Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nóng trước thềm đại chiến M.U vs Tottenham

Chủ Nhật 11/12/2016 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả Man United lẫn Tottenham đều sẽ chiến đấu cật lực để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4 Premier League ở mùa giải năm nay. Và sau đây là ba điểm nóng có thể quyết định kết quả trận đại chiến trên sân Old Trafford.

Phil Jones vs Harry Kane
3 diem nong truoc them dai chien MU vs Tottenham hinh anh
Cả Kane và Jones đều đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây

Kane có một khởi đầu khá tồi tệ ở mùa giải năm nay với ba trận liên tiếp không ghi nổi một bàn thắng. Sau khi đã “nóng máy” với những bàn thắng vào lưới Stoke và Sunderland thì tiền đạo sinh năm 1993 bất ngờ gặp phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần. Dẫu vậy, anh đã có một màn trở lại cực sốc khi ghi được 9 bàn thắng sau 9 lần ra sân.

Trong hai năm qua, Spurs luôn gặp khó khăn khi Kane tịt ngòi và mùa giải năm nay cũng chứng minh điều tương tự. Để hướng tới một kết quả tốt trên sân Old Trafford, HLV Pochettino cần Kane nổ súng. Tuy nhiên, chân sút người Anh chưa từng một lần ghi bàn vào lưới Man United. Và nhiệm vụ của ngôi sao 23 tuổi sẽ còn nặng nề hơn khi anh phải đối đầu với bức tường di động Phil Jones ở trận đại chiến sắp tới.

Trung vệ 24 tuổi đã được xuất phát trong 5 trận liên tiếp của Quỷ đỏ, một thành tích mà anh không thể làm nổi từ năm 2013. Dưới sự chỉ dẫn của Mourinho, dường như Jones đã bắt đầu biết cách tránh những chấn thương và duy trì thể lực để ra sân thường xuyên. Cầu thủ sinh năm 1992 chơi tốt nhất khi được sử dụng trong một hệ thống phòng ngự khu vực dưới thời Sir Alex. Mourinho hiện đang dùng một cách phòng ngự tương tự tại Man United và đó là lý do giúp Jones tỏa sáng rực rỡ trong thời gian gần đây. Anh sẽ có cơ hội chứng minh mình xứng đáng với những lời khen tặng của Sir Alex trong quá khứ nếu làm những ngôi sao tấn công của Spurs, đặc biệt là Harry Kane câm lặng ở trận đấu sắp tới.
M.U vs Tottenham (21h15 ngày 11/12): Khi Mourinho coi Zorya như Tottenham…
…thì ông và M.U có thể sẽ phải trả giá. Việc tung đội hình mạnh nhất ở trận đấu hồi giữa tuần tại Europa League khiến các cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford...

Henrikh Mkhitaryan vs Danny Rose
3 diem nong truoc them dai chien MU vs Tottenham hinh anh 2
Mkhitaryan và Rose hứa hẹn sẽ mang đến một trận chiến nảy lửa bên cánh phải M.U

Mkhitaryan là tân binh được kỳ vọng nhất của Man United ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua với những tố chất tuyệt hảo của một tiền vệ tấn công. Tuy vậy, anh đã bất ngờ bị Mourinho đày ải trên ghế dự bị và thậm chí đã có những tin đồn cho thấy Micki sẵn sàng chia tay sân Old Trafford trong tháng Một nếu có cơ hội.

Tuy vậy, cuối cùng những ngày tháng tập luyện chăm chỉ của Mkhitaryan cũng được đền đáp. Anh được HLV Jose Mourinho trao cơ hội trở lại trong trận đấu với Feyenoord và ngay lập tức giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngôi sao 27 tuổi đã kiến tạo tới 12 cơ hội cho Man United trong những lần ra sân gần đây với tần suất trung bình cứ 28 phút/cơ hội. Có Mkhitaryan trên sân, hệ thống tấn công của M.U trở nên cực kỳ biến ảo và khó ngăn chặn.

Đối thủ của Mkhitaryan ở trận đấu sắp tới là Danny Rose, mắt xích được đánh giá là yếu nhất trong bộ tứ vệ của Spurs. Dẫu vậy, cầu thủ người Anh vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Pochettino nhờ sự ổn định đáng kinh ngạc. Dấu ấn lớn nhất mà Rose để lại trong mỗi trận đấu thực ra là khả năng tấn công chứ không phải kỹ năng bảo vệ khung thành. Với việc cả Rose và Mkhitaryan đều có điểm mạnh tấn công, trận chiến bên cánh phải M.U sắp tới hứa hẹn sẽ bùng nổ dữ dội với những pha đua tốc độ và phô diễn kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ.

Zlatan Ibrahimovic vs Hugo Lloris
3 diem nong truoc them dai chien MU vs Tottenham hinh anh 3
Các thủ môn làm khách ở Old Trafford thường tạo ra màn trình diễn để đời khi phải đối đầu với Ibra

Ngay khi mới chân ướt chân ráo cập bến Premier League, Ibrahimovic đã thể hiện một phong độ ấn tượng khi ghi được tới 8 bàn thắng sau 12 lần ra sân. Tuy nhiên, đáng lẽ lão tướng 35 tuổi còn phải ghi được nhiều bàn thắng hơn thế. Theo thống kê, Ibra là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất ở mùa giải năm nay và kỹ năng dứt điểm của ngôi sao người Thụy Điển đã để lại những sự thất vọng lớn cho các CĐV M.U.

Ngoài kỹ năng dứt điểm không còn sắc bén, Ibrahimovic còn thiếu may mắn. Những thủ thành đến làm khách tại sân Old Trafford gần đây như Heaton của Burnley hay Randolph của West Ham đều tạo ra những màn trình diễn để đời khi đối đầu với chân sút mang áo số 9 của M.U. Và điều tương tự cũng có thể lặp lại với trường hợp của Hugo Lloris, một thủ thành xuất sắc có khả năng tạo ra những pha cứu thua xuất thần.

Trong một ngày đẹp trời, thần gác đền người Pháp có thể khiến mọi tay săn bàn phải nản lòng. Ví dụ điển hình là trận đấu giữa Spurs và Man City trên sân White Hart Lane. Lloris đã có tới 6 tình huống cứu thua cho Tottenham trong trận này. Và đoàn quân của HLV Pochettino cũng là đội duy nhất ngăn chặn được hàng công Man City ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X