Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vị trí mà MU cần nâng cấp vào mùa hè

Thứ Ba 09/05/2017 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã chi khá nhiều tiền để nâng cấp đội hình trong những năm qua nhưng Man United vẫn chưa đạt được thành công như kỳ vọng. Từ tấn công đến phòng ngự, đội chủ sân Old Trafford đều gây thất vọng cho dù lối chơi đã được cải thiện ít nhiều dưới thời Mourinho. Dưới đây là những vị trí mà Quỷ đỏ cần chi tiền nâng cấp để có thể cạnh tranh danh hiệu vào mùa giải tới.

Trung vệ
Nhung vi tri ma MU can nang cap vao mua he hinh anh
Những trung vệ của Man United vừa thể hiện sự yếu kém trong trận đấu với Arsenal

Man United hiện có khá nhiều trung vệ trong đội hình nhưng rất ít cầu thủ phù hợp với những tiêu chí khắt khe của Mourinho. Rojo, Smalling, Jones và Blind đều được Mourinho trao cơ hội thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự nhưng họ không thể đem lại sự chắc chắn như ông thầy yêu cầu.

Nếu Quỷ đỏ muốn cạnh tranh các danh hiệu mùa tới, bổ sung thêm sức mạnh cho tuyến phòng ngự là điều tối quan trọng. Đặc biệt, De Gea hoàn toàn có thể chia tay sân Old Trafford vào mùa hè và điều đó càng khiến cho việc cải thiện chất lượng bộ tứ vệ trở nên cấp thiết hơn. Nếu không có De Gea cũng như hệ thống phòng ngự dày đặc mà HLV Mourinho
bố trí ở những trận đấu lớn, chắc chắn Man đỏ không thể đạt thành tích phòng ngự tốt thứ hai ở Premier League như hiện nay.
Gary Neville: Hãy cho Mourinho thêm 12 tháng
Huyền thoại Gary Neville vừa lên tiếng bảo vệ chiến thuật cầu hòa của HLV Mourinho ở các trận đấu lớn và kêu gọi NHM kiên nhẫn chờ thêm 12 tháng nữa để chiến...

Tiền vệ trung tâm
Nhung vi tri ma MU can nang cap vao mua he hinh anh 2
Man United có quá ít sự lựa chọn chất lượng ở vị trí tiền vệ trung tâm

Ở vị trí này, Man United chỉ có hai ngôi sao đáng tin cậy là Paul Pogba và Ander Herrera. Hiện giờ, lão tướng Carrick đã bước sang tuổi 35 và nhiều khả năng sẽ không gia hạn hợp đồng với Man United. Marouane Fellaini là người thường xuyên được Mourinho sử dụng nhưng không phải là một cái tên đáng tin cậy.

Trong một mùa giải phải cạnh tranh trên nhiều đấu trường, chừng ấy tiền vệ là quá ít ỏi để đảm bảo thành công cho đội bóng. Thời hậu Ferguson, Man United đã bỏ ra rất nhiều tiền của để nâng cấp vị trí tiền vệ trung tâm nhưng chưa đạt được nhiều thành công. Đã đến lúc Mourinho đặt dấu chấm hết cho mối băn khoăn này bằng một bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè tới.

Tiền vệ cánh
Nhung vi tri ma MU can nang cap vao mua he hinh anh 3
Martial và Mata không phù hợp với triết lý của Mourinho

HLV Jose Mourinho có trong tay nhiều tiền vệ chạy cánh nhưng không có mấy người đáp ứng được yêu cầu do ông đề ra. Cả Anthony Martial lẫn Juan Mata đều xử lý khá nhiều chạm và không hợp với lối chơi đề cao tốc độ mà Mourinho xây dựng. Mùa này, Martial chỉ ghi được 4 bàn và có 5 kiến tạo tại Premier League. Mata cũng trải qua một mùa giải thi đấu thiếu hiệu quả khi mới ghi được 6 bàn và có 3 kiến tạo. Trong khi đó, Lingard rất thiếu ổn định.

Mẫu tiền vệ tấn công như Henrikh Mkhitaryan mới thực sự là những gì HLV Jose Mourinho mong muốn. Ngôi sao người Armenia vừa nhanh, khỏe, tranh chấp và tạo đột biến tốt, đồng thời cũng có thể dứt điểm khi cơ hội đến. Với tiềm lực tài chính của mình, Man United vẫn thu hút được những siêu sao hàng đầu thế giới. Và chiêu mộ thêm một tiền vệ cánh vào mùa hè tới là nhiệm vụ tối quan trọng để cải thiện khả năng ghi bàn của Quỷ đỏ. Bởi những tiền vệ cánh hiện nay rõ ràng không hề phù hợp với phương án tiếp cận trận đấu của Mourinho.

Tiền đạo
Nhung vi tri ma MU can nang cap vao mua he hinh anh 4
Rashford không thể một mình gồng gánh hàng công MU vào mùa giải tới

Trung phong cắm chính là vị trí quan trọng và cấp thiết nhất mà Man United cần phải bổ sung vào mùa hè này. Zlatan Ibrahimovic chưa chắc sẽ ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ và nếu có ký thì cũng phải chờ đến khoảng tháng 12 năm nay anh mới có thể bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối. HLV Mourinho chắc đủ khôn ngoan để không tin Ibra có thể thi đấu ở đẳng cấp cao nhất với chấn thương nghiêm trọng vừa gặp phải.

Sự lựa chọn tốt nhất của Man United bây giờ là Marcus Rashford. Dù mới ở tuổi 19 nhưng Rashford đã có hai mùa giải trong mơ cùng đội bóng thành Manchester và những dấu hiệu gần đây cho thấy anh sẽ càng ngày càng tiến bộ hơn. Nhưng Man đỏ không thể chỉ dựa vào một cầu thủ trẻ chưa thành sao lớn như Rashford. Măng non 19 tuổi thường đem lại những cảm xúc thăng hoa cho các CĐV nhưng anh vẫn chưa đủ tầm để dẫn dắt đội bóng tới thành công. Và một chữ ký chất lượng hơn ở vị trí tiền đạo cắm là điều cần thiết, cả cho Man United lẫn sự phát triển của Rashford.
Sau vòng 36 Premier League: M.U buông Top 4, Chelsea chạm tay vào chức vô địch
Để thua Arsenal trong trận cầu ở vòng 36 Premier League. M.U của Mourinho coi như đã buông mục tiêu Top 4 để tập trung vào mặt trận Europa League.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X