gaal làm được tại Old Trafford là tìm ra những cầu thủ trẻ chất lượng. Những Rashford, Martial,… đã mang đến những làn gió mới và niềm hy vọng cho tương lai. Dù chẳng hy vọng họ sẽ như thế hệ vàng năm 1992 nhưng hãy mạnh dạn trao cơ hội cho họ. Man đỏ đang cách mạng nên cần lắm những con người trẻ đầy nhiệt huyết và tài năng. Họ sẽ mang đến làn gió mới và sự đột biến cho Quỷ đỏ, đồng thời mang đến sự ổn định lực lượng lâu dài. Lò đào tạo của M.U không thiếu những cầu thủ tài năng, vấn đề ở chỗ họ có được trao cơ hội để thể hiện khả năng của mình hay không mà thôi.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X