Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

"3-4-3 đã thay đổi cả mùa giải của Chelsea"

Thứ Bảy 13/05/2017 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vô địch Premier League 2016/17 sau chiến thắng tối thiểu trước West Brom. HLV Conte khẳng định sơ đồ 3-4-3 là bước ngoặt đem đến thành công cho The Blues.


Rạng sáng nay, Chelsea bước vào trận đấu sớm với West Brom ở vòng 37 Premier League. Chỉ cần giành chiến thắng, thầy trò Conte sẽ chính thức đăng quang chức vô địch. Song dường như đội chủ nhà không muốn cho đại diện của thành London ăn mừng sớm. West Brom đã chơi cực kỳ khó chịu, song họ cũng chỉ cầm chân được The Blues trong 81 phút, bởi đến phút 82 Michy Batshuayi đã ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho đội khách.
Cac cau thu rat phan khich khi Chelsea vo dich Premier League 2016-17.
Các cầu thủ rất phấn khích khi Chelsea vô địch Premier League 2016/17

Với chiến thắng tối thiểu trước West Brom, Chelsea vô địch Premier League 2016/17 mà không cần quan tâm đến kết quả hai trận còn lại. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò Conte trong cả mùa giải. Sau khi chính thức đăng quang, vị chiến lược gia người Italia khẳng định sơ đồ 3-4-3 là bước ngoặt đem đến thành công cho The Blues: “Tôi nghĩ rằng khi chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ đã giúp Chelsea thi đấu lột xác. Các cầu thủ đã chơi rất tốt trong hệ thống mới là những chiến thắng liên tiếp xuất hiện”.
Chelsea vô địch là cách để mọi người phải câm nín
David Luiz, Gary Cahill cũng như toàn bộ các cầu thủ đều tỏ ra cực kỳ phấn khích sau khi Chelsea vô địch Premier League dù phía trước vẫn còn hai trận chưa đá.

“Chúng tôi không có sự cân bằng trong sơ đồ 4-2-3-1, nhưng điều đó đã được thay đổi hoàn toàn từ khi chuyển sang 3-4-3. Tôi nghĩ sự thay đổi này chính là bước ngoặt giúp Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh
mùa này. Sau những thất bại xấu trước Liverpool và Arsenal, tôi muốn thay đổi và tìm ra một hệ thống mới, và trong tâm trí tôi đã xuất hiện 3-4-3 chứ không phải 3-5-2, và thật may là điều đó đã phát huy tối đa tác dụng. Tôi cảm ơn những cầu thủ, họ đã cố gắng để thích nghi với hệ thống chiến thuật mới. Họ đã nỗ lực và phần thưởng là rất ngọt ngào”, vị chiến lược gia người Italia tiếp tục.
HLV Antonio Conte muon Chelsea gianh cu dup mua nay.
HLV Antonio Conte cho rằng 3-4-3 chính là bước ngoặt giúp Chelsea thành công

Nói về trận đấu với West Brom, ông thầy 47 tuổi tiếp tục: “Tôi nghĩ rằng ở trận đấu này Eden Hazard và Pedro đã tỏ ra mệt mỏi, tôi muốn bổ sung Michy và Willian để tăng thêm sức mạnh. Và thật tuyệt vời khi những quyết định của tôi đã cho thấy sự chính xác. Michy đã ghi bàn và đem về chiến thắng cho Chelsea. Chiến thắng này xin tặng cho NHM và các cầu thủ. Nhưng chúng tôi vẫn còn thêm một mục tiêu nữa cần hoàn thành, đó là vô địch FA Cup”.

Tổng hợp: West Brom 0-1 Chelsea (Vòng 37 NHA 2016/17)



Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X