Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

4 ngôi sao có thể thay thế Carrick ở M.U

Thứ Tư 09/11/2016 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mùa này, Man United chỉ thực sự đáng sợ mỗi khi Carrick có mặt trên sân. Dù Mourinho không thừa nhận nhưng rõ ràng lão tướng người Anh luôn mang lại sức sống cho một M.U rệu rã mỗi khi được sử dụng. Tuy nhiên, sự phụ thuộc này cũng khiến cho các Manucians phải lo ngại khi hợp đồng của Carrick sẽ đáo hạn sau mùa giải này.
4 ngoi sao co the thay the Carrick o MU hinh anh
Pogba chỉ thăng hoa tột đỉnh khi có

Trong những năm gần đây, Man United đã đổ rất nhiều tiền của để nâng cấp tuyến tiền vệ. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể tìm ra nổi một cái tên có tầm ảnh hưởng tới lối chơi của đội bóng như Michael Carrick. Ở mùa giải này, dù ít được sử dụng nhưng lão tướng 35 tuổi vẫn luôn tỏa sáng mỗi lần xỏ giày ra sân. Không chỉ vậy, Carrick còn giúp cho cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Paul Pogba thi đấu thăng hoa hơn hẳn. Trong 6 trận đấu mà Carrick đá chính, Quỷ đỏ đã ghi được tới 17 bàn thắng. Nhưng nhìn chung, đã đến lúc Man United phải cố gắng tìm ra bằng được người kế nhiệm cho Carrick. Và dưới đây là 4 ứng viên sáng giá nhất.

Marco Verratti
4 ngoi sao co the thay the Carrick o MU hinh anh 2
Khả năng chuyền bóng của Marco Verratti đã được kiểm chứng từ lâu

Verratti là một tiền vệ đẳng cấp và được người Ý trông chờ sẽ trở thành một Pirlo mới thật sự nhờ khả năng giữ và điều phối bóng ấn tượng. Tuy vậy, phong cách thi đấu của Verratti có phần máu lửa chứ không điềm đạm như Pirlo. Song nhìn chung khả năng phân phối bóng của anh không hề thua kém tiền bối huyền thoại đồng hương.

Dù mới chỉ 24 tuổi nhưng Verratti đã sắm vai nhạc trưởng của Paris Saint-Germain từ lâu. Mùa này, anh đã tạo ra trung bình 113.7 đường chuyền thành công mỗi 90 phút. Tỉ lệ chuyền thành công của cầu thủ người Ý chưa bao giờ tụt xuống dưới 90% trong mấy năm qua. Về mặt phòng ngự, dù là một cầu thủ nhỏ bé nhưng Verratti cũng luôn giành chiến thắng khoảng hơn một nửa những tình huống tranh chấp tay đôi trong 5 mùa giải gần nhất tại Ligue 1. Đây rõ ràng là một quân bài lý tưởng để giúp cho tuyến tiền vệ của M.U trở nên hoàn hảo.
Michael Carrick quan trọng thế nào với M.U?
(Bongda24h.vn) - Đánh bại Swansea 3-1, M.U đã cắt mạch 4 trận không thắng ở Premier League. Trên sân Liberty tiền vệ Michael Carrick đã có một trận đấu hoàn...

Steven N’Zonzi
4 ngoi sao co the thay the Carrick o MU hinh anh 3
N'zonzi (phải) từng vô địch Europa League cùng Sevilla mùa trước

So với Verratti, N’Zonzi là một mục tiêu thiết thực và dễ chiêu mộ hơn nhiều. Cầu thủ cao lớn người Pháp từng thi đấu trong màu áo Stoke nên có kinh nghiệm chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Ngoài khả năng tranh chấp phòng ngự, N’Zonzi còn là một chân chuyền cực kỳ ấn tượng.

Cầu thủ 27 tuổi đang trở thành trụ cột không thể thiếu của Sevilla ở mùa giải này. Anh đã tạo ra tới 74.7 đường chuyền thành công mỗi trận tại La Liga mùa này, nhiều hơn con số 69.87 đường chuyền mà Carrick tạo ra mùa trước. Không những thế, tỉ lệ chuyền thành công lên tới 89% của N’Zonzi cũng hơn Carrick (86%). Bên cạnh đó, chiều cao của cầu thủ người Pháp sẽ giúp Man United có lợi thế lớn trong những tình huống bóng chết. Nếu Quỷ đỏ nghiêm túc trong thương vụ này, thuyết phục Sevilla nhả người không phải nhiệm vụ quá khó khăn.

Riechedly Bazoer
4 ngoi sao co the thay the Carrick o MU hinh anh 4
Bazoer là một canh bạc nhưng đáng để Man United đầu tư

Bazoer khó có thể trở thành người thay thế ngay lập tức cho Carrick nhưng Man United có lý do để chơi canh bạc với cầu thủ trẻ 20 tuổi này. Ngôi sao người Hà Lan có tư duy chơi bóng thông minh giống như Carrick. Bazoer  được đánh giá là một viên kim cương quý giá bậc nhất của lò đào tạo Ajax hiện tại.

Dẫu vậy mùa này sau khi HLV Peter Bosz lên nắm quyền, cơ hội ra sân của Bazoer bị giảm đi trông thấy. Đã có những tin đồn khẳng định đội bóng Hà Lan sẵn sàng bán cầu thủ trẻ sinh năm 1996 ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới. Đây là cơ hội tốt để Man United nắm trong tay một tiền vệ trẻ tiềm năng sáng giá hàng đầu châu Âu.

Jorginho
4 ngoi sao co the thay the Carrick o MU hinh anh 5
Jorginho chuyền bóng ấn tượng nhất châu Âu mùa trước

Ở mùa giải năm ngoái, không cầu thủ nào trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu tạo ra nhiều đường chuyền cũng như tỷ lệ thành công nhiều hơn Jorginho. Nhưng khả năng của cầu thủ người Ý không chỉ dừng lại ở khía cạnh chuyền bóng. Kỹ năng đọc trận đấu của ngôi sao gốc Brazil cũng vô cùng ấn tượng và anh luôn phán đoán được cách triển khai bóng của đối thủ. Nhờ vậy, tiền vệ của Napoli đã tạo ra được trung bình 2.6 lần cắt bóng thành công tại Serie A mùa này. Do đó, Jorginho cũng trở thành một tấm lá chắn hữu hiệu trước hàng phòng ngự. United có thể tin khả năng thành công của Jorginho tại sân Old Trafford. Hiện mới chỉ 24 tuổi, Jorginho còn nhiều thời gian để cải thiện trong tương lai.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X