Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 bản hợp đồng thành công nhất Premier League trong tháng 1

Thứ Hai 04/01/2016 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng đầu năm đi vào hoạt động lần đầu tiên năm 2003 và cung cấp cho các CLB nhiều phương án bổ sung lực lượng hữu ích. Dưới đây là những hợp đồng thành công nhất của Premier League vào mùa đông trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây.


Luis Suarez (Ajax tới Liverpool, 23 triệu bảng năm 2011)

Những ngày đầu tới với Liverpool trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2011, tiền đạo Luis Suarez đã bị lu mờ bởi bản hợp đồng kỷ lục Andy Carroll (sau trở thành thảm họa). Nhưng dần dà anh đã khẳng định mình là một thần tượng của sân Anfield chỉ sau 3 năm rưỡi gắn bó. Ngay từ khi chơi tại giải VĐQG Hà Lan cho Ajax Amsterdam, Suarez đã nổi lên như một cây săn bàn hàng đầu và thực sự bước lên một tầm cao mới ngay sau khi thi đấu tại Premier League.

Nhung hop dong thanh cong nhat Premier League chuyen nhuong thang 1 hinh anh
Suarez thi đấu tuyệt hay trong màu áo Liverpool

Mùa giải 2013/14 chứng kiến sự bùng nổ của Suarez khi anh ghi tới 31 bàn thắng để giành danh hiệu Vua phá lưới hạng đấu cao nhất xứ sương mù cũng như danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) và Các cây bút thể thao Anh (FWA). Nhưng cũng ngay sau thành tích đáng nể đó, chân sút người Uruguay đã rời Liverpool để gia nhập “Gã khổng lồ” Barcelona. Vậy cũng là quá đủ để Suarez được coi như một trong những hợp đồng thành công nhất của Premier League
.

Nemanja Vidic (Spartak Moscow tới Manchester United, 7 triệu bảng năm 2006)

Trung vệ Nemanja Vidic đầu quân cho Manchester United ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2006 cùng với Patrice Evra và cả hai đều trở thành phần không thể thiếu của CLB trong gần một thập kỷ sau này dưới thời Sir Alex Ferguson. Với Vidic, Quỷ đỏ có một chốt chặn đáng tin cậy và một nhà lãnh đạo tài ba, đối tác hoàn hảo của Rio Ferdinand ở trung tâm hàng thủ.

Nhung hop dong thanh cong nhat Premier League chuyen nhuong thang 1 hinh anh 2
Vidic là chốt chặn đáng tin cậy trong nhiều năm của M.U

Trong 8 năm rưỡi chơi cho M.U, cầu thủ người Serbia đã cùng CLB bóng đá này giành được 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 3 cúp Liên đoàn, 5 Community Shields và 1 FIFA Club World Cup. Anh được trao chiếc băng đội trưởng Nửa đỏ thành Manchester từ mùa 2010/11 và giữ nó cho tới khi rời Inter Milan mùa hè năm 2014.

Gary Cahill (Bolton tới Chelsea, 7 triệu bảng năm 2012)

Trong một vài mùa giải, Gary Cahill đã từ trung vệ trẻ tiềm năng tại Aston Villa trở thành trụ cột của Bolton Wanderers tại Premier League. Sau hơn 100 trận cho The Trotters cũng như được gọi vào ĐT Anh, Cahill đã lọt vào mắt xanh của Chelsea và sau một thời gian theo đuổi họ đã có được chữ ký của anh vào tháng 1 năm 2012.

Nhung hop dong thanh cong nhat Premier League chuyen nhuong thang 1 hinh anh 3
Cahill đã đạt tất cả danh hiệu cao quý nhất cùng Chelsea

Tính tới tháng 5 năm 2015, Cahill trở thành cầu thủ của Premier League giành trọn các danh hiệu lớn nhất có thể tại Anh và châu Âu trong thời gian nhanh nhất. Tổng cộng anh đã có chức vô địch Premier League, cúp FA, cúp Liên đoàn, Champions League và Europa League tất cả trong vòng có 3 năm cùng Chelsea. Đầu tháng 12 vừa qua, trung vệ 30 tuổi đã gia hạn hợp đồng với Chelsea tới cuối mùa giải 2018/19.

Mikel Arteta (Real Sociedad tới Everton, 2 triệu bảng năm 2005)

Mikel Arteta tới Everton dưới dạng cho mượn đầu năm 2005 với nhiệm vụ thay thế Thomas Gravesen mới chuyển tới Real Madrid. Với những biểu hiện tốt, anh đã được đội bóng vùng Merseyside mua đứt vào mùa hè cùng năm theo bản hợp đồng 5 năm có trị giá 2 triệu bảng. Với chiến thuật phù hợp dưới thời HLV David Moyes, Arteta trở thành mọt trong những tiền vệ xuất sắc nhất tại Premier League và một chuyên gia sút phạt của Everton.

Nhung hop dong thanh cong nhat Premier League chuyen nhuong thang 1 hinh anh 4
Arteta từ kẻ đóng thế trở thành trụ cột của Everton

Arteta có liên tiếp 2 năm 2006, 2007 được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất của Everton. Riêng mùa 2006/07, anh đóng góp 9 bàn thắng cùng 9 pha kiến tạo, những con số rất ấn tượng. Tới mùa hè năm 2011, khi đã 29 tuổi Arteta vẫn được Arsenal mua về với giá 10 triệu bảng, tức gấp 5 lần số tiền ban đầu Everton bỏ ra để có anh.

Clint Dempsey (New England tới Fulham, 2 triệu bảng năm 2007)

Với nhiều chuyên gia, Clint Dempsey là một món hời lớn cho Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Anh rời New England Revolution của giải Nhà nghề Mỹ tới Fulham khi mới 23 tuổi và lập tức chứng minh được khả năng. Trong thời gian gắn bó với sân Craven Cottage, Dempsey đã có tổng cộng 232 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi được 60 bàn.

Nhung hop dong thanh cong nhat Premier League chuyen nhuong thang 1 hinh anh 5
Dempsey là một món hời của Fulham và Premier League

Dempsey là nhân tố chủ chốt giúp Fulham vào chung kết Europa League năm 2010 và chỉ chịu thua Atletico Madrid trong hiệp phụ. Mùa 2011/12 anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp khi ghi tới 17 bàn tại Premier League, đứng thứ 4 trong danh sách lập công của giải. Tháng 8 năm 2012, Dempsey rời Fulham chuyển sang một đội bóng của London khác là Tottenham Hotspur với giá 6 triệu bảng trước khi hồi hương chơi cho Sounders Seattle một năm sau đó.

Nhung hop dong thanh cong nhat Premier League chuyen nhuong thang 1 hinh anh 6

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X