Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cái tên có thể thay thế Michael Carrick tại M.U

Thứ Bảy 16/01/2016 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khoảng gần một thập kỷ qua, Michael Carrick là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tại hàng tiền vệ của Man United. Nhưng thời gian thấm thoát trôi qua, giờ đây anh đã 34 tuổi, phong độ không còn ở đỉnh cao và ban huấn luyện Quỷ đỏ cần chuẩn bị sẵn những phương án thay thế. Dưới đây là một số gợi ý cho họ.


Kevin Strootman

Những chấn thương đầu gối đang gây hại nghiêm trọng tới sự nghiệp của tiền vệ Kevin Strootman. Không những bỏ lỡ World Cup 2014 cùng ĐT Hà Lan mà từ đầu mùa giải này anh vẫn chưa thể ra sân cống hiến cho AS Roma. Nhưng tài năng của Strootman là không ai có thể phủ nhận và một khi đã lành lặn, anh hoàn toàn đủ sức chiếm suất đá chính nếu chuyển tới Manchester United. Với khả năng điều phối bóng, cầm nhịp cùng với bản lĩnh thép, anh sẽ là sự thế vai hoàn hảo cho tiền vệ Michael Carrick
.

Strootman muc tieu M.U
Khả năng của Strootman đủ khoác áo M.U

Ngay cả khi Strootman đã vài tháng không thi đấu chính thức, M.U vẫn nên gửi lời đề nghị chuyển nhượng tới Roma. HLV Louis van Gaal đã từng làm việc cùng học trò đồng hương tại ĐT Hà Lan và ông biết phải làm những điều gì tốt nhất để “ông chủ” khu trung tuyến lấy lại sự tự tin và thể trạng. Việc Strootman đang gặp khó khăn đôi khi lại giúp M.U có thể mua được anh với mức giá phải chăng, điều họ đã nỗ lực suốt vài kỳ chuyển nhượng qua mà bất thành.

Steven Defour

Sau khi rời Porto vào năm 2014, nhiều người đã phải bất ngờ khi Steven Defour chọn bến đỗ mới là đội bóng quê nhà Anderlecht (Bỉ) chứ không phải là tên tuổi lớn nào khác. Tại đây, cầu thủ 27 tuổi để lại dấu ấn đậm nét với 6 bàn thắng và 8 pha kiến tạo. Người ta đã ví Defour giờ như một con cá voi được thả vào chiếc ao bé đó là giải VĐQG Bỉ.

Defour tien ve
Tinh thần chiến đấu của Defour tốt cho Quỷ đỏ

Còn nhớ ngay sau mùa giải 2008/09 khi nổi lên như một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất tại giải VĐQG Bỉ, Defour đã lọt vào tầm ngắm của M.U dưới thời HLV Sir Alex Ferguson vĩ đại. Hơn 6 năm sau, anh vẫn còn hữu ích cho Nửa đỏ thành Manchester. Dù Defour không thể so được với Carrick về khả năng sáng tạo nhưng sức chiến đấu của anh cũng là điều hàng tiền vệ M.U đang cần
.

Ander Iturraspe

Ander Iturraspe không phải là tên tuổi lớn của bóng đá thế giới song chính điều đó vô tình lại giúp M.U dễ dàng có được anh. Cầu thủ 26 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo Athletic Bilbao và là trụ cột của đội bóng xứ Basque trong vài năm qua. Sở hữu thể hình cao lớn, Iturraspe là một “máy quét” đầy cơ động ở tuyến giữa. Dù không phải sự thay thế hoàn hảo cho Carrick nhưng đáng chú ý là anh có thể tạo thành đối tác ăn ý cùng đồng đội cũ tại Bilbao Ander Herrera.

Lucas Biglia

Đã 29 tuổi, Lucas Biglia không phải là hợp đồng của tương lai M.U. Nhưng bù lại giá chuyển nhượng của anh không lớn, có kinh nghiệm và sự điềm tĩnh để đáp ứng được yêu cầu ở những trận cầu lớn. Cũng như Carrick, tiền vệ của Lazio có nhãn quan chiến thuật, những đường chuyền chuẩn xác bên cạnh khả năng sút xa mang tính đột biến cao. Đây là những yếu tố mà M.U đang thiếu sau khi Carrick không còn đáp ứng được ở cường độ cao.

Daley Blind la cau thu hay nhat tran M.U vs Liverpool
Blind có tố chất của một tiền vệ lùi sâu

Daley Blind

Hiện tại trong thành phần M.U cũng có người đủ tố chất đá thay Carrick đó là Daley Blind. Do sự thiếu thốn nhân sự ở hàng thủ, HLV Van Gaal đã phải kéo tuyển thủ Hà Lan về đá trung vệ dù thực tế anh có thể làm được nhiều hơn công việc bảo vệ khung thành. Blind là người có khả năng kiểm soát bóng, tư duy nhanh nhạy và xử lý những tình huống rất thông minh. Blind mang dáng dấp của một tiền vệ lùi sâu đẳng cấp và khi đã đủ nhân lực ở trung tâm hàng thủ, Van Gaal nên đưa anh trở lại vị trí phù hợp hơn.

Carrick là tiền vệ trung tâm hay nhất của M.U hiện tại
(Bongda24h.vn) – Đó là lời nhận xét của tiền đạo kì cựu Michael Owen, người cũng đã từng có năm tháng khoác áo Man United và sát cánh cùng Carrick.

Hải Ly
 
Dòng sự kiện

Liverpool vs M.U đại chiến màu Đỏ vòng 22 NHA 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X