Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ Jose Mourinho muốn có khi tới M.U

Thứ Năm 24/12/2015 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tin đồn Jose Mourinho chuẩn bị trở thành tân HLV Manchester United đang ngập tràn trên mặt báo. Nếu điều đó thực sự xảy ra, ông sẽ “thay máu” Quỷ đỏ bằng những ai?


Willian (Chelsea)

Phải khẳng định ngay Willian là một “người tốt”, không hề phản lại HLV Jose Mourinho khi ông còn ở Chelsea. Trong nhiều thời điểm sống còn của đội bóng cũng như của “Người đặc biệt”, Willian đã xuất hiện như một vị cứu tinh. Sự nhanh nhẹn và sáng tạo của cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk bên cánh là điều Manchester United còn thiếu dưới thời Louis Van Gaal. Có một điểm đáng lưu ý: Juan Mata không phải mẫu cầu thủ ưa thích của Mourinho và cũng dễ hiểu nếu ông thay anh bằng Willian.

Willian Mourinho
Willian đã nhiều lần trở thành cứu tinh của Mourinho

Vấn đề duy nhất cản trở thương vụ này là liệu Chelsea của chủ tịch Roman Abramovich có chấp nhận nhả người cho Mourinho hay không. Bất chấp tình cảm sâu đậm của đôi bên, những người đứng đầu The Blues không muốn để ngôi sao sáng nhất từ đầu mùa tới với đối thủ cạnh tranh dự cúp châu Âu với mình không chỉ hiện tại mà còn nhiều năm sau. Hơn nữa, chắc hẳn Abramovich cũng sẽ cài điều khoản ràng buộc với Mourinho để ngăn ông không lôi kéo theo cầu thủ từ Chelsea trong ít nhất là kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Nếu tới M.U, ai cũng hiểu thương vụ đầu tiên mà Mourinho muốn thực hiện là Willian và đến khi đó chúng ta cùng chờ đợi điều gì sẽ xảy ra. 

Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Sau Willian, người kế tiếp mà Mourinho nếu tới M.U muốn mang theo từ Chelsea có lẽ là Azpilicueta. Hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho vị trí hậu vệ cánh M.U đang được nắm giữ bởi một Matteo Darmian chưa thích ứng được với Premier League. Tại Chelsea, dù phải đá hậu vệ trái sai sở trường nhưng Azpilicueta vẫn chứng tỏ được rất nhiều bởi khả năng phòng ngự chắc chắn cả về cá nhân cũng như hỗ trợ đồng đội. Tới M.U, anh sẽ được trở lại cánh phải và khi đó còn phát huy được nhiều hơn.

HLV Jose Mourinho se mua nhung ai khi toi MU thay Van Gaal bi sa thai hinh anh 2
Sự chắc chắn của Azpilicueta là điều M.U đang cần

Phải bổ sung rằng Azpilicueta không phải là người tham gia “đâm sau lưng” Mourinho khi còn ở Chelsea. Không chỉ bởi sự thân thiện giữa họ mà còn bộc lộ rõ qua sự cố gắng của hậu vệ 26 tuổi trên sân. Rõ ràng sự tái hợp giữa họ sẽ chỉ mang tới những điều tích cực cho M.U. Giống như Willian, rào cản lớn nhất với Mou nếu muốn có Azpilicueta nằm ở những toan tính của Chelsea. Nhưng có chút khác biệt đó là tầm ảnh hưởng của Azpilicueta tại đội bóng đá thủ đô không lớn bằng Willian và nếu chịu bỏ ra khoản tiền hợp lý, M.U hoàn toàn có thể thành công.

Christian Benteke (Liverpool)

Nếu không muốn “hút máu” Chelsea, Mourinho khi về thay Van Gaal bị sa thải có thể hướng tới những cầu thủ chất lượng khác tại Premier League và tiền đạo Benteke của Liverpool là ví dụ. Chứng tỏ được rất nhiều trong màu áo Aston Villa ở 3 mùa giải vừa qua song hiện tuyển thủ Bỉ lại không có sự hòa nhập tốt với Liverpool. Triết lý của cả hai HLV mới và cũ Brendan Rodgers cũng như Jurgen Klopp đều tỏ ra không phù hợp với anh. Benteke cũng mới công khai bày tỏ sự bất mãn với chiến thuật mà Klopp đang áp dụng và hệ quả là anh phải ngồi dự bị ở trận thua Watford cuối tuần qua.

