Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

22h00 ngày 07/03, QPR – Tottenham: Níu giữ Top 4

Thứ Bảy 07/03/2015 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đang xếp thứ 7 trên BXH Premier League, “Gà trống” kém vị trí thứ 4 của M.U tới 6 điểm. Vì vậy, ở trận đấu bù với QPR ở vòng 27 đội bóng chủ sân White Hart Lane cần có được chiến thắng.


Tottenham đang bị tụt lại trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4, phong độ gần đây của “Gà trống” không được ổn định. Sau thất bại 2-3 trước Liverpool, Tottenham để West Ham cầm hòa trên sân nhà. Những kết quả bất lợi này khiến đội bóng chủ sân White Hart Lane bị các đối thủ trực tiếp nới rộng cách biệt trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4, tuy nhiên chiến thắng kịch tính 3-2 trước Swansea giúp Tottenham níu giữ hy vọng có được một suất dự Champions League ở mùa hè tới. Để làm được điều này “Gà trống” phải giành 3 điểm trước QPR trong trận đá bù vòng 27 Premier League.
QPR vs Tottenham Niu giu Top 4 hinh anh
Tottenham phải thắng trước QPR
Ở vòng đấu trước, Tottenham và Chelsea không thể thi đấu ở vòng 27 Premier League do phải đá trận chung kết League Cup, ở trận đấu đó đội bóng của HLV Pochettino đã thất thủ 0-2 trước The Blues qua đó đành nhìn đối thủ lên ngôi. Lúc này, Tottenham đang có khoảng cách 6 điểm với Top 4, vì vậy để giữ hy vọng mong manh trong việc có được một tấm vé dự Champions League “Gà trống” buộc phải đánh bại QPR ở trận đá bù. Về mặt lực lượng, lúc này Tottenham không có bất kỳ một cầu thủ nào dính chấn thương. Vì vậy, HLV Pochettino sẽ có một đội hình tốt nhất trong trận đấu với QPR. Mặt khác, đội bóng chủ sân White Hart Lane đã bị loại ở tất cả các đấu trường, vì vậy họ sẽ phải dồn sức vào những vòng đấu cuối cùng tại Premier League qua đó nuôi hy vọng có được một vị trí trong Top 4. Trận QPR vs Tottenham, nếu "Gà trống" không thắng, cơ hội giành vé dự Champions League của họ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Với lực lượng hiện tại, nhiều khả năng HLV Pochettino sẽ để Tottenham ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công, tiền đạo trẻ người Anh Harry Kane chắc chắn có được một vị trí chính thức, hỗ trợ anh sẽ là Erik Lamela, Christian Eriksen và Nacer Chadli. Ở vị trí tiền vệ trung tâm những Ryan Mason và Nabil Bentaleb sẽ được tin tưởng. Những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự bao gồm Eric Dier, Jan Vertonghen, Ben Davies và Kyle Walker. Trong khung thành vẫn là thủ môn Hugo Lloris. Đây là đội hình mạnh nhất của Tottenham ở thời điểm hiện tại, vì vậy với đội hình hiện tại đội khách được đánh giá cao hơn rất nhiều QPR.

Bên kia chiến tuyến, QPR đã không thắng ở 6 trong 7 trận gần nhất tại Premier League. Những kết quả không tốt gần đây khiến tân binh của giải đấu tụt xuống vị trí thứ 18 trên BXH, nếu kết thúc mùa giải ở vị trí này họ sẽ phải xuống hạng. Mặc dù sở hữu một đội hình được đánh giá khá chất lượng, tuy nhiên QPR lại không có được những kết quả như mong đợi. Đội bóng chủ sân Loftus Road thi đấu rời rạc, không có định hướng về lối chơi. Vì vậy, họ thường có những kết quả bất lợi ngay cả khi đối đầu những đội bóng có cùng đẳng cấp.

Lúc này, QPR gặp khá nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Đội chủ nhà thiếu vắng khá nhiều cầu thủ trụ cột vì chấn thương, trong đó phải kể tới Alejandro Faurlin, Richard Dunne, Leroy Fer, Adel Taarabt và Joey Barton. Nedum Onuoha chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Với đội hình như vậy, nhiều khả năng HLV Chris Ramsey sẽ để đội chủ nhà ra sân với sơ đồ 4-4-3. Theo đó, Charlie Austin và Bobby Zamora sẽ cùng nhau đá cặp trên hàng công, những Niko Kranjcar, Karl Henry, Sandro và Matthew Phillips sẽ chơi ở hàng tiền vệ. Bốn cầu thủ ở hàng phòng ngự bao gồm Suk-Young, Clint Hill, Steven Caulker và Darnell Furlong. Trong khung thành vẫn là thủ môn quen thuộc Robert Green.

Mặc dù có lợi thế sân nhà, tuy nhiên trước đối thủ vượt trội hơn như Tottenham có lẽ có được một điểm đã là thành công với đội chủ nhà. Tuy nhiên, để làm được điều này là không hề dễ dàng, “Gà trống đang rất cần điểm qua đó nuôi hy vọng giành vé dự Champions League. Hơn nữa, đội khách đang có 3 chiến thắng trong 5 trận đối đầu gần nhất với QPR, vì vậy một chiến thắng đang nằm trong tầm tay của Tottenham. Những tiền vệ như Niko Kranjcar hay Sandro của đội chủ nhà đã từng khoác áo Tottenham, vì vậy đội bóng chủ sân Loftus Road hy vọng của những cầu thủ này có thể giúp họ giành kết quả khả quan.

Thông tin lực lượng

QPR: Alejandro Faurlin, Richard Dunne, Leroy Fer, Adel Taarabt và Joey Barton không thể ra sân vì chấn thương. Nedum Onuoha chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Tottenham: Không có cầu thủ nào dính chấn thương, họ sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất

Đội hình dự kiến 

QPR(4-4-2): Robert Green, Suk-Young, Clint Hill, Steven Caulker, Darnell Furlong, Niko Kranjcar, Karl Henry, Sandro, Matthew Phillips, Charlie Austin, Bobby Zamora.

Tottenham(4-2-3-1): Hugo Lloris, Eric Dier, Jan Vertonghen, Ben Davies, Kyle Walker, Ryan Mason, Nabil Bentaleb, Erik Lamela, Christian Eriksen, Nacer Chadli, Harry Kane.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X