Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Chelsea 2-1 Tottenham

Thứ Bảy 22/02/2020 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Tottenham 2-1 trong trận cầu tâm điểm vòng 27 Ngoại hạng Anh 2019/20, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Chelsea vs Tottenham.

Chiến thắng: Marcos Alonso


Trước Tottenham, HLV Lampard sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 với Cesar Azpilicueta chơi bên cạnh Antonio Rudiger và Andreas Christensen ở hàng thủ. Reece James đá hậu vệ phải, trong khi đó Marcos Alonso được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái. Trong lần hiếm hoi được ông thầy người Anh sử dụng ngay từ đầu, cầu thủ sinh năm 1990 đã chơi rất tốt.

3 người thắng và 4 người thất bại sau trận Chelsea vs Tottenham hình ảnh

Alonso tiếp tục cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt


Marcos Alonso đã chơi chắc chắn trong phòng thủ, anh khiến Giovani Lo Celso không thể hiện được gì nhiều. Không chỉ phòng thủ tốt, ngôi sao người TBN còn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Alonso thực hiện pha sút xa hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Kể từ khi gia nhập Chelsea năm 2016, Marcos Alonso đã ghi 17 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, 3 trong số đó vào lưới Tottenham. Nếu tính cả 11 kiến tạo thì anh tham gia vào 28 bàn thắng của The Blues, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào trong cùng giải đấu.


Thất bại: Jose Mourinho


Sau thất bại ở trận lượt đi, Mourinho quyết tâm phục thù. Ông thầy người Bồ đã tạo ra những sự thay đổi về mặt nhân sự, song Tottenham chơi không mấy ấn tượng trước Chelsea. Trong hiệp 1, họ để đối phương tạo ra quá nhiều cơ hội và may mắn khi chỉ phải nhận 1 bàn thua.

Mourinho that vong tren bang ghe chi dao

Mourinho thất vọng trên băng ghế chỉ đạo


Ngay đầu hiệp 2, đội khách phải nhận thêm 1 bàn thua. Spurs có bàn danh dự ở những phút cuối trận, nhưng không phải do các cầu thủ của họ thực hiện mà lại bởi tình huống phản lưới nhà của trung vệ Rudiger. Với thất bại 1-2 tại Stamford Bridge, Mourinho đã thất bại trước Lampard trong cả 2 lần đối đầu. 

Một lần nữa Mourinho lại không thể thắng đội bóng cũ khi trở lại Stamford Bridge. Theo thống kê, lần gần nhất mà Mourinho cùng đội bóng của mình đánh bại Chelsea trên sân nhà của họ đã cách đây 10 năm, khi Mourinho còn dẫn dắt Inter Milan trong trận đấu ở Champions League. 


Chiến thắng: Olivier Giroud


Khi mà Tammy Abraham không thể ra sân, Michy Batshuayi được trao cơ hội trước MU, nhưng chơi thất vọng và The Blues thua 0-2. Ở trận Chelsea vs Tottenham, Abraham vẫn chưa thể đá chính trở lại, và HLV Lampard đã trao cơ hội cho Olivier Giroud. Cầu thủ người Pháp đã tận dụng cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình, anh là người mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Giroud mo ty so cho Chelsea

Giroud mở tỷ số cho Chelsea


Phút 15, từ một pha lên bóng rất nhanh, Giroud có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng Lloris đã phản xạ xuất sắc. Bóng bật ra, Barkley thực hiện cú dứt điểm cực căng nhưng xà ngang cứu thua cho đội khách. Bóng một lần nữa đến với vị trí của Giroud, và cầu thủ người Pháp dứt điểm cực căng vào góc gần khiến Lloris phải vào lưới nhặt bóng.

Olivier Giroud đã tham gia trực tiếp vào 14 bàn thắng trong 14 lần đá chính gần nhất cho Chelsea trên mọi mặt trận, bao gồm 10 pha lập công và 4 kiến tạo.


Thất bại: Dele Alli


Khi mà Son và Kane không ra sân vì chấn thương, Dele Alli là một trong những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Spurs. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ khi để cầu thủ người Anh ngồi dự bị.

