Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều HLV Wenger cần làm để cải thiện Arsenal mùa tới

Thứ Tư 31/05/2017 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger sẽ tiếp tục giữ được chiếc ghế nóng tại Arsenal trong hai năm tiếp theo. Và bây giờ, chiến lược gia người Pháp cần phải tập trung giúp Pháo thủ tăng cường sức mạnh để cạnh tranh trở lại vào mùa giải tới. Dưới đây là 5 điểm mấu chốt mà “giáo sư” cần phải lưu ý.

Vấn đề chuyển nhượng
Shkodran Mustafi se da cap trung ve voi Koscielny
Trước khi chiêu mộ Mustafi, Arsenal đã mất 5 điểm ở mùa giải năm ngoái

Những người hy vọng Arsenal sẽ đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng để cải thiện chất lượng đội hình chắc chắn sẽ phải thất vọng. Sau khi trận đấu cuối cùng của Premier League kết thúc, HLV Wenger đã khẳng định ông chỉ cần 1 đến 2 sự bổ sung vào mùa hè.

Arsenal gặp nhiều vấn đề trong việc thu hút những siêu sao đẳng cấp thế giới trong những năm gần đây và mọi thứ sẽ còn khó hơn gấp bội hè này. Họ đã bị mất vé dự Champions League và khả năng chi tiền rõ là không thể bằng Chelsea cũng như hai đội bóng thành Manchester.

Việc hoàn tất các thương vụ chuyển nhượng nhanh nhất có thể cũng rất quan trọng. Năm ngoái, trước khi Pháo thủ công bố hợp đồng với trung vệ Mustafi, họ đã đánh rơi tới 5 điểm tại Premier League. Và bản hợp đồng chữa cháy Lucas Perez thì đã không thể hòa nhập tốt với lối chơi của đội bóng.

Hè này, Man City đã nhanh chóng chiêu mộ thành công tân binh đầu tiên là Bernardo Silva. Arsenal cũng nên học tập kình địch của mình và sớm giành lấy chữ ký của những mục tiêu quan trọng nhất để sớm ổn định đội hình trước thềm mùa giải mới.

Tìm lời giải cho hàng tiền vệ
5 dieu HLV Wenger can lam de cai thien Arsenal mua toi hinh anh 2
Thiếu vắng Cazorla, mùa giải của Arsenal trở thành thảm họa

Đầu mùa giải 2016/17, Arsenal có khá nhiều phương án để lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng đến khi mùa giải kết thúc, người ta vẫn chưa rõ đâu là cặp đôi tiền vệ tốt nhất hiện có của Pháo thủ. Mặc dù Ramsey và Xhaka đã có một màn trình diễn không tệ mùa vừa rồi nhưng chấn thương của Cazorla rõ ràng có những ảnh hưởng lớn tới mùa giải của đội bóng thành London.

Những tháng năm thành công khi mới cập bến Arsenal của HLV Wenger luôn được xây dựng trên nền những tiền vệ trung tâm tài năng, mạnh mẽ và bùng nổ như Patrick Vieira hay Emmanuel Petit. Và mùa hè này là lúc chiến lược gia người Pháp cần phải bổ sung một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để đưa Pháo thủ trở lại với đấu trường Champions League danh giá hoặc xa hơn là cạnh tranh vô địch.
Lineker: Arsenal tụt hậu xa hơn Wenger tưởng
Theo huyền thoại Gary Lineker, Arsenal đang bị các đối thủ ở Premier League bỏ xa và nhiều khả năng sẽ tiếp tục không thể lọt vào nhóm dự Champions League ở...

Giữ chân Sanchez và Ozil
5 dieu HLV Wenger can lam de cai thien Arsenal mua toi hinh anh 3
Ozil và Sanchez vẫn là hai ngôi sao xuất sắc nhất của Arsenal mùa này

Bộ đôi siêu sao này đều chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với Arsenal. Mặc dù cả hai đều đã phải đón nhận khá nhiều chỉ trích về thái độ thi đấu trong mùa giải 2016/17 nhưng những đóng góp của họ vẫn rất quan trọng với Pháo thủ.

Sanchez kết thúc mùa giải với 24 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo. Anh cũng là người đã ghi bàn thắng mở tỉ số quan trọng trong chiến thắng của Arsenal trước Chelsea ở chung kết FA Cup. Trong khi đó, 8 bàn thắng ở Premier League mùa vừa qua cũng là thành tích ghi bàn tốt nhất của Ozil trong màu áo Arsenal.

Giữ chân Sanchez và Ozil là nhiệm vụ rất quan trọng với HLV Wenger mùa hè này, nhất là khi chiêu mộ những cái tên thay thế vào lúc này rất khó khăn.

Sử dụng chiến thuật linh hoạt hơn
5 dieu HLV Wenger can lam de cai thien Arsenal mua toi hinh anh 4
Arsenal thay da đổi thịt sau khi chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ

Những lỗ hổng ở hàng thủ là vấn đề xuyên suốt của Arsenal ở mùa giải vừa qua. Đội bóng thành London đã thủng lưới nhiều nhất trong số 4 mùa giải gần nhất. Để tăng cường sự kiên cố, HLV Wenger đã sử dụng chiến thuật 3 trung vệ trong giai đoạn cuối mùa. Và sự thay đổi đó phần nào đã mang lại thành công khi đội chủ sân Emirates giành 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League cũng như vô địch FA Cup.

Tuy nhiên, HLV Wenger chưa có được sự linh hoạt khi ông lại sử dụng chiến thuật này để đối đầu với đội bóng đã xuống hạng và hết mục tiêu chiến đấu là Sunderland. Phải đến hiệp hai, Pháo thủ mới có được bàn mở tỉ số. Điều đó cho thấy “giáo sư” vẫn cần phải xoay chuyển chiến thuật linh hoạt hơn nữa thì mới có thể nghĩ đến thành công.

Bài toán thủ lĩnh
5 dieu HLV Wenger can lam de cai thien Arsenal mua toi hinh anh 5
Koscielny tuy là một cầu thủ giỏi nhưng không thể trở thành thủ lĩnh của Arsenal

Quyết định trao tấm băng đội trưởng cho Per Mertesacker chỉ ít ngày sau khi trung vệ người Đức dính chấn thương đầu gối có thể xem là một cử chỉ tử tế của HLV Wenger. Nhưng nó cũng cho thấy Pháo thủ đang thiếu thủ lĩnh ra sao. Ở sân Emirates lúc này, không thể kiếm đâu ra một cầu thủ có cá tính mạnh, có tiếng nói trong phòng thay đồ và khả năng vực dậy toàn đội ở những thời điểm khó khăn.

Sau trận đấu với Man City hồi tháng 4, HLV Wenger cũng đã phải thừa nhận rằng ông không biết ai là đội trưởng của Pháo thủ lúc này. Và mặc dù Mertesacker kịp bình phục để đá chính trong trận chung kết FA Cup với Chelsea hồi tuần trước, việc đội bóng thành London thiếu một thủ lĩnh trên sân là điều dễ nhận thấy. Và công cuộc tìm kiếm thủ lĩnh chắc chắn sẽ còn tiếp tục kéo dài với Wenger cho đến mùa giải tới.
Arsenal chú ý: Mahrez chính thức tuyên bố rời Leicester
Tiền vệ Riyad Mahrez vừa lên tiếng bày tỏ ý định chia tay Leicester sau một mùa giải không thành công của đội chủ sân King Power.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X