Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng của M.U ở derby thành Manchester

Thứ Hai 21/03/2016 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Man Utd thắp lên hy vọng giành quyền vào Top 4 Premier Leaue thì Man City lại đang đứng trước nguy cơ sụp đổ khi cuộc đua tranh suất tham dự Champions League mùa sau dần trở nên cực kỳ khốc liệt.

Cuộc đua vào top 4 trở nên căng thẳng hơn.

Nếu chiến thắng hoặc hòa trước Man Utd, khoảng cách giữa Man City với đội bóng cùng thành phố ít nhất là 4 điểm. Và như HLV Van Gaal đã thừa nhận trước đó, khoảng cách 4 điểm rất khó để vượt qua khi Premier League chỉ còn lại 8 vòng. Việc Man City bại trận khiến khoảng cách giữa hai đội chỉ vỏn vẹn là 1 điểm. Nghĩa là cơ hội vẫn còn cho cả hai đội, đó là còn chưa kể để West Ham hiện cũng bằng điểm Man Utd nhưng xếp trên trong bảng xếp hạng nhờ hơn về hiệu số.
5 diem nhan sau tran derby thanh Manchester Man City 0-1 vs MU hinh anh
 
Demichelis chính là tội đồ của Man City
 
Không có Kompany và Otamendi, HLV Pellegrini đã sử dụng Mangala đá cặp cùng Demichelis ở hàng phòng ngự. Nếu như Mangala thi đấu tròn vai thì Demichelis liên tục mắc lỗi, mà điển hình là tình huống để Rashford đẩy bóng qua một cách dễ dàng trong pha đối mặt rồi ghi bàn thắng duy nhất cho Man Utd. Thậm chí, chấn thương của Joe Hart cũng xuất phát từ sai lầm của Demichelis.
 
Rashford là điểm nhấn của Man Utd
 
Bàn thắng vào lưới Man City giúp Rashford phá kỷ lục của Rooney để trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn trong một trận derby thành Manchester (18 tuổi 141 ngày). Trong một mùa giải đáng thất vọng của "Quỷ đỏ", Rashford có lẽ là niềm an ủi lớn nhất đối với người hâm mộ Man Utd trong thời điểm hiện tại.
 
Man City đang đối mặt với cơn bão chấn thương

 
Vốn đã mất Kompany, Otamendi, Kevin De Bruyne, Fabian Delph và Samir Nasri, Man City lại đón tin dữ khi Sterling và Joe Hart cũng phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng do chấn thương sau cuộc chạm trán với Man Utd. Cơn bão chấn thương đến vào giai đoạn căng thẳng cuối mùa hoàn toàn có khả năng khiến Man City rơi khỏi top 4 khi chỉ còn 8 vòng đấu nữa là Premier League khép lại.
 
Áp lực tâm lý
 
Chiến thắng tối thiểu trước Man City giúp "Quỷ đỏ" hóa giải được áp lực tâm lý đang đè nặng khi vừa bị loại khỏi Europa League. Đây là một dấu hiệu cho thấy họ hoàn toàn có thể tập trung cho đấu trường Premier League. Trái lại, trận thua này khiến Man City chịu sức ép rất lớn. Tiêu biểu là việc các CĐV Man City tỏ ra mất kiên nhẫn với phong độ của đội nhà nên đã chuyển sang gây sự với CĐV MU. Nếu không cải thiện được điều này, việc các cầu thủ suy sụp về mặt tinh thần là viễn cảnh đang dần diễn ra tại phòng thay đồ Man City.

Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Khi niềm vui sướng lan tỏa tới khắp nửa đỏ tại sân Wembley, trong phút chốc, Erik ten Hag trông như một người đàn ông được tái sinh. Ông đến sân với nỗi lo của một người phải bước lên chiếc cầu khỉ, nhưng kết thúc trận chung kết FA Cup với vị thế của người đang đi bộ trên mặt nước, cũng như được Lisandro Martinez nâng lên cao như thể ông là một linh vật quý giá.

Xem thêm
top-arrow
X