Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nóng quyết định trận derby Manchester

Thứ Năm 27/04/2017 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Man City lẫn Man United đều rất quyết tâm giành chiến thắng ở trận derby đêm nay nhằm đua tranh vị trí trong Top 4 Premier League. Và rất có thể trận đấu này sẽ được định đoạt bởi 1 trong số 3 điểm nóng dưới đây.


⇒ Theo dõi: Xem trực tiếp MC vs MU hôm nay
Claudio Bravo vs David de Gea
M.U Ibra ghi ban Bravo
Bravo từng mắc sai lầm tai hại ở trận lượt đi

Sự chênh lệch ở vị trí này là khá rõ ràng. Thủ thành De Gea của Man United mới được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của Premier League 2016/17 nhờ những màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa. Cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn là một thành tố quan trọng của Quỷ đỏ mấy năm qua.

Trong khi đó, bản hợp đồng Claudio Bravo của Man City lại gây ra những thất vọng lớn. Thần gác đền người Chile mới chỉ được HLV Pep Guardiola điền tên trở lại vào đội hình xuất phát trong thời gian gần đây nhưng cũng chưa thể lấy lại niềm tin từ NHM.

Tuy nhiên, trong một trận cầu căng thẳng như derby Manchester, chỉ cần một sai lầm nhỏ của thủ môn cũng đủ khiến đội bóng phải trả giá. De Gea tuy bắt khá chắc tay nhưng cũng không ít lần mang đến những giây phút âu lo cho các đồng đội. Dẫu vậy, Bravo vẫn là cái tên nhiều khả năng sẽ mắc phải sai lầm hơn. Màn trình diễn của thủ thành người Chile ở trận lượt đi chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự mong manh của anh trước khung gỗ Man City.
Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Man City?
Trận derby Man City vs MU đêm nay sẽ có tiếng nói quan trọng đến cục diện Top 4 Premier League 2016/18. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho thầy...

Vincent Kompany vs Marcus Rashford
3 diem nong quyet dinh tran derby Manchester hinh anh 2
Rashford đang thi đấu ngày một sắc sảo và nguy hiểm hơn

Đội trưởng của Man City chỉ vừa trở lại sau chấn thương và hứa hẹn có một ngày làm việc vất vả khi phải đối đầu với sức trẻ của Rashford. Trung vệ người Bỉ mới chỉ có 5 lần ra sân ở Premier League mùa này và phong độ của anh rõ ràng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi thời lượng ra sân ít ỏi.

Ngược lại, tiền đạo trẻ Rashford đang có phong độ cực cao. Trong 5 trận đấu gần nhất, cầu thủ trẻ người Anh đã ghi được 3 bàn và đóng góp 1 đường kiến tạo cho Quỷ đỏ. Trong bối cảnh siêu sao chủ lực Ibrahimovic chấn thương, Rashford phải gánh trên vai trọng trách mang lại bàn thắng cho đội bóng áo đỏ. Và những gì Rashford mới thể hiện cho thấy anh đủ khả năng để đưa Man United vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ở trận derby Manchester năm ngoái, Rashford từng làm câm lặng sân Etihad bằng một pha đi bóng đánh bại lão tướng Martin Demichelis trước khi sút tung lưới Joe Hart. Ở trận đấu tới, trung vệ đối mặt với Rashford là Kompany cũng cao tuổi, không có tốc độ tốt. Nếu thể hiện xuất sắc như ở trận đấu với Chelsea, Rashford đủ sức đem về đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ.

Kevin de Bruyne vs Ander Herrera
3 diem nong quyet dinh tran derby Manchester hinh anh 3
Herrera có thể bắt chết De Bruyne như đã làm với Hazard?

Một cầu thủ người Bỉ khác cũng đóng vai trò then chốt trong đội hình Man City ở trận derby sắp tới là Kevin de Bruyne. Tiền vệ tài năng này đã in dấu giày trong 17 bàn thắng của The Citizens tại Premier League mùa này. Chính De Bruyne cũng là cái tên đã nhấn chìm Old Trafford trong nỗi sầu thảm hồi đầu với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Iheanacho lập công.

Mỗi khi De Bruyne chơi tốt, các cầu thủ Man City cũng thường thi đấu thăng hoa hơn hẳn. Và rõ ràng ngôi sao người Bỉ có tố chất của một cầu thủ chuyên tỏa sáng ở những trận đấu lớn. Mùa này, anh cũng đã giúp Man xanh có được chiến thắng trước Barcelona tại đấu trường Champions League.

Đối đầu với chân chuyền số một của Man City ở trận đấu tới sẽ là Ander Herrera. Ngôi sao của Man United đã chơi một trận để đời khi phong tỏa hoàn toàn Eden Hazard cách đây ít lâu. Cầu thủ người Tây Ban Nha nhiều khả năng cũng sẽ được Mourinho bố trí theo chiến lược một kèm một tương tự để ngăn chặn De Bruyne ở trận đấu sắp tới. Trong bối cảnh Silva chấn thương, KDB sẽ là cỗ máy sáng tạo số một trên hàng công của đội chủ sân Etihad. Và rõ ràng, để ngăn chặn De Bruyne sẽ khó khăn hơn nhiều so với Hazard bởi một khoảng trống nhỏ cũng là đủ để ngôi sao của Man City tung ra đường chuyền kiến tạo cho các đồng đội.
Trước trận Man City vs MU: Đừng xem thường Jesus Navas!
Giải pháp kéo Jesus Navas xuống đá hậu vệ cánh của HLV Pep Guardiola đang phát huy hiệu quả tuyệt vời và hứa hẹn gây khó khăn cho Man United trong trận derby...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X