Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong màn ngược dòng hoành tráng của MU trước Newcastle

Thứ Sáu 27/12/2019 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ ba tiền đạo Martial, Rashford và Greenwood đồng loạt ghi bàn giúp MU ngược dòng đánh bại Newcastle 4-1 ở vòng 19 Premier League.

Ngay phút 17, Matty Longstaff đã khiến sân Old Trafford câm nín khi sút bóng tầm thấp mở tỷ số cho Newcastle. Nhưng đó lại là tất cả những gì mà “Chích chòe” làm được ở trận này.

MU chỉ chịu ở trong thế rượt đuổi có 7 phút trước khi Anthony Martial gỡ hòa 1-1. Kể từ đó, “Quỷ đỏ” hoàn toàn kiểm soát thế trận và những bàn thắng thi nhau đến.

5 điểm nhấn trong màn ngược dòng hoành tráng MU 4-1 Newcastle hình ảnh
MU dễ dàng vượt qua Newcastle dù bị dẫn trước

Trước khi hiệp 1 khép lại, hai mũi công còn lại của MU trận này là Marcus Rashford và Mason Greenwood đều ghi tên mình lên bảng tỷ số sau những sai sót nơi hàng thủ Newcastle. 6 phút sau giờ nghỉ, Martial hoàn tất cú đúp và ấn định trận thắng đậm đà 4-1 cho chủ nhà.

Dưới đây là 5 điểm nhấn sau 90 phút trên sân Old Trafford:

1. Chơi thế này, MU sẽ vào top 4


Trước trận với Newcastle, Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận rằng MU đang đi chậm hơn những tính toán của mình đầu mùa giải này. “Chúng tôi biết mùa này sẽ là mùa của một số thăng trầm”, ông nói với phóng viên.

“Hiện tại, chúng tôi chậm hơn một chút so với những gì tôi đã hy vọng. Mùa này sẽ được sử dụng để xác định đội hình và chuẩn bị cho mùa tiếp theo.”

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer có thể nở nụ cười sau trận với Newcastle

Không rõ MU sẽ ra sao trong mùa tới, trước Newcastle, họ đã chứng minh mình không phải dạng vừa. Thời gian sau bàn thua trước cho thấy “Quỷ đỏ” đã thực sự bùng nổ. Họ tạo cảm giác không thể ngăn cản và có thể ghi bàn bất cứ lúc nào.

Sau bàn thắng thứ 4, MU chơi đầy thong dong giữ sức. Nếu lặp lại những màn trình diễn đỉnh cao như vậy ở lượt về, đoàn quân của Solskjaer hoàn toàn có quyền nghĩ tới một suất trong top 4 Premier League và giành vé dự Champions League.

2. Longstaff và Martial có duyên ghi bàn


Matty Longstaff mới chỉ có 4 lần ra sân ở Premier League, 2 trong số đó là trước MU. Song thật thú vị khi ở cả 2 trận này, tài năng trẻ 19 tuổi đều ghi được bàn thắng.

MU vs Newcastle Longstaff ghi ban
Longstaff thêm một lần ghi bàn trước MU

Đó đều là màn trình diễn ấn tượng của cậu em nhà Longstaff. Matty gợi nhớ đến hình ảnh huyền thoại Paul Scholes của MU từ ngoại hình cho đến những cú sút trái phá.

Trong khi đó, Martial cũng thể hiện duyên ghi bàn trước Newcastle tại Old Trafford. 3 lần cùng MU tiếp đón đối thủ này, tiền đạo người Pháp đều đã lập công với tổng cộng là 4 bàn.

3. Haaland có thực sự cần thiết?


Erling Haaland được xem là mục tiêu hàng đầu của MU trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này. Nhưng sau khi chứng kiến trận thắng 4-1 của “Quỷ đỏ” trước Newcastle, người ta đặt ra câu hỏi liệu họ có thực sự cần chân sút 19 tuổi hay không?

MU vs Newcastle Martial va Rashford
Greenwood, Martial và Rashford đều ghi bàn vào ngày Boxing Day

Martial và Rashford mang bàn thắng trở lại với MU kể từ khi song hành cùng nhau mùa này. Trong khi đó, Greenwood ngày một tiến bộ hơn và Solskjaer cũng ngày một mạnh dạn xếp anh trong đội hình xuất phát nhiều hơn.

Bộ ba tấn công kể trên của MU đang mang tới nhiều hy vọng với 23 bàn được họ ghi từ đầu mùa. Rõ ràng, chiều sâu đội hình là cần thiết. Nhưng sẽ là lãng phí nếu MU chi ngót nghét 70 triệu bảng cho Haaland mới 19 tuổi dù không biết có hơn những người sẵn có ở CLB hay không.

4. Rashford lại hóa Ronaldo


Trong quá khứ, Rashford từng thực hiện những cú đá phạt thành công mang thương hiệu Cristiano Ronaldo. Mới nhất, bàn thắng của anh vào lưới Newcastle tới từ một cú đánh đầu lại gợi lên hình ảnh của CR7.

MU vs Newcastle Rashford danh dau
Cú đánh đầu gây sửng sốt của Rashford

Rashford bật rất cao, vượt trội Schar để đón quả tạt của Aaron Wan-Bissaka và nâng tỷ số lên 3-1 cho MU. Đó là bàn thắng thứ 60 mà tuyển thủ Anh ghi cho đội chủ sân Old Trafford trên mọi đấu trường.

Rashford lập thành tích này với 10 lần ra sân ít hơn và trẻ hơn 223 ngày so với Ronaldo thời điểm đạt được. Chỉ có Wayne Rooney, người ghi nhiều bàn nhất lịch sử MU có các con số ấn tượng hơn ở cả hai tiêu chí.

5. Pogba thể hiện giá trị


Câu hỏi cho hàng tiền vệ MU vẫn còn nguyên dù hàng công của họ đã có ngày thi đấu hoàn hảo. Trong bàn thua của “Quỷ đỏ”, khâu phòng ngự từ xa của họ là rất hạn chế từ khi Newcastle phản công đến khi Matty Longstaff sút bóng.

Paul Pogba
Pogba thể hiện đẳng cấp sau khi vào sân

Paul Pogba vào sân đầu hiệp 2 và bình ổn lại tuyến giữa MU. Gần như người ta không thấy tiền vệ người Pháp có chút lúng túng nào khi xử lý bóng. Nhờ khả năng thoát pressing tốt của Pogba, MU gần như không còn bị phản công.

Vẫn có những đồn đoán về tương lai Pogba, nhưng tài năng của anh là điều không thể phủ nhận. Có cầu thủ 26 tuổi trên sân, MU chơi sáng tạo hơn nhiều. Trong cuộc đua vào top 4 và cạnh tranh các cúp mùa này, “Quỷ đỏ” vẫn cần tới Pogba.

Thong so tran dau MU 4-1 Newcastle
Thông số trận đấu MU 4-1 Newcastle

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X