Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ có thể thay thế Cazorla tại Arsenal

Thứ Sáu 02/12/2016 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tham vọng vô địch Premier League của Arsenal mùa này đã bị giáng một đòn mạnh khi tiền vệ Santi Cazorla vừa phải phẫu thuật mắt cá và phải ngồi ngoài ít nhất ba tháng tới.

Cùng thời điểm này năm ngoái, Santi Cazorla cũng gặp phải một chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Sự vắng mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha phần nào khiến phong độ của đội bóng thành London tụt dốc thảm hại trong giai đoạn hai của mùa giải. Theo thống kê từ Squawka, tỉ lệ chiến thắng của Arsenal mùa trước khi Cazorla có mặt trên sân lên tới 65.2%. Trong khi đó, Pháo thủ chỉ chiến thắng 46.4% số trận lúc Cazorla vắng mặt.

Ngay cả khi Cazorla không gặp chấn thương, HLV Wenger cũng cần tìm ra một phương án thay thế trong thời gian sớm nhất. Bởi hiện tại, Cazorla sắp bước sang tuổi 32. Dưới đây là 5 cái tên mà đội bóng thành London có thể nhắm tới để tăng cường sức mạnh của tuyến giữa trong trường hợp mất Cazorla.

Marco Verratti
5 cau thu co the thay the Cazorla tai Arsenal hinh anh
Verratti đang không hạnh phúc tại PSG

Nhiều tin đồn gần đây cho rằng Verratti đang tính rời khỏi Paris Saint-Germain sau khi suất đá chính của anh bị lung lay dưới thời tân HLV Unai Emery. Arsenal là một trong số những đội bóng đã nhanh chóng liên hệ với ngôi sao người Ý. Với việc Cazorla chưa xác định gắn bó tương lai với đội bóng, Arsenal nên đưa Verratti trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Ngôi sao PSG là sự thay thế hoàn hảo cho Cazorla ở vị trí tiền vệ phòng ngự lùi sâu tại sân Emirates.
Chính thức: Cazorla nghỉ 3 tháng vì chấn thương mắt cá
Arsenal vừa chính thức xác nhận trên trang chủ rằng tiền vệ Santi Cazorla sẽ ngồi ngoài 3 tháng sau khi phẫu thuật mắt cá chân.

Isco
5 cau thu co the thay the Cazorla tai Arsenal hinh anh 2
Vì tương lai, Isco nên rời Real Madrid

Mùa này, Isco vẫn không có mặt thường xuyên trong đội hình chính của Real Madrid. Vì vậy, đây là một thương vụ thực tế hơn cho The Gunners. Nếu muốn tránh rủi ro, HLV Wenger hoàn toàn có thể mượn Isco trong phần còn lại của mùa giải 2016/17 để thay thế tạm thời Cazorla trước khi đưa ra quyết định cuối cùng vào cuối mùa. Tiền vệ 24 tuổi được cho đã nằm trong tầm ngắm của HLV Wenger từ lâu và chiến lược gia người Pháp chắc hẳn sẽ không bỏ qua thương vụ này một khi Isco muốn từ bỏ giấc mơ Bernabeu.

Hakan Calhanoglu
5 cau thu co the thay the Cazorla tai Arsenal hinh anh 3
Calhanoglu nổi tiếng với khả năng đá phạt

Calhanoglu là một lựa chọn khớp đến hoàn hảo để thay thế cho Cazorla tại Arsenal. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng chuyền bóng tốt dù phạm vi rộng hay hẹp. Không những thế, anh còn được biết đến với khả năng đá phạt xuất sắc. Những điểm mạnh của Calhanoglu tỏ ra khá phù hợp với lối chơi của Pháo thủ. Điểm đáng chú ý là năm nay Calhanoglu mới chỉ 22 tuổi và còn có thể hoàn thiện thêm rất nhiều trong tương lai.

Joe Allen
5 cau thu co the thay the Cazorla tai Arsenal hinh anh 4
Joe Allen đang có một mùa giải thành công tại Stoke

Tiền vệ người xứ Wales không phải sao lớn nhưng cũng xứng đáng nằm trong danh sách chuyển nhượng của Arsenal sau một năm 2016 thăng hoa.Tiền vệ 26 tuổi đã cùng xứ Wales trải qua một kỳ Euro 2016 đáng nhớ và cũng nhờ thế mà anh được Stoke giải cứu khỏi sân Anfield ở kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi. Ở mùa giải này, Allen đã ghi được 4 bàn, kiến tạo 2 lần cho các đồng đội và chứng tỏ mình là một bản hợp đồng chất lượng của The Potters.
Xhaka: Có chơi thô bạo mới được Arsenal để ý
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ tân binh người Thụy Sỹ lên tiếng biện hộ cho phong cách thi đấu có phần thiếu kiềm chế của anh trên sân cỏ.

Jack Wilshere
5 cau thu co the thay the Cazorla tai Arsenal hinh anh 5
Wilshere đang lấy lại phong độ tại Arsenal

Tiền vệ người Anh đã bị đẩy khỏi sân Emirates hồi hè vừa qua sau khi liên tiếp gặp chấn thương và độ phát triển bị chững lại. Tuy nhiên, khi được đẩy sang Bournemouth dưới dạng cho mượn, thần đồng một thời đã dần lấy lại cảm giác bóng tốt nhất và chứng tỏ được bản thân. Wilshere có thể điều khiển nhịp độ trận đấu ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ cũng như sở hữu khả năng giữ bóng bình tĩnh và các đường chuyền thể hiện nhãn quan chiến thuật. HLV Wenger hoàn toàn có thể gọi cầu thủ 24 tuổi trở lại trong giai đoạn khốc liệt sắp tới. Nhìn chung, tương lai của Wilshere tại sân Emirates sẽ được đảm bảo chắc chắn nếu anh tiếp tục chơi tốt như hiện nay.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X