Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

4 lần Man City thoát thua trước Liverpool ngay trên vạch vôi

Thứ Hai 11/04/2022 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoảnh khắc thiếu tập trung của thủ môn Ederson ngay trên vạch vôi đêm qua không phải lần đầu tiên Man City thoát thua trong gang tấc trước Liverpool ở những mùa giải vừa qua.

Ederson suýt phản lưới nhà

Phút 23 trận Man City vs Liverpool đêm qua, thủ môn Ederson gây sốc với khoảnh khắc thiếu tập trung. Từ pha khống chế bóng đơn giản trong vòng cấm khi không có ai áp sát, thủ thành người Brazil bất ngờ bị vấp.

Trái bóng từ từ trôi về khung thành Man City. Rất may khi Ederson sau đó vẫn kịp làm chủ tình hình và khống chế bóng ngay trên vạch vôi để giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua. Khoảnh khắc thiếu tập trung kể trên của thủ môn số 31 khiến không ít fan Man City phải thót tim.

Đây không phải lần đầu tiên trong những mùa giải vừa qua Man City thoát khỏi bàn thua trước Liverpool ngay trên vạch vôi như vậy.

Ederson suýt đưa bóng về lưới nhà
Ederson xử lý lỗi ngay trên vạch vôi của Man City nhưng may mắn vẫn làm chủ được tình hình.

Những lần Man City thoát thua trước Liverpool ngay trên vạch vôi

Ngay đầu năm 2019, Man City tiếp đón Liverpool ở vòng 31 Premier League với nhiệm vụ buộc phải thắng nếu còn muốn đua vô địch sau khi đã bị đối thủ bỏ xa 7 điểm.

Phút 18, Sadio Mane dứt điểm trúng cột dọc trong pha đối mặt Ederson. Trái bóng sau đó đập chân John Stones trôi về khung thành. Rất may khi hậu vệ người Anh đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi. Công nghệ Goal Line sau đó cho hay bóng chỉ cần lăn thêm 11mm nữa là sẽ có bàn thắng cho Man City.

Sau khi thoát thua ngoạn mục, Man City đánh bại Liverpool chung cuộc với tỉ số 2-1, qua đó rút ngắn khoảng cách với đối thủ xuống còn 4 điểm. Để rồi sau đó, Pep Guardiola cùng các học trò băng băng về đích và giành ngôi vô địch với 98 điểm, hơn chính Liverpool đúng 1 điểm.

Tới nay khi nhắc lại Premier League 2018/2019, nhiều người vẫn nói rằng pha cản phá "không tưởng" của John Stones chính là bước ngoặt lớn nhất mang đến chức vô địch cho Man City.

John Stones
Pha cứu thua của John Stones được coi là bước ngoặt của Premier League 2018/19.

Hơn nửa năm sau, Man City và Liverpool tái đấu trong trận Siêu Cúp Anh 2019/20. Khi 2 đội đang hòa nhau 1-1, Kyle Walker có pha cứu thua ngoạn mục ở những giây thi đấu cuối cùng. 

Trong tình huống thoát xuống, Mohamed Salah dứt điểm nhưng bị John Stones cản phá. Lập tức, cầu thủ người Ai Cập thực hiện pha đánh đầu bồi về khung thành đã bỏ trống. Tuy nhiên, Kyle Walker lao về như một cơn gió để phá bóng ngay trên vạch vôi trong bối cảnh nhiều CĐV Liverpool đã sẵn sàng ăn mừng.

Pha cứu thua của Kyle Walker tiếp thêm không ít tinh thần cho Man City. Để rồi sau đó, Man Xanh giành chiến thắng 5-3 trong loạt luân lưu và giành danh hiệu Siêu Cúp Anh 2019/20

Kyle Walker
Kyle Walker từng có pha cứu thua ngoạn mục trong trận Siêu Cúp Anh 2019.

Và ngay trận lượt đi giữa Liverpool vs Man City mùa này tại Premier League, đội bóng thành Manchester cũng từng có một lần thoát thua trong gang tấc ở những phút thi đấu cuối cùng. Từ quả tạt bóng xoáy của Salah vào vòng cấm, thủ môn Ederson lao ra lỡ đà.

Bóng tới chân Fabinho trước khung thành trống. Số 3 của Liverpool bình tĩnh khống chế rồi dứt điểm nắn nót trong tư thế không bị ai kèm. Tuy nhiên, bóng bất ngờ bị chặn lại bởi Rodri trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Liverpool. Tình huống nỗ lực của Rodri giúp Man City rời Anfield với 1 điểm với kết quả hòa 2-2.

Rodri
Rodri giúp Man City thoát thua trước Liverpool trong trận lượt đi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X