Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal

Thứ Tư 30/01/2019 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Emirates, thầy trò Unai Emery đã có 3 điểm và khiến cuộc đua Top 4 thêm phần hấp dẫn. Dưới đây là những điểm nhấn Arsenal vs Cardiff tại vòng 24 giải Ngoại hạng.


Tiếp tục là song sát Laca-meyang
 

Được kỳ vọng sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ đang gặp khủng hoảng, nhưng trận đấu của Arsenal lại gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến. Họ không thể tạo ra sự khác biệt trong hiệp 1, và liên tục gặp bế tắc trong những tình huống lên bóng. Chỉ khi các chân sút lên tiếng, thế trận mới trở nên thuận lợi hơn với Pháo thủ.
 
Aubameyang mở tỷ số sau pha sút phạt đền thành công, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Không mất nhiều thời gian, họ tiếp tục có bàn thắng thứ 2 do công Lacazette, sau một pha solo từ giữa sân và dứt điểm tuyệt hảo. Khi song sát của Arsenal đồng loạt nổ súng, cơ hội dành cho đối thủ là rất ít.
 
Đáng chú ý, tiền đạo Aubameyang lập kỷ lục ghi bàn cho Arsenal, khi trở thành cầu thủ có 25 bàn thắng nhanh nhất lịch sử. Rõ ràng để đạt được những mục tiêu trong phần còn lại mùa giải, Unai Emery cần giúp 2 chân sút của mình duy trì phong độ xuất sắc này.

Những điểm nhấn Arsenal vs Cardiff vòng 24 Premier League hình ảnh

Song sát của Arsenal tiếp tục nổ súng

 

Sự trở lại của Ozil
 

Lần gần nhất bạn chứng kiến tiền vệ người Đức ra sân từ đầu là bao giờ? Câu trả lời, hơn 1 tháng trước, trong ngày Lễ tặng quà 26/12. Đó là một khoảng thời gian rất dài và nói lên rất nhiều điều. Hãy thử nghĩ xem, giữa lịch thi đấu dày đặc, bản thân cầu thủ không bị chấn thương, nhưng Emery vẫn không sử dụng Mesut Ozil cho tới bây giờ.
 
Trong đêm cảm xúc tại Emirates, Mesut Ozil với chiếc băng đội trưởng trên tay, đã tạo ra cơ hội ghi bàn thứ 500 trong sự nghiệp của mình. Chia sẻ về màn trình diễn của cậu học trò, Emery chỉ đáp ngắn gọn: “Cậu ấy đã hoàn thành nhiệm vụ về mặt chiến thuật.”
 
Đừng quên, trước đó chính HLV này nhiều lần nói rằng, để Ozil ngồi ngoài là do “yêu cầu về chiến thuật”. Nhưng với sự hài lòng này, có thể nói mối quan hệ giữa 2 thầy trò ít nhiều đã trở nên tích cực hơn. Đó là lý do người hâm mộ Arsenal nên ăn mừng, bởi khả năng Ozil ra đi ngay mùa đông này gần như chắc chắn không xảy ra.

Ozil vs Cardiff

Ozil có sự trở lại tích cực

 

Những lời nguyện cầu cho Sala
 

Dù không liên quan tới trận đấu, nhưng những hình ảnh xúc động cầu nguyện cho Sala cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Cầu thủ lẽ ra giờ này đã khoác áo Cardiff, đối đầu với Arsenal, lại chưa rõ tung tích sau tai nạn máy bay. Anh đã bặt vô âm tín được hơn 1 tuần, và đến giờ vẫn còn đang trong quá trình tìm kiếm.
 
Những bó hoa, băng rôn, biểu ngữ, màn hình tại Emirates đều hướng về Emiliano Sala. Quan trọng hơn cả kết quả, bóng đá gắn kết con người bởi chính những hình ảnh như vậy. Và hy vọng, điều kỳ diệu sẽ xuất hiện trong thời gian sớm nhất.

Arsenal vs Cardiff Sala

Những điểm nhấn Arsenal vs Cardiff: Lời cầu nguyện dành cho Sala

 

Cuộc đua Top 4 đầy hứa hẹn
 

Những tưởng Pháo thủ đã rời khỏi cuộc đua sau chuỗi phong độ đáng thất vọng, nhưng họ đã trở lại đúng lúc. Đặc biệt, Man United của Ole Gunnar Solskjaer đã bị chặn đứng mạch thắng lợi, để rồi kém Arsenal 2 điểm trên bảng xếp hạng. Lúc này, cuộc cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, và đội nào trong số M.U – Arsenal – Chelsea cũng đang có cơ hội lớn.
 
Sau trận đấu này, HLV Emery vui mừng thông báo chuẩn bị có Denis Suarez, một sự bổ sung cực kỳ quan trọng trong giai đoạn 2 của mùa bóng. Chưa biết liệu Pháo thủ có hoàn tất vụ hỏi mượn Ivan Perisic hay không, nhưng những dấu hiệu tích cực trên thị trường chuyển nhượng, cho thấy quyết tâm lớn của đội chủ sân Emirates.
 
Trong bối cảnh Chelsea bổ sung Higuain, M.U vẫn thể hiện bộ mặt xuất thần, những điểm nhấn Arsenal vs Cardiff đem đến cho người hâm mộ sự kỳ vọng vào một cuộc đua khốc liệt phía trước.

Thong so tran dau Arsenal vs Cardiff

Thông số trận đấu Arsenal vs Cardiff

 


Hạ Cardiff, HLV Emery báo 2 tin mừng cho Arsenal
Sau khi tiếp tục giành 3 điểm ở vòng đấu vừa rồi, HLV Emery hài lòng về Ozil, đồng thời chia sẻ niềm hạnh phúc của mình.
Những hình ảnh xúc động cầu nguyện cho tân binh mất tích của Cardiff
Tại vòng 24 giải Ngoại hạng, các đội bóng đồng loạt cầu nguyện cho Sala – tiền đạo đến giờ vẫn chưa rõ tung tích của Cardiff City.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X