Thứ Tư, 19/06/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do khiến Arsenal để thua 2 trận liền sau mạch bất bại

Thứ Năm 20/12/2018 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chuỗi 22 trận bất bại, Arsenal đã để thua 2 trận liên tiếp. Cuối tuần qua, Pháo thủ để thua Southampton. Và bây giờ, họ phải ôm hận trước đại kình địch Spurs ở đấu trường Carabao Cup. Dưới đây là những lý do khiến Arsenal bỗng tụt dốc không phanh.

Lựa chọn đội hình
4 lý do khiến Arsenal để thua 2 trận liền sau mạch bất bại hình ảnh

Những lựa chọn đội hình của Emery gần đây không tốt

Những lựa chọn nhân sự của HLV Emery trong các trận đấu gần đây có vấn đề. Ông để Ozil ở nhà cho trận đấu với Tottenham, đồng thời sử dụng Iwobi và Mkhitaryan lần thứ 4 liên tiếp. Cầu thủ trẻ Maitland-Niles được bố trí đá hậu vệ phải. Xhaka và Sokratis là cặp trung vệ cho dù Koscielny ngồi trên ghế dự bị.

Kolasinac đều không thể tham dự trận đấu vì chấn thương. Và sự vắng mặt của họ khiến khả năng tấn công của Arsenal bị ảnh hưởng.

Ramsey được đá trong vai trò số 10 phía dưới tiền đạo cắm duy nhất là Aubameyang. Guendouzi và Torreira được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Và cách bố trí đội hình này khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn trong khâu tổ chức tấn công.

Họ chơi thiếu sáng tạo. Pha cách tiếp cận duy nhất của Pháo thủ là tạt bóng từ biên. Mkhitaryan, Lacazette và Ramsey đều có cơ hội nổ súng như họ chỉ sút trúng thủ môn hoặc khung gỗ Spurs.
 

Xhaka đá sai vị trí
Xhaka

Xhaka phải đá trung vệ trong những trận gần đây

Ở tất cả những trận mà Arsenal hòa hoặc thua ở mùa giải này, Xhaka đều chơi không đúng vị trí. Cặp đôi Torreira – Xhaka rất quan trọng với Arsenal. Họ bảo vệ hàng thủ tốt hơn những cặp đôi khác mà Emery thử nghiệm trong thời gian qua.

Guendouzi chơi cũng tốt nhưng anh vẫn chưa thể sánh bằng đẳng cấp của Xhaka. Vắng Xhaka nơi trung tuyến, Arsenal cũng thiếu đi khả năng không chiến, những đường chọc khe tốt cũng như những cú sút chính xác.


Chấn thương

Holding

Holding phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải


Nguyên nhân chính khiến Arsenal không thể giữ mạch bất bại thêm nữa là cơn bão chấn thương. Trận thua trước Southampton chứng kiến 4 cầu thủ chủ chốt ở hàng phòng ngự Arsenal dính chấn thương. Vấn đề tương tự cũng xảy ra trong trận đấu với Tottenham.

Kolasinac, Bellerin, Mustafi và Holding không thể tham dự trận đấu. Thậm chí, Rob Holding nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài cho tới hết mùa giải này.

Danny Welbeck cũng đã chấn thương hết mùa giải. Cầu thủ này là người xuất phát thường xuyên ở những trận đấu cúp. Không có Welbeck, Aubameyang hoặc Lacazette lại phải cày ải và cắt giảm thời gian nghỉ ngơi hồi phục của mình.

Thể lực cạn kiệt
Aubameyang

Các trụ cột Arsenal đang phải căng sức chiến đấu trên mọi đấu trường

Với việc Arsenal gặp phải cơn bão chấn thương, HLV Emery cũng gặp ít nhiều khó khăn trong việc xoay tua đội hình. Ông bước vào trận đấu với Tottenham cùng suy nghĩ phải để các trụ cột nghỉ ngơi cho những trận chiến quan trọng tiếp theo với Burnley, Brighton và Liverpool.

Cán đích trong top 4 là ưu tiên hàng đầu của Arsenal mùa này. Các CĐV không muốn đội bóng của mình phải đá Europa League thêm nữa. Và sau khi mọi chuyện khởi đầu suôn sẻ, mục tiêu quan trọng với Emery mùa này sẽ là một suất trong top 4.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp đón Burnley trên sân nhà. Một kết quả nào khác ngoài chiến thắng sẽ khiến Pháo thủ suy sụp tinh thần và khó tiếp tục cuộc đua với Chelsea thêm nữa.

Xem thêm những tin tức khác về Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X