Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điều cần biết về Thomas Lemar, mục tiêu của Arsenal

Thứ Năm 29/06/2017 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần đây đã xuất hiện tin đồn Arsenal sắp sửa chiêu mộ thành công tiền vệ Thomas Lemar của Monaco với giá hơn 30 triệu bảng. Sau đây là những điều cần biết về sao trẻ tiềm năng này.

Biết ghi bàn và kiến tạo
5 dieu can biet ve Thomas Lemar, muc tieu cua Arsenal hinh anh
Lemar từng cùng với Silva tạo nên cặp cánh đáng sợ của Monaco mùa trước

HLV Wenger rất thích những tiền vệ có khả năng kiêm nhiệm cả hai vai trò ghi bàn và kiến tạo cùng lúc. Và Thomas Lemar đã chứng minh rằng anh là một cầu thủ xuất sắc ở cả hai khía cạnh này. Mùa trước, ngôi sao 21 tuổi đã ghi được 14 bàn cho Monaco trên mọi mặt trận. Anh cũng dẫn đầu danh sách kiến tạo của Ligue 1 với 10 lần dọn cỗ cho các đồng đội. Chưa kể, Lemar còn kiến tạo cho các đồng đội 4 lần khác tại đấu trường Champions League.

Trung bình mỗi trận đấu ở giải VĐQG Pháp, Lemar đều tạo ra 2.2 cơ hội mỗi trận. Đây là con số cao thứ tư của giải đấu. Cái chân trái của cầu thủ người Pháp rất khéo và anh có thể sẽ là nguồn kiến tạo chủ lực thay Ozil nếu chuyển tới sân Emirates hè này.
Monaco từ chối đề nghị khủng của Arsenal cho sao chạy cánh
Arsenal đã gửi tới Monaco lời đề nghị lên tới 35 triệu Euro cho cầu thủ chạy cánh Thomas Lemar nhưng vẫn bị từ chối.

Một cầu thủ đa năng
Lemar có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cũng như chạy cánh tùy theo sắp xếp của HLV. Đây là một đặc điểm nữa được Wenger đánh giá rất cao. Tại Monaco, Lemar tỏa sáng ở vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 4-4-2. Anh được tự do đi bóng cắt vào trung lộ bất cứ lúc nào khi được hỗ trợ bởi Benjamin Mendy.

Cho dù không sở hữu tốc độ hàng đầu nhưng Lemar vẫn có thể tạo ra đột biến nhờ kèo trái dẻo kẹo. Anh có kỹ năng đi bóng xuất chúng cùng khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng để chọn được đường chuyền hợp lý nhất. Chính vì vậy, dù được chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng công, Lemar chắc chắn cũng có thể tạo ra sự khác biệt.

Giá chuyển nhượng hợp lý
Lemar là một thương vụ làm ăn khá hời của Monaco, đội bóng hiện đang có khả năng phát hiện và đào tạo trẻ cực tốt. Ngôi sao người Pháp gia nhập nhà ĐKVĐ Ligue 1 từ Caen với giá chỉ 3.5 triệu bảng vào năm 2015 mặc dù chỉ ghi có 1 bàn trong 32 lần ra sân. Nhưng giờ đây, những tính toán mới nhất cho thấy giá trị chuyển nhượng của Lemar đã được nâng lên xấp xỉ 30 triệu bảng.

Dẫu Monaco có dùng dằng trong thương vụ này thì cùng lắm họ cũng sẽ nhả người nếu con số được nâng lên gần 40 triệu bảng. Trong bối cảnh giá chuyển nhượng tăng phi mã ở mùa hè năm nay, có được một ngôi sao tiềm năng như Lemar với giá như vậy cũng là hợp lý. Bởi với đà thăng tiến hiện tại, cầu thủ 21 tuổi chắc chắn sẽ còn chơi tốt hơn nhiều trong khoảng vài năm tới.

Kẻ giết “Gà trống”
tien dao Lemar
Lemar từng hạ sát Tottenham hai lần ở mùa giải năm ngoái

Lemar từng ra tay kết liễu Tottenham không chỉ một mà tận hai lần ở mùa giải năm ngoái. Anh ghi bàn thắng thứ 2 trong những chiến thắng 2-1 của Monaco trước Spurs tại vòng bảng Champions League mùa vừa qua. Càng được lòng các CĐV Pháo thủ hơn khi một trong số những bàn thắng đó của Lemar đã loại Spurs khỏi cúp C1 ngay từ vòng bảng. Nếu giữ được phong độ này ở sân Emirates, khỏi phải nói Lemar sẽ được các Gooners yêu thích tới mức nào.

Lemar sẽ chơi ở đâu tại Arsenal?
Lemar có vẻ như là một Santi Cazorla phiên bản cao hơn. Cầu thủ người Pháp có thể phát động tấn công từ sân nhà và cũng đem đến nguy hiểm tột cùng khi ở gần khung thành đối phương. Vì thế, trong sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc của Wenger, Lemar có thể thay thế vai trò của Cazorla. Cụ thể, Lemar sẽ chơi ở vị trí tiền vệ kiến tạo lùi sâu nhưng vẫn dâng lên hỗ trợ tấn công để gia tăng áp lực cho hàng phòng ngự đối phương.

Bên cạnh đó, với những gì đã thể hiện tại Monaco, Lemar cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái thay thế Alexis Sanchez. Khi đó, ngôi sao người Chile sẽ được đưa vào đá tiền đạo và hàng công Pháo thủ khi đó sẽ còn nguy hiểm hơn nhiều lần.

Dẫu vậy, nếu như HLV Wenger quyết định chơi với sơ đồ 3 hậu vệ như giai đoạn cuối mùa giải trước, Lemar khó có thể chiếm được suất đá chính từ tay Ozil và Sanchez. Nhưng nếu một trong hai cầu thủ này ra đi ngay hè này, cơ hội xuất phát sẽ nằm trong tầm tay Thomas Lemar.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X