Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 bài học dành cho HLV Southgate sau trận thua Đức

Thứ Ba 14/07/2020 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-1 tại Dortmund là một kết quả đáng tiếc với đội tuyển Anh bởi họ đã nắm quyền kiểm soát trong phần lớn thời gian của trận đấu. Vậy HLV Southgate có thể rút ra được những bài học gì sau trận thua cay đắng này.

3-4-3 là một phương án không tồi
5 bai hoc danh cho HLV Southgate sau tran thua Duc hinh anh
Hàng thủ của đội tuyển Anh khiến Đức gặp nhiều khó khăn

Sơ đồ 3-4-3 hiện đang trở nên thịnh hàng sau khi được Chelsea của Conte áp dụng thành công để độc chiếm ngôi đầu BXH Premier League. HLV Southgate đã quyết định học tập chiến thuật này nhằm áp dụng cho đội tuyển Anh.

Trận giao hữu với Đức vừa rồi, hàng phòng ngự của Tam sư trở nên chắc chắn hơn hẳn với bộ ba trung vệ cộng thêm sự hỗ trợ của đôi cánh Bertrand – Walker. Cặp tiền vệ trung tâm nặng  về phòng ngự Livermore – Dier càng khiến cho hậu phương Tam sư được che chắn kỹ lưỡng hơn. Hàng thủ của đội tuyển tới từ xứ sở sương mù đã hoạt động tốt và làm cùn mòn những mũi nhọn tấn công của đội chủ nhà. Cho đến trước khi Podolski ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, “Cỗ xe tăng” gần như không có một cú dứt điểm nào thực sự nguy hiểm hướng về phía khung thành của Joe Hart.

Sơ đồ mới cũng mang đến cho Lallana và Alli sự tự do trên hàng công. Hai cầu thủ này đã có hàng tá cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng đáng tiếc là không thể chiến thắng thủ môn Stegen cùng cột dọc khung thành đối phương. Sau trận đấu, đích thân HLV Southgate cũng phải mở lời khen ngợi các học trò vì thi triển sơ đồ mới một cách quá xuất sắc trước nhà đương kim VĐTG.

“Điều khiến tôi hài lòng nhất là đội đã áp dụng thành công sơ đồ chiến thuật mới và các cầu thủ thực hiện ý đồ của tôi khá tốt. Chiến thuật này phù hợp với những cầu thủ mà tôi có trong tay. Chúng tôi không thích bị thua nhưng ở những trận đấu như thế này song điều quan trọng là bạn phải rút ra được những bài học kinh nghiệm sau khi thử nghiệm những điều mới”.

Tầm quan trọng của Lallana
5 bai hoc danh cho HLV Southgate sau tran thua Duc hinh anh 2
Lallana là người tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất cho đội tuyển Anh

Tiếp nối phong độ ổn định tại Liverpool, Lallana đã có một màn trình diễn cực ấn tượng khi lên tuyển. Cầu thủ người Anh xuất sắc nhất năm 2016 đang trở thành một quân bài quan trọng của HLV Southgate. Những bước chạy không biết mệt mỏi của Lallana đã giúp ý đồ pressing từ xa của đội tuyển Anh trở nên hiệu quả hơn. Rõ ràng, đội tuyển Đức đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng từ phần sân nhà ở hiệp 1.

Chưa kể, khả năng áp sát nhanh chóng của cầu thủ 28 tuổi cũng dẫn đến hai cơ hội ghi bàn tốt nhất của đội tuyển Anh trong trận. Ở tình huống đầu tiên, Lallana đã có một pha phán đoán và cắt bóng tốt, sau đó dẫn thẳng đến cầu môn để đối mặt với Ter Stegen. Đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi đến đúng cột dọc. Ở tình huống sau đó, Lallana và Bertrand đã phối hợp bắt người tốt và giành được bóng ngay trước vòng cấm địa của đội tuyển Đức. Sau một vài đường chuyền, Alli được trao cơ hội đối mặt với Ter Stegen nhưng lại sút bóng đi thẳng vào người thủ môn hiện thuộc biên chế Barca.
Những điểm nhấn sau thất bại 0-1 của ĐT Anh trước Đức
Trong ngày nói lời chia tay với ĐT Đức, Podolski đã ghi bàn duy nhất giúp họ đánh bại Anh 1-0 và đó cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận...

Vắng Kane là một thảm họa

Tam sư rõ ràng là đội chơi hay hơn và đã có rất nhiều cơ hội ghi bàn đáng chú ý, đặc biệt trong hiệp một. Xuyên suốt 90 phút, đoàn quân của Southgate cũng cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, họ thiếu đi sự sắc bén để hạ gục Ter Stegen và cuối cùng đã phải trả giá sau khi Lukas Podolski tung ra cú sút tuyệt đẹp để đem về thắng lợi cho đội chủ nhfa.

HLV Southgate đã tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt hàng công cho Vardy trong trận vừa rồi. Tuy nhiên, ngôi sao của Leicester gần như không thể tạo ra được bất cứ dấu ấn nào. Vardy là người chạm bóng ít nhất đội, cũng không có được pha kết thúc nào trước khi bị thay ra bởi Rashford ở phút 70. Tiền đạo trẻ của Man United cũng không chơi tốt hơn Vardy là bao. Trên ghế dự bị, Southgate chỉ còn lão tướng Defoe. Rõ ràng, chiến lược gia 46 tuổi đã gặp khó ở hàng công khi tiền đạo chủ lực Harry Kane vắng mặt do chấn thương.

Keane có màn ra mắt tốt
5 bai hoc danh cho HLV Southgate sau tran thua Duc hinh anh 3
Michael Keane vô hiệu hóa được tiền đạo trẻ Werner của Đức

Phong độ ấn tượng trong màu áo Burnley mùa này đã mang lại cơ hội ra mắt đội tuyển Anh cho Michael Keane. Hậu vệ trẻ 24 tuổi được bố trí chơi lệch phải trong bộ ba trung vệ của Tam Sư và đã có một trận đấu khá ổn. Trong phần lớn thời gian thi đấu, Keane chơi khá tự tin và bình tĩnh. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U đã thực hiện trúng đích 59/66 đường chuyền và giúp cho đội tuyển Anh xây dựng được lối chơi ngay từ tuyến dưới. Ở khâu phòng ngự, Keane cũng tỏ ra tương đối chắc chắn. Tổng quan, đây là một màn ra mắt tốt của Michael Keane và những lời khen của HLV Southgate sau trận là minh chứng hùng hồn.

Bất ngờ mang tên Livermore

Livermore là một bất ngờ nữa mà HLV Southgate dành cho đội tuyển Đức. Những phút đầu tiên, Livermore vẫn còn tỏ ra lúng túng với các đường chuyền sai liên tiếp. Nhưng sau đó, tiền vệ của West Brom đã quen dần với không khí trận đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ trước khi bị thay ra ở phút 83.

Ngôi sao 27 tuổi đã che chắn rất tốt cho hàng phòng ngự. Anh tạo ra nhiều pha tắc bóng và cắt bóng (7) hơn bất kỳ người đồng đội nào trên sân. Nhìn chung, dù Livermore khó có thể chiếm được suất đá chính ở hàng tiền vệ của đội tuyển Anh tuy nhiên, màn trình diễn trước đội tuyển Đức vừa qua cho thấy ngôi sao 27 tuổi hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu khi HLV Southgate không có những phương án tốt nhất trong tay.
Michael Keane: Ra mắt tuyển Anh như một giấc mơ vậy
Trung vệ Michael Keane cảm thấy rất hạnh phúc sau màn ra mắt ĐT Anh.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X