HLV Jose Mourinho se mua nhung ai khi toi MU thay Van Gaal bi sa thai hinh anh 3
Benteke đang gặp nhiều vấn đề tại Liverpool

Trong khi đó, M.U lại đang bất ổn ở hàng tiền đạo. Wayne Rooney không còn là chính mình, Memphis Depay vẫn đang trong giai đoạn làm quen trong khi Anthony Martial ngoài việc sa sút thì đặt niềm tin vào cầu thủ mới 19 tuổi trong cả mùa giải cũng là vô cùng mạo hiểm. Benteke sẽ là mảnh ghép hoàn hảo với Quỷ đỏ và bổ sung tuyệt vời cho Martial với tốc độ, sức mạnh cùng khả năng dứt điểm đa dạng trong mọi tình huống. Phong cách của Benteke rất giống với Diego Costa, chân sút chủ lực đã góp công lớn giúp Chelsea của Mourinho vô địch Premier League mùa trước. Khi mà Benteke hợp với đội bóng, hợp cả HLV trưởng, chẳng có lý do gì ngăn anh tới sân Old Trafford.

Marc Albrighton (Leicester City)

Các phương tiện truyền thông Anh đang ra sức ca tụng Riyad Mahrez và Jamie Vardy khiến cho một nhân tố quan trọng khác của Leicester bị lu mờ: Albrighton. Tưởng sự nghiệp đã không thể cứu vãn với những chấn thương liên miên tại Aston Villa thì tiền vệ 26 tuổi đã bất ngờ hồi sinh khi đầu quân cho “hiện tượng” của Premier League. Thống kê chỉ ra Albrighton đã có 6 pha kiến tạo tại giải mùa này, chỉ kém Mahrez (7) và nằm trong top 5 người được trang Whoscored.com chấm điểm cao nhất của Leicester.

HLV Jose Mourinho se mua nhung ai khi toi MU thay Van Gaal bi sa thai hinh anh 4
Albrighton là một trong những cầu thủ hay nhất của Leicester từ đầu mùa

Như đã nói, M.U đang vật lộn tìm một cầu thủ chạy cánh chất lượng ở mùa giải này. Cả Juan Mata và Memphis Depay cũng đều không phải là những món ăn phù hợp với khẩu vị của Mourinho và nếu tới sân Old Trafford ông sẽ phải tìm kiếm giải pháp khác. Albrighton sẽ là cái tên ông nên lưu ý, bởi ngoài phong độ cao anh còn có khả năng hỗ trợ phòng ngự hiệu quả, điều “Người đặc biệt” luôn mong muốn ở các cầu thủ của mình.

Leicester đã công khai nói rằng họ sẽ không để Mahrez và Vardy ra đi đầu năm sau, nhưng lại không đề cập tới Albrighton. Một lời đề nghị hấp dẫn có thể giúp M.U và Mourinho sở hữu một trong những nhân tố nổi bật nhất của “Bầy cáo” từ đầu mùa.

Graziano Pelle (Southampton)

Pelle không phải là một ngôi sao đắt giá cỡ Christian Benteke, nhưng không có nghĩa là hiệu quả kém hơn. Riêng khả năng thu hút hậu vệ đối phương và làm tường cho các vệ tinh xung quanh cũng là đủ để đưa anh đến với Nửa đỏ thành Manchester. Pelle cũng là một mẫu tiền đạo có phong cách giống như Costa, hoạt động chủ yếu trong vòng cấm và không di chuyển quá nhiều.

HLV Jose Mourinho se mua nhung ai khi toi MU thay Van Gaal bi sa thai hinh anh 5
Pelle có thể sắm vai dự bị hạng sang tại M.U

Nếu tới M.U, Pelle nhiều khả năng không thể chiếm suất đá chính của Martial song sẽ là không tồi nếu như anh bắt đầu từ ghế dự bị để thay thế hoặc đá cặp với tài năng trẻ người Pháp. Cầu thủ cao 1m93 có tiềm năng để sắm vai “dự bị hạng sang” tại sân Old Trafford. Khi M.U đang là một trong những CLB giàu nhất thế giới, đây là một dạng chuyển nhượng họ nên thực hiện. Dù Pelle đã bước qua tuổi 30 nhưng điều đó có lẽ cũng không quá chi phối tới Mourinho. Ông nổi tiếng là người muốn đánh nhanh thắng nhanh và nếu như đã từng chiêu mộ Samuel Eto'o ở tuổi 32 thì không lý gì lại đắn đo với tuyển thủ Italia.

HLV Jose Mourinho se mua nhung ai khi toi MU thay Van Gaal bi sa thai hinh anh 6
 

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X