Mourinho giai thich ly do Dele Alli du bi truoc Chelsea

 Dele Alli dự bị trước Chelsea


Tottenham chơi với sơ đồ 3-5-2, Steven Bergwijn và Lucas Moura đá cặp tiền đạo. Ở tuyến giữa, Lo Celso, Ndombele và Harry Winks được tin tưởng, 2 cánh là Ben Davies và Japhet Tanganga. Theo một số nguồn tin, hành động của Dele Alli ở trận thua 0-1 trước Leipzig hồi giữa tuần là lý do khiến cầu thủ này bị trừng phạt. 

Trước đó, trong trận đấu tại C1, cầu thủ người Anh chơi thất vọng và bị thay ra. Tuy nhiên, Dele Alli không hài lòng, anh tức giận với quyết định của ông thầy người Bồ. Trên băng ghế cho những cầu thủ ngồi dự bị, Alli đã cởi giày và ném xuống đất. Trước đó, tiền vệ này cũng ném một chai nước.

Khi Tottenham bị dẫn trước 2-0, Mourinho đã tung Alli vào sân ở phút 70, nhưng cầu thủ này không thể hiện được nhiều trong khoảng 20 phút có mặt trên sân.


Chiến thắng: Frank Lampard


Ở trận lượt đi, Frank Lampard đã đánh bại Tottenham của Jose Mourinho 2-0 ngay trên sân khách. Ở trận đấu lượt về, Chelsea tiếp tục chơi áp đảo trước Spurs. Đội chủ nhà dù không cầm bóng quá nhiều, song tận dụng tốt những cơ hội để giành chiến thắng 2-1. 

Lampard lam duoc dieu khong tuong truoc Mourinho

Lampard tiếp tục đánh bại Mourinho


Như vậy là Lampard đã đánh bại Mourinho trong cả 2 lần đối đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chiến thắng có được giúp The Blues xây chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, bỏ lại Tottenham khoảng cách 4 điểm. Đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Top 4.


Thất bại: MU


Ở vòng 26, MU xuất sắc đánh bại Chelsea 2-0 ngay tại Stamford Bridge. Quỷ đỏ đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 4 của Chelsea khoảng cách 3 điểm. Thầy trò Solskjaer đã mong muốn Spurs có thể giành điểm trước đội chủ nhà, nhưng điều đó không diễn ra.

Chelsea danh bai Tottenham 2-1

Chelsea nới rộng khoảng cách với MU lên thành 6 điểm


Tottenham đã chơi bạc nhược trên sân của Chelsea, họ không tạo ra nhiều cơ hội trong khi đó hàng thủ như thường lệ để lộ quá nhiều sơ hở. Vậy nên cũng dễ hiểu khi đội khách phải nhận thất bại 1-2.

Với việc Tottenham để thua Chelsea, khoảng cách giữa The Blues với MU đã tạm thời được nới rộng lên thành 6 điểm. Quỷ đỏ sẽ buộc phải đánh bại Watford ở vòng đấu này, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội bóng thành London.


Thất bại: Kepa


Trong 2 trận gần nhất của Chelsea, Kepa đều phải ngồi dự bị cho Willy Caballero. Ngôi sao sinh năm 1994 tuyên bố anh thất vọng với quyết định của Lampard nhưng không tuyệt vọng, theo đó thủ thành đắt giá nhất thế giới sẽ tập trung cải thiện phong độ qua đó cạnh tranh vị trí đá chính. 

Kepa muon bat chinh truoc MU

Kepa tiếp tục phải ngồi dự bị


Tuy nhiên, những nỗ lực của Kepa không được đền đáp. Mourinho tiếp tục sử dụng Caballero trước Tottenham. Lão tướng người Argentina đã chơi tốt, anh có nhiều pha cản phá xuất sắc. Bàn thua mà Chelsea phải nhận không có lỗi của thủ thành này, bởi pha đá phản lưới nhà của Rudiger là quá khó với cựu sao Man City.

Với việc Caballero chơi tốt, sẽ không bất ngờ khi Kepa tiếp tục ngồi dự bị ở những trận đấu tới Chelsea. Thậm chí đã có những tin đồn cho rằng The Blues sẽ bán Kepa để đưa về một thủ môn mới.

Thông số trận đấu Chelsea 2-1 Tottenham

Thong so tran dau Chelsea 2-1 Tottenham
Thông số trận đấu Chelsea 2-1 Tottenham

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X