Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 quyết định bất ngờ mà thành công của HLV Mourinho ở giai đoạn đầu tại M.U

Thứ Năm 25/08/2016 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện thành công của Mourinho ở Man United mới chỉ bắt đầu. Nhưng người ta vẫn không ngừng phân tích xem tại sao ông lại nhanh chóng để lại dấu ấn. Và sau đây là một trong những câu trả lời.
Mourinho
Mourinho đang được tận hưởng tuần trăng mặt ở M.U

1. Trao cơ hội cho Juan Mata

Khi HLV Mourinho chính thức nhậm chức HLV Man United, Mata được liệt vào danh sách những người chắc chắn phải ra đi vì chính Mourinho từng loại bỏ anh hồi ở Chelsea bằng cách bán anh sang... Man United. Nhưng thật khó tin là ở Old Trafford, một câu chuyện khác lại được kể dù bây giờ mới chỉ bắt đầu. Mourinho dùng Mata đá chính cả hai trận Premier League đầu mùa.

Mourinho vốn chuộng những cầu thủ cao lớn, giàu sức mạnh trong khi Mata chỉ cao 1,70m, lại không sở hữu thể lực dồi dào nhưng bây giờ đang được Mourinho sử dụng. Và bất ngờ nữa là Mourinho dùng Mata ở cánh phải trong khi Mata thích đá ở trung tâm hơn là ở cánh. Lí do Mourinho đưa ra là Mata đã tuân thủ kỷ luật chiến thuật, thích ứng với đòi hỏi của ông và thể hiện thái độ tập luyện tích cực.

2. Biến Fellaini & Valencia thành nhân tố chủ chốt

Tiền vệ người Bỉ được David Moyes mua về từ Everton nhưng không gây ấn tượng gì trong 10 tháng ông Moyes ở đây. Đến thời Van Gaal, Fellaini cũng vẫn không khá hơn và không được HLV Hà Lan ưa dùng. Tất cả những gì tuyển thủ Bỉ để lại chỉ là lối chơi tiểu xảo, những pha phạm lỗi thô thiển trong khi đóng góp tích cực của anh vào hiệu quả thi đấu của cả đội rất ít. Nhưng với Mourinho, Fellaini như hồi sinh. Anh hợp với Pogba thành hai tòa tháp sừng sững của United ở trung tuyến, kiểm soát bóng bổng và đánh chặn tuyệt vời.
valencia fellaini
 


Valencia cũng được Mourinho làm cho “sống lại”. Tuyển thủ Ecuador được ông biến thành hậu vệ phải chính thức dù của United cho tới lúc này dù anh vốn là cầu thủ chạy cánh. Mourinho khuyến khích anh dâng cao tấn công. Đáp lại, Valencia như cá gặp nước, lên công về thủ không mệt mỏi và trở thành miếng đánh lợi hại của United ở biên phải.

3. Đặt niềm tin vào Daley Blind


Sự xuất hiện của Daley Blind ở vị trí trung vệ của United trong 2 trận Premier League vừa qua là điều hết sức đặc biệt. Lí do? Mourinho vốn chuộng những hậu vệ giàu sức mạnh, cao lớn và có lối chơi máu lửa. Trong khi đó Daley Blind chỉ cao 1,80m và cũng không mạnh về thể lực. Ở các đội bóng từng huấn luyện trong sự nghiệp, chưa bao giờ Mourinho dùng một trung vệ thấp như thế ở đội hình xuất phát. Nhưng ông đã phá lệ với Blind. Lí do? Anh tỏ ra ăn ý với Bailly, thông minh về chiến thuật, thể hiện thái độ tập luyện cực nghiêm túc.

Theo Thể Thao Văn Hóa


Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X