Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

3 yếu tố làm nên thắng lợi tưng bừng của M.U trước Fulham

Chủ Nhật 10/02/2019 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, các cầu thủ M.U đã đánh bại Fulham với tỷ số 3-0 với đội hình nhiều cầu thủ dự bị. Và đâu là những yếu tố làm nên thắng lợi này của Quỷ đỏ?

M.U bước vào trận đấu với Fulham ở vòng 26 NHA với sự thay đổi lớn về nhân sự khi tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà họ sắp phải đá Champions League gặp đối thủ PSG trong vài ngày nữa.

Sử dụng 'đội hình B' song thầy trò Solskjaer vẫn dễ dàng đánh bại Fulham. Và đâu là những yếu tố làm nên thắng lợi này?

Hàng thủ Fulham quá yếu

3 yếu tố làm nên thắng lợi tưng bừng của MU trước Fulham hình ảnh
Hàng thủ Fulham quá yếu trước sức mạnh của các cầu thủ M.U

Fulham là đội bóng có hàng thủ thi đấu tệ nhất ở mùa giải năm nay khi họ đã phải nhận tới 58 bàn thua, nhiều hơn đội cuối bảng Huddersfield Town tới 10 bàn.

Cho tới lúc này, Fulham mới chỉ giành được 4 chiến thắng và đang đứng ở vị trí áp chót trên BXH. Đây cũng là yếu tố làm nên thắng lợi tưng bừng của M.U trước Fulham tại vòng 26 NHA.

Trong suốt hai hiệp đấu, hàng phòng ngự thi đấu như 'mơ ngủ' của Fulham mở ra những cơ hội dứt điểm từ phía M.U. Và rõ ràng nếu tận dụng tốt hơn, số bàn thắng mà Quỷ đỏ ghi được chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 3.

Vai trò của Solskjaer

Solskjaer đã tạo nên sự đổi thay nhanh chóng kể từ khi dẫn dắt CLB M.U thay cho Mourinho. Dưới triều đại của vị HLV tạm quyền người Nauy, Quỷ đỏ chưa từng bại trận và đã thắng 10/11 trận đấu.

HLV Solskjaer tiep tuc duy tri thanh tich bat bai cung MU
HLV Solskjaer tiếp tục duy trì thành tích bất bại cùng MU

Dưới thời Solskjaer, các cầu thủ M.U đã thi đấu tốt hơn, hiệu quả hơn, đặc biệt là Pogba và Rashford. Trong khi những cầu thủ như Lindelof, Lingard, Herrera, Martial, Lukaku đã hoàn toàn thay đổi bản thân nhờ được thi đấu với một lối đá khác.

Khác với Mourinho, M.U của Solskjaer đã chơi một thứ bóng đá tự do hơn, tấn công phóng khoáng hơn và hơn hết là luôn có một quyết tâm cao độ để giành chiến thắng. Ông cũng luôn đặt niềm tin vào các cầu thủ dự bị và đó là lý do dàn sao dự bị của M.U luôn có thừa quyết tâm và sự tự tin để tỏa sáng mỗi khi được ra sân chơi bóng.

Sự xuất sắc của Pogba và Martial

Paul Pogba đang cho thấy mình xứng đáng với những đồng tiền mà M.U bỏ ra để chiêu mộ anh từ Juve. Dưới thời Solskjaer, tiền vệ người Pháp đang có những màn trình diễn tốt nhất trong sự nghiệp.

Thống kê cho thấy anh đã ghi 7 bàn và có được 5 đường chuyền thành bàn trong 11 trận đấu mà Solskjaer nắm quyền dẫn dắt.

Smalling khen ngoi Pogba sau tran thang Fulham
Bộ đôi Pogba - Martial có màn trình diễn đầy ấn tương trước Fulham

Có thể thấy, mâu thuẫn giữa Pogba và Mourinho chính là lý do khiến ngôi sao người Pháp không để lại nhiều dấu ấn ở giai đoạn đầu mùa giải. Thi đấu thiếu động lực và hơn hết là không có được tâm lý thoải mái nhất, việc Pogba mờ nhạt cũng là điều dễ hiểu.

Không chỉ Pogba, tiền đạo Martial cũng đang có sự tiến bộ mạnh mẽ dưới thời nhà cầm quân Na Uy. Trước Fulham, Martial đã có màn trình diễn cực kỳ ăn ý với Pogba và cũng là yếu tố chính giúp M.U đánh bại đội chủ nhà.

Ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo ở trận này, tiền vệ người Pháp xứng đáng là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong thắng lợi này của Quỷ đỏ.

Highlight: Fulham 0-3 MU (Vòng 26 Premier League 2018/19)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X