Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

22h00 ngày 5/1, Southampton - Chelsea: Một cái tát là quá đủ

Thứ Bảy 05/01/2013 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gần như đã hết hi vọng tại Premier League nên chắc chắn FA Cup là cứu cánh cuối cùng cho Chelsea để thoát khỏi tình trạng trắng tay mùa này. Nếu thế, The Blues không được phép chủ quan mắc thêm những sai lầm dù chỉ phải đối đầu với Southampton đang lo lắng cho cuộc chiến trụ hạng tại Premier League.

Lần đầu tiên sau 30 năm, Chelsea mới lại để cho đội bóng cùng thành phố London là Queen Park Rangers đánh bại ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Điều đáng nói là trận thua này đến ở thời điểm rất nhạy cảm khi Chelsea đang hưng phấn với chuỗi bốn trận toàn thắng, đang nhen lên hi vọng vào cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Thế mà đội đang đứng bét bảng QPR lại khép cánh cửa hi vọng của Chelsea bằng một đòn chí mạng duy nhất, một gáo nước lạnh tạt thẳng vào ngọn lửa đang nhen lên của The Blues giữa mùa đông băng giá của xứ sở sương mù.

chelsea qpr
Chelsea không được phép mắc sai lầm như thế này nữa

Thất bại ấy khiến lòng tự tôn của Chelsea bị tổn thương nặng nề. Còn nhớ sau khi thua Corinthians với tỉ số 0-1 tại chung kết cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ, Chelsea đã trở lại mạnh mẽ sau khi nhận được một cái tát đủ mạnh để thức tỉnh những cầu thủ áo xanh. Và trận thua trước QPR cũng thế khi Chelsea cần trở lại với thực tế rằng mọi khó khăn vẫn còn ở phía trước và The Blues không được phép cho mình tự mãn quá sớm.

Không may cho Southampton là họ lại phải chạm trán Chelsea vào lúc này, thời điểm mà The Blues rất cần một chiến thắng để tạm quên đi nỗi nhục trước QPR. Với Cech, Terry và Oriol Romeu dính chấn thương, HLV Benitez có lẽ sẽ sử dụng David Luiz ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Vấn đề lớn nhất trên hàng công là Chelsea cần Mata hoặc Hazard trên sân nếu muốn ghi bàn bởi trận đấu với QPR đã cho thấy The Blues thiếu sắc sảo thế nào trong tấn công khi cả hai cầu thủ này đều không được ra sân ngay từ đầu. Dù đã chiêu mộ thành công Demba Ba nhưng Torres có lẽ vẫn sẽ được ra sân từ đầu khi HLV Benitez cần một sự lựa chọn an toàn hơn khi FA Cup là đấu trường không cho phép làm lại như cuộc đua đường trường tại Premier League.

Dù thể hiện gương mặt yếu ớt tại Premier League nhưng Southampton có vẻ lại rất có duyên khi đối đầu với những ông lớn tại FA cup. Chức vô địch lớn duy nhất của câu lạc bộ này cũng là tại FA Cup năm 1976 - khi đánh bại Manchester United trong trận chung kết. Khi đó, Southampton đang đứng ở vị trí thứ 6 tại Second Division (tương đương với Championship hiện nay) còn MU khi đó đứng thứ ba tại First Division (tương đương với Premier League). Hơn nữa, Chelsea chưa giành được bất kì chiến thắng nào trước Southampton tại đấu trường FA Cup với ba trận thua và bốn trận hòa.

Nhưng dù sao những con số thống kê ấy cũng không mang nhiều ý nghĩa khi Chelsea đang được đánh giá cao hơn rất nhiều khi họ chắc chắn sẽ vào trận với sự nghiêm túc cao độ nên thật khó để Southampton làm nên chuyện, dù được thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa từ năm 2000 đến nay, Chelsea cũng rất có duyên với FA Cup khi năm trong số bảy lần vô địch trong lịch sử của The Blues diễn ra ở giai đoạn này.

Đội hình dự kiến:

Southampton (4-2-3-1): Boruc - Cork, Yoshida, Fonte, Shaw - Schneiderlin, Davis - Puncheon, Ward-Prowse, Ramirez - Rodriguez 
Chelsea (4-2-3-1):
Turnbull - Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Bertrand - Luiz, Lampard - Moses, Oscar, Marin - Torres

Tỉ số dự kiến: Southampton 1-1 Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X