Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Wolves 2-1 Chelsea

Thứ Năm 06/12/2018 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã gây thất vọng khi để thua Wolves với tỷ số 1-2 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2018/19, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Wolves vs Chelsea.

Chiến thắng: Ruben Loftus-Cheek


Trận đấu với Wolves là lần đầu tiên Ruben Loftus-Cheek đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa giải này, ngôi sao người Anh đã không khiến HLV Sarri phải thất vọng. Tiền vệ 22 tuổi chạm bóng rất nhiều, anh đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bóng thành London.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Wolves vs Chelsea hình ảnh

Ruben Loftus-Cheek tiếp tục ghi bàn


Cầu thủ sinh năm 1996 chơi năng nổ và hiệu quả, anh chính là người mở tỷ số cho đội khách ở phút 18. Với pha lập công vào lưới Wolves, Loftus-Cheek đã ghi 3 bàn sau 5 lần ra sân tại Premier League mùa này, nếu tính trên mọi mặt trận anh đã có 6 bàn thắng.

4 mùa giải gần nhất, Loftus-Cheek cũng chỉ ghi được 3 bàn sau 46 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, song chỉ 5 trận ở mùa giải này anh có được số bàn thắng tương tự. Rõ ràng HLV Sarri cần giữ cầu thủ này ở lại thay vì để anh ra đi theo dạng cho mượn.


Chiến thắng: Diego Jota


Trong sơ đồ 3-4-1-2, Diego Jota cùng với Raul Jimenez đá cặp tiền đạo. Hỗ trợ bộ đôi cầu thủ này là Gibbs-White, cầu thủ năm nay mới chỉ 18 tuổi. Bộ ba tấn công của Wolves đã hỗ trợ nhau cực tốt, Diego Jota đã có một trận đấu xuất sắc.
 
Diego Jota co man trinh dien an tuong

Diego Jota có màn trình diễn ấn tượng


Những phút có mặt trên sân ngôi sao 22 tuổi chạm bóng 27 lần, thực hiện 21 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 94%. Chính cầu thủ người Bồ là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Từ đường căng ngang của Matt Doherty, ngôi sao người Bồ văng vào đệm bóng cận thành. Thủ môn Kepa dù đã bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Diego Jota ở Ngoại hạng Anh mùa này, song nó mang về 3 điểm cho Wolves trước Chelsea.


Chiến thắng: Morgan Gibbs-White


HLV Nuno Santo đã quyết định sử dụng cầu thủ 18 tuổi, Morgan Gibbs-White ở vị trí hộ công trong sơ đồ 3-4-1-2. Rõ ràng ở trận đấu khó khăn khi phải đối đầu Chelsea, sử dụng một cầu thủ trẻ là sự mạo hiểm rất lớn, song ông thầy 44 tuổi đã có thấy sự đúng đắn của mình.
 
Cau thu 18 tuoi Gibbs-White choi rat chung chac

Cầu thủ 18 tuổi Gibbs-White chơi rất chững chạc


Gibbs-White đã chơi cực tốt trong vai trò liên kết giữa tuyến giữa hàng công, không những vậy anh còn thường xuyên lùi về hỗ trợ hàng thủ. Sao trẻ của Wolves hoạt động không biết mệt mỏi ở tuyến giữa, anh tham gia vào mọi hoạt động của đội chủ nhà, từ hỗ trợ phòng ngự, phát động tấn công cho đến tạo cơ hội cho các đồng đội. 

Chính cầu thủ 18 tuổi là người kiến tạo để Raul Jimenez gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Gibbs-White xứng đáng được ra sân nhiều hơn trong thời gian tới. 


Thất bại: Willian


Willian là một trong những cầu thủ có nhiều cơ hội ghi bàn nhất bên phía Chelsea, song cầu thủ người Brazil đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đầu tiên, ngôi sao sinh năm 1988 thực hiện pha đá phạt hàng rào khá hiểm hóc song thủ môn Rui Patricio đã bay người cản phá xuất sắc.
 
Willian choi te hai truoc Wolves

Willian chơi tệ hại trước Wolves


Sau đó ngôi sao người Brazil có thêm một lần đối mặt với thủ môn người Bồ, nhưng anh lại xử lý quá chậm để hậu vệ đội chủ nhà kịp thời cản phá. Willian khép lại một ngày thi đấu tồi tệ bằng tình huống mất bóng giúp Diego Jota có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Rõ ràng phong độ của Willian đã sa sút ở mùa giải này, dù vẫn liên tục được sử dụng nhưng cầu thủ 30 tuổi không có những màn trình diễn bùng nổ. HLV Sarri đang lên kế hoạch mua thêm một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp vào tháng 1 năm 2019, qua đó nâng cấp khả năng tấn công biên của đội chủ sân Stamford Bridge.


Thất bại: Morata và Giroud


Alvaro Morata được sử dụng ngay từ đầu ở trận Wolves vs Chelsea, song cầu thủ sinh năm 1992 chỉ đem lại sự thất vọng. Những phút có mặt trên sân, số 29 của đội khách chỉ dứt điểm 2 lần và tất cả đều không trúng đích. Morata gần như không có sự liên kết với Hazard và Willian.
 
Morata tung ra 2 cu dut diem khong trung dich

Morata tung ra 2 cú dứt điểm không trúng đích


Sau khi bùng nổ trong tháng 10 và đầu tháng 11 khi ghi 4 bàn trong 4 trận, cầu thủ 26 tuổi đã sa sút một cách trông thấy. 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, cựu sao Real không ghi được bàn nào. Sự ổn định vẫn là thứ gì đó xa xỉ với chân sút người Tây Ban Nha.

Olivier Giroud, người được tung vào sân thay Morata cũng không khá hơn là bao. Tiền đạo người Pháp cũng không có tình huống dứt điểm trúng đích nào sau 11 lần chạm bóng trong khoảng 30 phút cuối trận.

Với Morata và Giroud, Chelsea rất có để hướng đến những danh hiệu, HLV Sarri cần xem xét nghiêm túc việc đưa về một chân sút đẳng cấp vào tháng 1 năm 2019.
 


Thất bại: Kepa


Wolves chỉ có 6 cú dứt điểm trước Chelsea, 2 trong số đó trúng khung thành và tất cả đều đi trúng khung thành. Kepa không có một pha cứu thua nào ở trận đấu này, thậm chí anh còn có lỗi trong bàn gỡ hòa 1-1 của Raul Jimenez.
 
Kepa co mot tran dau that vong

Kepa có một trận đấu thất vọng


Ở pha bóng này, đáng lẽ cầu thủ 24 tuổi phải băng ra thu hẹp góc sút, song anh lại không làm như vậy. Tình huống dứt điểm của chân sút bên phía Wolves cũng không quá khó, nhưng Kepa lại để bóng đi lọt qua háng.

Rõ ràng màn trình diễn của cầu thủ người Tây Ban Nha không đáp ứng được kỳ vọng, ở trận đấu này anh không cho thấy giá trị của bản hợp đồng trị giá 71.6 triệu bảng.

* Squawka.com

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X